Thiết kế nội thất nhà phong cách Châu Âu hiện nay được rất nhiều gia đình tại Việt Nam yêu thích vẻ đẹp đẳng cấp thời thượng và sự tiện nghi hiện đại cho không gian sống. Nếu bạn đang tìm hiểu cũng như lựa chọn giữa những mẫu nhà theo phong cách Châu Âu, đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích về nhà kiểu Âu từ Nội thất ABIG trong bài viết dưới đây nhé!


Xem nhanh bài viết tại đây:

1. Lịch sử hình thành phong cách thiết kế nội thất Châu Âu

Thiết kế nội thất nhà phong cách Châu Âu hình thành và phát triển từ rất sớm, được yêu thích tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Mỗi thời đại khác nhau, thiết kế nội thất theo phong cách Châu Âu có sự tùy biến linh hoạt và đa dạng, nhằm mang lại sự phù hợp của từng vùng đất, từng quốc gia và cả từng vùng văn hóa.

Phong cách Châu Âu hiện nay tập trung vào công năng và loại bỏ các vật trang trí cầu kỳ nhưng vẫn tôn lên được yếu tố thẩm mỹ, nhà kiểu Âu gần như mang lại rất nhiều lợi ích cho gia chủ.

Nếu chỉ xét về điểm này thì thiết kế nhà phong cách Châu Âu tương tự phong cách tối giản (Minimalist) Bắc Âu. Trong các phong cách thiết kế nội thất hiện nay, nội thất kiểu Châu Âu được ưa chuộng nhờ mang lại không gian sống tiện nghi, đẹp mắt và đẳng cấp.

thiết kế nội thất nhà theo phong cách châu âu

Thiết kế nội thất phong cách Châu Âu hiện nay biến chuyển rất linh hoạt tại mỗi quốc gia.

Chiêm ngưỡng ngôi nhà được thiết kế theo phong cách Châu Âu hiện nay đẹp mắt

3. Vì sao thiết kế nhà phong cách Châu Âu là đẳng cấp nhất?

Phong cách nội thất Châu Âu được xem là đẳng cấp hàng đầu thế giới vì xuất phát tại khu vực phát triển bậc nhất toàn cầu.

Các quốc gia Châu Âu là nơi hội tụ những giá trị văn minh, những công nghệ tối tân vượt thời đại. Đây cũng là khu vực mà mức sống của người dân rất cao. Họ làm việc và cống hiến năng suất, đồng thời tận hưởng hết mình.

Dựa trên sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, văn hóa và giá trị sống của Châu Âu, thiết kế nội thất phong cách Châu Âu ra đời đi kèm với sự tiện nghi và đẳng cấp. Trong thiết kế nhà ở, người Châu Âu ưu tiên sử dụng các sản phẩm nội thất đẹp, sang trọng và đặc biệt thông minh nhằm mang lại trải nghiệm sống đầy đủ, hiện đại, tiện nghi nhất.

Bên trong những ngôi nhà ở Châu Âu, nội thất trang trí thường tối giản với sự chọn lựa kỹ càng, sắp xếp khoa học, mang lại một không gian giàu tính thẩm mỹ và toát lên vẻ đẹp đẳng cấp, tinh tế.

Khi bước chân vào căn hộ theo phong cách thiết kế nội thất châu âu, bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được sự sang trọng, xa hoa.

thiết kế nội thất phong cách châu âu

Thiết kế nội thất Châu Âu đòi hỏi sự tỉ mỉ để tôn lên đẳng cấp riêng cho gia chủ.

4. Điểm đặc biệt trong thiết kế nhà phong cách Châu Âu

Nhà theo phong cách Châu Âu hiện đại chính là một trong những phong cách kiến trúc phổ biến được sử dụng trong thiết kế biệt thự hay chung cư, với đặc trưng nổi trội chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa những đường cong thiết kế mềm mại cùng nghệ thuật sắp đặt layer và bày trí nội thất hài hòa.

4.1. Đường cong mềm mại trong thiết kế

Khi nhắc đến nhà phong cách Châu Âu, người ta thường liên tưởng ngay đến hình ảnh những gam màu nổi bật như trắng sáng, cẩm thạch hay vàng đồng. Đặc biệt là những cong mềm mại trong thiết kế của bộ sofa hay những vòm đèn trang trí.

Điểm đặc trưng tiêu biểu này thường được ghi nhận ở những công trình kiến trúc kiếu Pháp. Những đường nét cong lượn thể hiện cho sự hòa quyện của cảm xúc thăng hoa và sự sáng tạo trong thiết kế.

thiết kế nội thất nhà phong cách châu âu

Đặc trưng nổi bật trong thiết kế nhà phong cách Châu Âu.

Tuy nhiên, để có được những đường cong thiết kế phong cách nội thất Châu Âu hài hòa với không gian đòi hỏi kiến trúc sư phải vô cùng cẩn thận và tỉ mỉ, nếu không thì tổng thể ngôi nhà sẽ bị rối mắt và mất thẩm mỹ.

thiết kế nội thất phong cách châu âu

Từng đường nét thiết kế đều được chau chuốt kỹ lưỡng.

4.2. Nghệ thuật sử dụng layer tạo chiều sâu

Nhà phong cách Châu Âu hiện đại thường có nhiều kiểu biến tấu khác nhau, nhưng tựu chung lại chúng luôn được sắp xếp hài hòa theo nhiều tầng kiến trúc khác nhau, phù hợp với gam màu và kích thước của mỗi loại nội thất.

Với sự kết hợp layer tinh tế, không gian phong cách Châu Âu hiện nay được gia tăng thêm về chiều sâu tạo điểm nhìn cực kỳ hút mắt. Những khu vực với công năng khác nhau trong căn nhà sẽ trở nên tách bạch trong 1 tổng thể hài hòa thống nhất.

nhà theo phong cách châu âu

Vẻ đẹp quý phái trong mẫu nội thất phong cách Châu Âu hiện đại.

thiết kế nhà phong cách châu âu

Nghệ thuật sử dụng layer tạo ra hiệu ứng chiều sâu trong không gian phong cách thiết kế nội thất châu âu.

4.3. Kết hợp nội thất tinh tế

Các mẫu thiết kế nội thất nhà phong cách Châu Âu trên thị trường hiện nay vô cùng đa dạng về kiểu dáng và màu sắc. Do vậy, việc chọn lựa nội thất hiện đại, tinh giản những chi tiết không cần thiết và hài hòa với tổng thể chính là một nghệ thuật đòi hỏi gia chủ phải có gu thẩm mỹ và tầm nhìn nhất định.

Để thể hiện được phong cách sống cao cấp vốn có ở những nước Châu Âu với mức sống cao, những món đồ nội thất cần được chọn lựa để toát lên vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp.

Chính vì vậy, gỗ, đá, pha lê, da… là những chất liệu thường thấy trong phong cách nội thất Châu Âu hiện đại. Ngoài ra, gia chủ cũng nên ưu tiên lựa chọn những gam màu như trắng, bạch kim, vàng kim để tô điểm nên nét quý phái của không gian sống.

phong cách thiết kế nội thất châu âu

Nội thất chính là yếu tố quan trọng của phong cách Châu Âu hiện đại.

nội thất châu âu

Bày trí nội thất thông minh trong nhà kiểu u đem lại cảm giác thoải mái trong quá trình sinh hoạt.

5. Các phong cách thiết kế nội thất Châu Âu hiện nay

5.1. Phong cách Châu Âu cổ điển

Phong cách nội thất Châu Âu cổ điển sẽ mang lại một vẻ đẹp hào sảng và quyền quý cho căn nhà. Thiết kế trong phong cách này thường sử dụng các tông màu ấm như cam, be, nâu.

Trong đó, điểm nhấn nổi bật chính là sử dụng những họa tiết hay hoa văn trang trí cầu kỳ, pha chút ngẫu hứng. Phong cách Châu Âu cổ điển sử dụng các hoa văn trang trí cầu kỳ cùng hệ thống đường con mềm mại. Đây chính là điểm giúp không gian trở nên sang trọng, hoàng gia trong sự cân bằng đối xứng hoàn hảo.

thiết kế nội thất châu âu

Sử dụng tông màu trầm tạo nên nét đẹp cuốn hút không thể rời mắt.

nhà phong cách châu âu

Đắm chìm vào không gian kiến trúc cổ điển lãng mạn.

5.2. Phong cách Châu Âu hiện đại

Tiện nghi, trẻ trung và tinh tế chính là những đặc điểm dễ thấy trong thiết kế nhà phong cách Châu Âu hiện đại (Modern European).

Như đã đề cập ở trên, phong cách Châu Âu hiện đại sẽ có nhiều nét tương đồng với phong cách tối giản Minimalism trong thiết kế nội thất.

Gam màu chủ đạo được chọn lựa một cách cẩn thận tạo nên sự hài hòa trong tổng thể, mở ra một không gian thoáng đãng và gần gũi. Có thể nói rằng style Châu Âu hiện đại cực kỳ thanh thoát, nhẹ nhàng và đơn giản.

nhà phong cách châu âu hiện đại

Phong cách thiết kế Châu Âu hiện đại với không gian, ánh sáng, nội thất kết hợp hài hòa với nhau tạo nên một tổng thể hoàn hảo cho căn biệt thự.

nhà đẹp theo phong cách châu âu

Đồ dùng nội thất nhà theo phong cách Châu Âu hiện đại pha lẫn nét đẹp lãng mạn.

5.3. Phong cách Châu Âu cao cấp

Để có được một ngôi nhà đẹp theo phong cách Châu Âu cao cấp thì việc lựa chọn nội thất là một điểm cực kỳ quan trọng. Trong đó, việc phối màu sắc nội thất trong phong cách này cũng được gia chủ đầu tư bài bản và nghiên cứu một cách kỹ lưỡng trong các phong cách Châu Âu hiện nay.

Các thiết kế nội thất trong phong cách Châu Âu cao cấp thường là sự phối hợp của gỗ tự nhiên, đá cẩm thạch, pha lê. Gia chủ có thể thêm đồ trang trí bằng bạch kim, vàng,… để tạo điểm nhấn sang trọng.

nội thất phong cách châu âu

Sử dụng màu xanh navy làm điểm nhấn độc đáo trong không gian phòng khách khi thiết kế nhà phong cách Châu Âu.

nội thất châu âu hiện đại

Vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp mà không phải phong cách thiết kế nào cũng có được.

5.4. Phong cách Bohemian

Một trong những phong cách thiết kế nội thất Châu Âu được yêu thích nhất chính là Bohemian.

Đây là xu hướng thiết kế sử dụng các gam màu nóng như đỏ, tím, vàng, xanh,… kết hợp cùng các họa tiết, hoa văn phức tạp, tạo nên không gian hòa hợp thiên nhiên, thoải mái cho gia chủ. Chính vẻ đẹp sặc sỡ của màu sắc và họa tiết tạo nên điểm nhấn thu hút cho không gian ngôi nhà.

Bên cạnh đó, phong cách Bohemian còn sử dụng các vât dụng mang màu sắc cũ xưa, được chế tác bằng tay công phu, tinh tế. Ngày nay, phong cách thiết kế nội thất Bohemian tạo nên một trào lưu trên thế giới, được yêu thích tại nhiều quốc gia. Với sự pha trộn đầy ấn tượng của màu sắc các sản phẩm nội thất đã tạo nên một phong cách Bohemian rất riêng, không bị nhầm lẫn với bất kỳ phong cách nào.

nhà phong cách châu âu bohemian

Phong cách Bohemian Châu Âu màu mè nhưng cực ấn tượng với đa dạng gam màu khác nhau.

nhà kiểu châu âu bohemian

Sự bài trí tinh tế đem đến tổng thể không gian độc nhất, sang trọng trong nhà kiểu Châu Âu.

5.5. Phong cách phục hưng Hà Lan

Để thổi luồng gió mới cho không gian sống của mình, gia chủ có thể chọn trang trí nội thất theo phong cách phục hưng Hà Lan. Đây là phong cách được lấy cảm hứng từ sự đối xứng tỷ lệ, với điểm nhấn chủ đạo là những đường vòm và các đường cong.

Khi thiết kế nhà theo phong cách này, các kiến trúc sư thường dùng những nội thất như bàn ghế, tủ,… được làm bằng chất liệu gỗ với những đường nét chạm khắc tinh tế.

Bên cạnh đó, các vật dụng mặt đá hoặc sắt rèn cũng góp phần tạo nên dấu ấn riêng cho phong cách Phục Hưng – thiết kế nội thất theo phong cách Châu Âu. Ngoài ra, nội thất chạm trổ công phu hoặc được mạ vàng cùng được trang trí nhiều trên tường, trần nhà.

nhà theo phong cách châu âu - phục hưng hà lan

Nhà theo phong cách Châu Âu – phục hưng Hà Lan nổi tiếng nhờ sự đối xứng trong bài trí

trần nhà chạm trổ phong cách châu âu - phục hưng hà lan

Trần nhà chạm trổ công phu là nét đặc trưng không thể thiếu ở phong cách này

5.6. Phong cách nước Pháp

Thêm một xu hướng phong cách thiết kế nội thất Châu Âu khác rất được yêu thích hiện nay chính là phong cách nước Pháp. Đây là kiểu trang trí nội thất tập trung vào yếu tố trang nhã và thanh lịch bằng việc sử dụng màu gỗ tự nhiên và các gam màu ấm, kèm theo đó là những nội thất có nhiều họa tiết tinh tế.

Các sản phẩm nội thất mang phong cách nước Pháp toát lên nét đẹp quý lộc lãng mạn. Một số nội thất phổ biến nhất có thể kể đến là ghế sofa màu ấm, bàn trà trang trọng, bàn cà phê chạm khắc cầu kỳ, thảm trải, rèm cửa, gương,… giúp tôn lên vẻ đẹp đẳng cấp của không gian ngôi nhà.

phong cách nội thất châu âu nước pháp

Phong cách nội thất Châu Âu nước Pháp toát lên vẻ thanh lịch và quý tộc.

nội thất phong cách Châu Âu nước pháp

Từng món nội thất phong cách Châu Âu nhỏ đều được chuẩn bị kỹ lưỡng để tạo nên tổng thể đẹp mắt.

6. Tổng hợp các mẫu thiết kế nội thất phong cách Châu Âu đẹp nhất

6.1. Phòng khách sang trọng

Phòng khách áp dụng lối thiết kế nội thất phong cách Châu Âu hiện đại và sang trọng với tông màu trung tính. Lựa chọn ánh đèn vàng tinh tế được bố trí khoa học tạo nên không gian thoáng đãng cho cả căn phòng.

Bên cạnh đó, nghệ thuật sắp xếp đồ dùng nội thất cũng giúp cho tổng thể phòng khách được hài hòa với nhau, làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ và nghệ thuật cho ngôi nhà.

nội thất hiện đại châu âu

Sử dụng những đồ vật trang trí mang đậm hơi thở lãng mạn Châu Âu.

phòng ngủ châu âu hiện đại

Hệ thống đèn phòng khách được lắp đặt vô cùng tỉ mỉ theo thiết kế nội thất nhà phong cách Châu Âu.

nội thất châu âu cao cấp

Chất liệu đá granite bóng nhoáng làm tăng thêm phần sang trọng của căn phòng thiết kế nội thất theo phong cách Châu Âu.

phong cách châu âu hiện đại

Từng đường nét thiết kế được gia công vô cùng cẩn thận trong nhà theo phong cách Châu Âu.

nội thất phong cách châu âu hiện đại

Bàn trà với kiểu dáng độc đáo tạo điểm nhấn thu hút người nhìn.

noi that cao cap chau au

Màu sắc của gối tựa được luân chuyển hài hòa mang đến một vẻ đẹp riêng biệt.

6.2. Phòng bếp tiện nghi

Hiện đại và đầy đủ tiện nghi chính là những yếu tố cần có của nội thất phòng bếp mang thiết kế nhà phong cách Châu Âu.

Trong phong cách Châu Âu hiện nay, các thiết bị được lắp đặt trong khu vực này đều có kiểu dáng đơn giản cùng với màu sắc tươi sáng giúp cho không gian nấu nướng thoáng rộng và gọn gàng hơn.

nhà đẹp phong cách châu âu

Đặc trưng của phòng bếp phong cách Châu Âu hiện đại.

Thiết kế quầy bar độc đáo tạo cảm giác gần gũi hơn

Thiết kế quầy bar style Châu Âu độc đáo tạo cảm giác gần gũi hơn.

Tổng thể nội thất hài hòa nhờ kết cấu đối xứng

Tổng thể nội thất hài hòa nhờ kết cấu đối xứng phong cách thiết kế nội thất Châu Âu.

Đèn thả trần với kiểu dáng mới mẻ làm điểm nhấn

Đèn thả trần với kiểu dáng mới mẻ làm điểm nhấn trong thiết kế nội thất phong cách Châu Âu.

Đem lại cảm giác gần gũi, gắn kết các thành viên trong mỗi bữa ăn

Đem lại cảm giác gần gũi, gắn kết các thành viên trong mỗi bữa ăn.

Bố trí bàn ăn chính giữa không gian, trải dọc theo hướng phòng bếp

Bố trí bàn ăn chính giữa không gian, trải dọc theo hướng phòng bếp.

6.3. Phòng ngủ đơn giản

Phòng ngủ nhà theo phong cách Châu Âu hiện đại với không gian mở kết hợp với màu sắc trung tính đang là xu hướng thiết kế được nhiều người yêu thích hiện nay.

Đồ dùng nội thất phòng ngủ mang đầy đủ công năng tiện nghi với kiểu dáng tinh tế chính là yếu tố được các kiến trúc sư tập trung xây dựng trong khu vực này.

Phòng ngủ phân cách với khu vực thay đồ bằng một mảng tường thạch cao

Phòng ngủ phân cách với khu vực thay đồ bằng một mảng tường thạch cao.

Không gian phòng ngủ ấm áp, đảm bảo sự riêng tư cần thiết

Không gian phòng ngủ ấm áp, đảm bảo sự riêng tư cần thiết.

Sử dụng tranh nghệ thuật để trang trí, tránh cảm giác nhàm chán hay đơn điệu

Sử dụng tranh nghệ thuật để trang trí, tránh cảm giác nhàm chán hay đơn điệu cho phong cách Châu Âu hiện nay.

Tông màu trắng được chọn làm chủ đạo xuyên suốt toàn bộ không gian

Tông màu trắng được chọn làm chủ đạo xuyên suốt toàn bộ không gian theo thiết kế nội thất nhà phong cách Châu Âu.

Sử dụng đồ dùng trang trí bằng kim loại mạ vàng sang trọng

Sử dụng đồ dùng trang trí bằng kim loại mạ vàng sang trọng.

Hệ kính dọc tạo ra hiệu ứng “đánh lừa” thị giác trong không gian có diện tích hạn chế

Hệ kính dọc phong cách thiết kế nội thất Châu Âu tạo ra hiệu ứng “đánh lừa” thị giác trong không gian có diện tích hạn chế.

6.4. Phòng làm việc khơi nguồn cảm hứng

Phòng làm việc theo thiết kế nội thất nhà phong cách Châu Âu thường được thiết kế nội thất với tông màu trầm trang trọng kết hợp với nguồn sáng tự nhiên từ hệ thống cửa kính, tạo ra một không gian thoáng đãng, mang lại cảm hứng sáng tạo cho gia chủ khi làm việc.

Thiết kế phòng làm việc với đầy đủ nội thất Châu Âu cao cấp

Thiết kế phòng làm việc với đầy đủ nội thất Châu Âu cao cấp.

Phòng làm việc trong mẫu nhà theo phong cách Châu Âu

Phòng làm việc trong mẫu nhà theo phong cách Châu Âu.

Sử dụng cây xanh trang trí giúp không gian làm việc trong lành và xanh mát hơn

Sử dụng cây xanh trang trí không gian style Châu Âu giúp không gian làm việc trong lành và xanh mát hơn.

Luồng ánh sáng dễ chịu từ tự nhiên sẽ giúp gia chủ có thêm cảm hứng làm việc

Luồng ánh sáng dễ chịu từ tự nhiên sẽ giúp gia chủ có thêm cảm hứng làm việc.

Bố trí nội thất phong cách Châu Âu với kiểu dáng đơn giản

Bố trí thiết kế nội thất phong cách Châu Âu với kiểu dáng đơn giản.

Mẫu phòng học bố trí nội thất hiện đại Châu Âu dành cho các bé nhỏ

Mẫu phòng học bố trí nội thất phong cách Châu Âu hiện nay cũng rất phù hợp dành cho các bé nhỏ.

6.5. Phòng tắm tiện ích

Phòng tắm trong mẫu thiết kế nhà phong cách Châu Âu thường được lắp đặt những thiết bị hiện đại với gam màu trắng, nâu và đen, tạo cảm giác sạch sẽ và sang trọng hơn.

Phòng tắm sử dụng vật liệu thiết kế có tính bền cao

Phòng tắm sử dụng vật liệu thiết kế có tính bền cao.

Bố trí buồng tắm hợp lý, tiết kiệm đáng kể diện tích không gian

Phong cách thiết kế nội thất Châu Âu với bố trí buồng tắm hợp lý, tiết kiệm đáng kể diện tích không gian.

Phòng tắm với diện tích lớn được bố trí khu vực thư giãn dành cho gia chủ

Phòng tắm với diện tích lớn được bố trí khu vực thư giãn dành cho gia chủ.

Từng đường nét trang trí được khắc họa một cách mạnh mẽ và dứt khoát

Từng đường nét trang trí được khắc họa một cách mạnh mẽ và dứt khoát.

Sử dụng gạch bông với họa tiết đẹp mắt làm điểm nhấn thu hút

Sử dụng gạch bông với họa tiết đẹp mắt làm điểm nhấn thu hút trong thiết kế nội thất phong cách Châu Âu.

Thiết kế cửa sổ kính mang ánh sáng vào không gian phòng tắm

Thiết kế cửa sổ kính mang ánh sáng vào không gian phòng tắm.

Hy vọng bài viết trên của Nội thất ABIG có thể giúp gia chủ khám phá được phần nào thiết kế nội thất nhà phong cách Châu Âu với đầy đủ những nét đẹp hiện đại và sang trọng.

Hãy liên hệ ngay với ABIG qua Hotline 0937.438.652 để được chúng tôi tư vấn và báo giá nhanh chóng.

>> Nguồn tham khảo: Modern European Style And European Interior Design

TỔNG HỢP CÁC PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT MỚI NHẤT HIỆN NAY