Phong cách thiết kế nội thất cổ điển trở thành xu hướng rất thịnh hành ở các nước Châu Âu từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19. Đến nay, phong cách cổ điển vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ bởi những chi tiết cầu kỳ, hoa mỹ khi được ứng dụng vào những công trình kiến trúc đồ sộ bậc nhất. Cùng Nội thất ABIG tìm hiểu kỹ hơn về lịch sử, các đặc điểm chính và một số mẫu không gian có thiết kế nội thất cổ điển ấn tượng nhé. 


1. Lịch sử hình thành phong cách nội thất cổ điển

Ra đời vào thế kỷ 17 tại Pháp dựa trên nền cảm hứng tinh tế của nền kiến trúc Hy Lạp cổ đại và La Mã, phong cách thiết kế nội thất cổ điển đã gây tiếng vang không chỉ tại Pháp mà còn nhiều nước Châu Âu chỉ trong thời gian ngắn. Phong cách này đã thống trị nền thiết kế trên thế giới trong hơn 2 thập kỷ.

phong cách thiết kế nội thất cổ điển

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển ra đời vào thế kỷ 17.

Tùy theo từng quốc gia, phong cách nội thất cổ điển Châu Âu sẽ có những nét đặc trưng riêng để phù hợp với văn hóa ở đó.

Ví như ở Pháp, các căn nhà được trang hoàng theo phong cách cổ điển sẽ mang trong mình sự lộng lẫy, sang trọng và xa hoa như một căn lâu đài thu nhỏ. Ngược lại ở Anh, nét cổ điển sẽ được thể hiện cách tinh tế hơn bằng sự gắn kết chặt chẽ và hợp lý của kiến trúc.

Nhìn chung, mọi thứ đều phải tuân theo các quy tắc nghiêm ngặt của phong cách. Do thiết kế cổ điển được ra đời nhờ sự kế thừa từ 2 nền văn hóa nên phong cách này cực kì chú trọng đến sự hoàn mỹ trong từng chi tiết từ nhỏ đến lớn.

Các nguyên tắc về tỉ lệ vàng trong thiết kế được áp dụng cách tuyệt đối để tạo nên những tuyệt tác công trình khiến ai nhìn vào cũng phải trầm trồ thán phục. Cũng từ đó mà phong cách này qua thời gian không bị mai một đi, mà ngày còn phát triển mạnh và dẫn đầu xu hướng của thời đại.

Với những ai yêu thích sự quyền quý, có địa vị cao trong xã hội thì đây là sự lựa chọn không thể nào phù hợp hơn.

Xem thêm video về phong cách thiết kế nội thất cổ điển

2. Phong cách thiết kế nội thất cổ điển là gì?

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển là phong cách bài trí nội thất sang trọng và cầu kỳ theo hướng cổ điển và chau chuốt của các lâu đài Châu Âu.

Phong cách này được xây dựng dựa trên các nguyên tắc, sự cân bằng và đối xứng theo quy định chặt chẽ. Ta có thể dễ dàng nhận ra phong cách thiết kế nội thất này đó là những đường vòng cung, đường phào chỉ và các hoa văn được chạm trổ cực kì công phu và đẹp mắt.

3. Điểm đặc biệt phong cách thiết kế nội thất cổ điển

3.1. Nghệ thuật cổ điển đối xứng và cân bằng

Đặc trưng đầu tiên của phong cách thiết kế nội thất cổ điển chính là sự đối xứng và cân bằng trong cách bài trí không gian lẫn nội thất liên quan. Hiểu đơn giản hơn đó là chia đôi không gian ra và lắp đặt nội thất, đồ trang trí ở 2 phân khu cách tương đồng để tạo nên một tổng thể hài hòa và thống nhất.

Sự sắp đặt này đòi hỏi người thiết kế nội thất cổ điển phải nắm rõ được quy tắc đối xứng. Tuy nhiên, nó không có nghĩa là bạn phải chọn nội thất hay đồ trang trí thật giống nhau. Tùy theo không gian, KTS sẽ có sự linh hoạt nhất định để tạo dựng nên tổng thể đẹp và cầu kỳ mang đậm hướng cổ điển Châu Âu xưa cũ.

Bên cạnh đó, việc phối hợp màu sắc của nội thất với màu tường và ánh sáng (tự nhiên lẫn nhân tạo) cũng là gợi ý để tạo nên sự hài hòa cho không gian.

thiết kế nội thất cổ điển

Nghệ thuật đối xứng khi bài trí.

3.2. Màu sắc cổ điển trầm lắng

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển thường sẽ chuộng những tone màu có sự trầm lắng, sang trọng như màu vàng nhạt, màu be, màu nâu, màu trắng hoặc đen. Đây đều là các gam màu thể hiện cách tinh tế sự quý tộc và trang trọng trong phong cách cổ điển.

Bên cạnh đó, việc phối hợp màu sắc nội thất khác nhau cũng được các kiến trúc sư thêm vào không gian như xám, vàng, xanh gừng già, xanh rêu hoặc xanh dương, đỏ rượu vang, các gam màu trung tính,… để tạo nên sự ấn tượng và mới lạ.

phong cách nội thất cổ điển

Màu sắc trang nhã, tinh tế và sang trọng.

3.3. Chọn chi tiết điểm nhấn cổ điển nổi bật

Không thể nào thiếu đi các điểm nhấn trong phong cách nội thất cổ điển, ví như các chi tiết lớn trong không gian sẽ làm thu hút sự chú ý của người xem. Có thể là một bộ bàn ghế sofa lớn với chi tiết chạm trổ cầu kỳ đặt ở giữa phòng khách.

Một chiếc cầu thang uốn lượn hoành tráng ở góc nhà hoặc một bức tường được trang trí đơn giản mà đẹp mắt,… những chi tiết nhỏ khác sẽ đóng vai trò bổ sung thêm và giúp tổng thể nhà phong cách cổ điển được hoàn mỹ và nổi bật hơn.

nhà phong cách cổ điển

Bức tranh treo tường làm điểm nhấn cho không gian.

3.4. Chi tiết trang trí hoa mỹ cổ điển

Nếu như các phong cách như hiện đại, phong cách tối giản sẽ chọn những chi tiết trang trí có phần tinh gọn và nhỏ nhắn. Thì phong cách cổ điển trong nội thất sẽ sử dụng các vật dụng có phần hoa mỹ và cầu kỳ, được chau chuốt tỉ mỉ cách mềm mại và nổi bật khi đặt vào không gian.

Ngoài ra, không thể thiếu những đường phào chỉ, đường giật cấp trên trần, trên tường hoặc cột trụ, sàn nhà phổ biến. Họa tiết hoa văn lấy cảm hứng từ hoa cỏ, cây lá hoặc hình kỷ hà để tạo nên sự bắt mắt và thu hút.

phong cách cổ điển

Từng chi tiết trang trí dù nhỏ nhưng giúp tổng thể thêm hoàn mỹ hơn.

3.5. Đồ nội thất cổ kính

Như đã nói, phong cách thiết kế nội thất cổ điển chủ yếu đề cao giá trị tinh thần, giúp tôn lên vẻ sang trọng và đẳng cấp “ngầm” của gia chủ khi đầu tư vào không gian sống hoặc công trình.

Vì vậy, ta dễ dàng nhận thấy các món nội thất có hình dáng cổ kính hoặc đậm chất vương giả, quý tộc như đồ dùng của vua chúa thời cổ xưa. Đó có thể là một bộ ghế sofa quý phái với các đường nét uốn lượn mềm mại mà không có một góc nhọn nào. Hoặc là chiếc đèn để bàn được thiết kế lạ mắt, đèn chùm treo trần pha lê đẳng cấp.

nội thất phong cách cổ điển

Nội thất cao cấp và sang trọng.

Bên cạnh đó, phong cách cổ điển thường sử dụng các món nội thất có kích thước khá lớn và đồ sộ. Chất liệu chế tác cũng được tuyển chọn kỹ lưỡng và có phần thượng hạng, cao cấp như đá hoa cương, gỗ tự nhiên, da thú, nỉ bông mềm,… để tôn lên vẻ sang trọng cho không gian cũng như thể hiện được vị thế quyền quý của chủ nhân căn nhà.

phong cách thiết kế cổ điển

Thiết kế tinh tế với kích thước nội thất lớn.

Hiện nay, các căn penthouse, biệt thự hoặc các công trình kiến trúc được thiết kế nội thất theo phong cách cổ điển này thường sẽ kết hợp thêm một vài món nội thất hiện đại, nhằm cân bằng lại hoặc giảm bớt các chi tiết có phần “sến” để tôn lên vẻ đẹp sang trọng, quý phái của tổng thể mà vẫn giữ được tiện ích chung.

3.6. Sử dụng vật liệu theo phong cách cổ điển

Các vật liệu dùng trong phong cách thiết kế nội thất cổ điển xưa có thể kể đến như: thạch cao, gỗ tự nhiên, kim loại, gấm nhung, lụa, kính, thủy tinh, pha lê hoặc đá granite, đá marble,… thể hiện qua các vật nội thất và đồ trang trí. Những chất liệu cao cấp này không chỉ giúp vẻ đẹp chung được lộng lẫy, sa hoa hơn mà còn ngầm tôn lên sự quyền quý cho tổng thể.

phong cách châu âu cổ điển

Ứng dụng nhiều chất liệu cao cấp vào không gian bài trí.

3.7. Ánh sáng tự nhiên kết hợp với đèn

Trong phong cách thiết kế cổ điển, để cho không gian bài trí đạt đến độ hoàn hảo thì không thể nào không nhắc đến sự hỗ trợ đắc lực từ ánh sáng. Dù là ánh sáng từ tự nhiên hay ánh sáng từ đèn trong nhà thì cũng đều rất quan trọng khi thiết kế và bài trí. Vì dù chỉ 1 sai sót nhỏ cũng làm cho không gian kém đi sự sang trọng và cổ kính cần có.

Đèn chùm lớn làm từ thủy tinh hoặc pha lê với ánh sáng vàng ấm được gắn trong phòng khách, bếp hoặc phòng ngủ sẽ tạo nên vẻ đẹp quý phái trong không gian phong cách thiết kế cổ điển. Ngoài ra, cũng cần kết hợp thêm với các mẫu đèn âm trần, đèn gắn tường và các khung cửa sổ đón ánh sáng tự nhiên để đảm bảo độ sáng cho không gian.

phong cách cổ điển trong nội thất

Ánh sáng cần được bài trí cách hợp lí.

3.8. Rèm cửa sang trọng

Những khung cửa sổ lớn trong nhà có phong cách cổ điển không thể nào thiếu đi rèm cửa đi kèm. Không chỉ giúp gia chủ có thể điều tiết ánh sáng chiếu vào nhà mà còn được xem như là vật trang trí đẹp mắt.

Chất liệu làm rèm cửa thường khá cao cấp như vải lụa, tơ tằm, vải voan, nhung hoặc gấm,… Ưu điểm của những chất liệu kể trên là đem đến sự sang trọng cho không gian được bài trí, cách âm tốt cũng như cản sáng cũng tốt.

Rèm cửa tương xứng với phong cách cổ điển thường được thiết kế theo kiểu xếp ly lớn với các nếp uốn lượn to nhưng tinh tế bởi các chi tiết hoa văn được điểm xuyết thêm.

Màu sắc của rèm cũng đồng nhất với màu sơn tường, màu đồ nội thất như xám nhạt, trắng, nâu, nude, màu xám ghi hoặc hồng nhạt,… vì vẻ thanh lịch và trang nhã mà nó đem lại. Nếu đơn giản hơn, bạn có thể chọn rèm trơn không có hoa văn cũng là lựa chọn hợp lý.

phong cách cổ điển là gì

Rèm cửa màu trung tính 2 lớp xếp ly luôn phù hợp cho nhà cổ điển.

4. Mẫu thiết kế nội thất phong cách cổ điển được ưa chuộng

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển còn được chia ra thành khá nhiều trường phái khác nhau, tùy theo kinh phí đầu tư, mỹ quan và yêu cầu riêng mà gia chủ sẽ chọn cho mình hướng phù hợp. Dưới đây là các loại phong cách cổ điển được ưa chuộng nhất.

4.1. Phong cách cổ điển châu Âu

Đây là một trong những phong cách được chú trọng và sử dụng nhiều trong ngày nay. Phong cách cổ điển Châu Âu đặc biệt dành cho những gia chủ thích được tận hưởng không gian xa hoa, đẳng cấp.

nội thất châu âu cổ điển

Phòng khách nội thất Châu Âu cổ điển quyền quý.

Các đặc trưng của nội thất Châu Âu cổ điển được thể hiện qua các chi tiết như:

  • Các đường nét lượn vòm tinh tế với thiết kế cân bằng, đối xứng
  • Thường dùng tone trắng và vàng
  • Đồ nội thất cầu kỳ và có kích thước khá lớn
  • Họa tiết hoa văn chạm trổ đẹp mắt, giàu tính nghệ thuật, độ thẩm mỹ cao
  • Ánh sáng màu vàng ấm hài hòa và dịu nhẹ

thiết kế nhà cổ điển

Gam màu hài hòa dịu nhẹ từ nội thất cho đến màu tường, màu sàn.

4.2. Phong cách cổ điển Vintage

Trường phái cổ điển pha chút Vintage xuất hiện từ những năm thuộc thế kỷ 20, đây là sự pha trộn khá độc đáo giữa sự hiện đại nhẹ nhàng và cổ điển xưa cũ. Với những ai muốn thiết kế nhà của mình vừa có sự cổ điển nhưng không quá tráng lệ mà thay vào đó là sự trang nhã, bình yên thì đây chính là câu trả lời phù hợp nhất.

nội thất cổ điển châu âu

Phong cách cổ điển pha chút vintage cho không gian trầm lắng.

Một vài đặc trưng của phong cách cổ điển Vintage đó là:

  • Dùng màu sắc nhẹ nhàng, trang nhã phối cùng 1 số màu nổi bật hơn như kem, trắng hoặc xanh lá, xanh dương
  • Đồ nội thất hoa văn nhẹ nhàng, không quá cầu kỳ, đậm dấu ấn hoài cổ
  • Dùng nhiều vật trang trí nhỏ xinh như tranh sơn dầu treo tường, đồng hồ gắn tường, lọ hoa, gối tựa họa tiết,…
  • Trưng nhiều hoa lá trong các không gian trong nhà

Cây xanh cũng được bài trí thêm để không gian thêm đẳng cấp

Cây xanh cũng được bài trí thêm để không gian thêm đẳng cấp.

4.3. Bài trí nội thất cổ điển Pháp

Thiết kế nội thất cổ điển Pháp cũng là một trong các phong cách cổ điển được sử dụng nhiều cho những công trình nhà ở hiện nay. Với vẻ đẹp cũ kĩ nhưng sang trọng và trường tồn theo thời gian, không gian được bài trí phong cách thiết kế nội thất cổ điển Pháp đều mang trong mình một vẻ đẹp rất riêng với ý nghĩa giá trị nghệ thuật to lớn.

Phong cách cổ điển Pháp mang lại sự xa hoa

Phong cách cổ điển Pháp mang lại sự xa hoa.

Một vài đặc trưng của phong cách nội thất cổ điển Pháp đó là:

  • Dùng trong penthouse, nhà ở có diện tích rộng lớn
  • Ánh sáng vàng ấm áp với nhiều đèn chùm có kiểu dáng lấp lánh
  • Sử dụng thêm đèn có thiết kế cầu kỳ để trang trí hoặc nên dài và cao
  • Chú trọng vào các hoa văn, phào tường hoặc các họa tiết điêu khắc chạm trổ

Đèn cầy là chi tiết được ưu ái sử dụng

Đèn cầy là chi tiết được ưu ái sử dụng.

4.4. Trang trí nội thất bán cổ điển

Cuối cùng là phong cách bán cổ điển, đây là phong cách được tạo nên nhờ sự kết hợp hài hòa giữa cổ điển và hiện đại ngày nay. Khi mà cuộc sống ngày càng phát triển, nhưng con người vẫn muốn căn nhà mình có nét hoài cổ nhất định thì đây là đáp án tương ứng nhất. Thời thượng, sang trọng và đầy đủ tiện ích là các yếu tố mà phong cách này hướng tới.

Thiết kế phòng ăn bán cổ điển tinh tế và trang nhã

Thiết kế phòng ăn bán cổ điển tinh tế và trang nhã.

Bên cạnh đó, phong cách nội thất bán cổ điển sẽ giúp nâng tầm không gian sống, tạo nên sự khác biệt và khẳng định được gu thẩm mỹ rất riêng của gia chủ. Một số đặc điểm, đặc trưng của bán cổ điển:

  • Quan trọng sự cân bằng và tính đối xứng
  • Các đường gờ, đường trang trí chạy dọc từ sàn
  • Họa tiết, hoa văn trang trí cầu kỳ, bắt mắt
  • Sử dụng chất liệu cao cấp, quý phái như gỗ tự nhiên, đá hoa cương, lụa, nỉ, da thú,…
  • Các gam màu chủ đạo là màu trắng, màu kem và vàng kem

Từng chi tiết đều được chú trọng cho không gian cổ điển đẹp mắt

Từng chi tiết đều được chú trọng cho không gian cổ điển đẹp mắt trong phong cách thiết kế nội thất cổ điển.

5. Gợi ý phong cách thiết kế nội thất cổ điển sang trọng cho nhà ở

5.1. Phòng khách

Phòng khách phong cách thiết kế nội thất cổ điển là khu vực đầu tiên trong nhà mà khách tới chơi sẽ ghé thăm vì thế cần được chú trọng bài trí. Thông thường gian phòng này sẽ dùng màu trắng, màu kem hoặc vàng nâu để tôn lên vẻ quyền quý và sang trọng.

Bên cạnh đó thiết kế nội thất phòng khách không thể nào thiếu đi bộ sofa đặt giữa nhà, bộ đèn chùm thả lấp lánh trên trần và các chi tiết trang trí khác để làm nổi bật lên gu thẩm mỹ của gia chủ.

Phòng khách cổ điển sang trọng với các đường họa tiết trên tường, cửa

Phòng khách cổ điển sang trọng với các đường họa tiết trên tường, cửa.

Thiết kế phòng khách biệt thự cổ điển đơn giản nhưng vẫn quyền quý

Thiết kế phòng khách biệt thự cổ điển đơn giản nhưng vẫn quyền quý.

Phòng khách Penthouse cổ điển quý phái, khẳng định đẳng cấp gia chủ

Phòng khách Penthouse phong cách thiết kế nội thất cổ điển quý phái, khẳng định đẳng cấp gia chủ.

Phòng khách căn hộ cổ điển dùng thêm tone xanh nhẹ nhàng

Phòng khách căn hộ cổ điển dùng thêm tone xanh nhẹ nhàng.

Thiết kế phòng khách bán cổ điển tinh tế, không quá sến

Thiết kế phòng khách bán cổ điển tinh tế, không quá sến.

5.2. Phòng bếp

Nội thất phòng bếp phong cách thiết kế cổ điển cần sang trọng cách tinh tế mà vẫn đảm bảo được sự thoải mái khi di chuyển cũng như độ thông thoáng. Khu vực này cần được bài trí các món nội thất phong cách cổ điển cơ bản nhất kèm theo các tiện ích đi kèm để các hoạt động sinh hoạt được tiện lợi.

Ngoài ra, sự phối hợp hài hòa giữa màu nội thất và ánh sáng cũng là nguồn cảm hứng nấu ăn cho chủ nhà tốt nhất.

Phòng bếp cổ điển sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp làm hệ thống tủ bếp

Phòng bếp cổ điển sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp làm hệ thống tủ bếp.

Bài trí phòng bếp cổ điển hài hòa từ ánh sáng đến màu sơn

Bài trí phòng bếp cổ điển hài hòa từ ánh sáng đến màu sơn.

Màu trắng và nâu là 2 gam màu được ưa chuộng trong phong cách này

Màu trắng và nâu là 2 gam màu được ưa chuộng trong phong cách thiết kế nội thất cổ điển.

Sàn nhà lót gỗ cùng nội thất tone trắng gọn gàng, tinh tươm

Sàn nhà lót gỗ cùng nội thất tone trắng gọn gàng, tinh tươm.

Không thể thiếu đi 1 chút đèn vàng ấm áp tạo cảm hứng nấu ăn cho nữ chủ nhân

Không thể thiếu đi 1 chút đèn vàng ấm áp tạo cảm hứng nấu ăn cho nữ chủ nhân.

5.3. Phòng ngủ

Nội thất phòng ngủ theo phong cách cổ điển là một không gian thư giãn và nghỉ ngơi đẳng cấp không khác gì phòng dành cho các vị vua chúa ngày xưa. Lấy gam màu trầm ấm làm chủ đạo, điểm thêm vào đó là các chi tiết phong cách thiết kế nội thất cổ điển trang nhã như đèn chùm, bàn trang điểm, ghế phụ hoặc thảm lông trải sàn,… cho không gian thêm phần hoàn hảo.

Phòng ngủ theo phong cách bán cổ điển tinh tế và sang trọng

Phòng ngủ theo phong cách bán cổ điển tinh tế và sang trọng.

Không gian phòng ngủ cổ điển kết hợp thêm khu tiếp khách và bàn làm việc

Không gian phòng ngủ cổ điển kết hợp thêm khu tiếp khách và bàn làm việc.

Thiết kế phòng ngủ cổ điển sang trọng nhờ sự phối hợp tài tình giữa các chi tiết

Thiết kế phòng ngủ cổ điển sang trọng nhờ sự phối hợp tài tình giữa các chi tiết.

Phòng ngủ cổ điển tone xanh dương lạ mắt

Phòng ngủ cổ điển tone xanh dương lạ mắt.

Thiết kế giật cấp và hoa văn trên trần, tường và tủ là nét đặc trưng không thể thiếu

Thiết kế giật cấp và hoa văn trên trần, tường và tủ là nét đặc trưng không thể thiếu.

5.4. Phòng tắm

Phòng tắm cổ điển thì sao? Nhiều người nghĩ nó sẽ rất cầu kỳ, rườm rà không phù hợp. Nhưng bằng sự thiết kế tài tình của đội ngũ kiến trúc sư không gian đã trở nên gọn gàng, tiện nghi hơn bao giờ hết. Tính cân bằng và đối xứng cao được áp dụng trong phong cách thiết kế nội thất cổ điển khéo léo làm rõ phong cách cổ điển cực bắt mắt.

Sử dụng gam màu sáng cho không gian phòng tắm cổ điển sạch sẽ

Sử dụng gam màu sáng cho không gian phòng tắm cổ điển sạch sẽ.

Từng không gian được sắp xếp trong sự tính toán để sinh hoạt được tiện lợi

Từng không gian được sắp xếp trong sự tính toán để sinh hoạt được tiện lợi.

Cửa sổ lớn đón nắng luôn là điểm không thể thiếu trong phòng tắm cổ điển

Cửa sổ lớn đón nắng luôn là điểm không thể thiếu trong phòng tắm phong cách thiết kế nội thất cổ điển.

Phòng tắm cổ điển đẹp mắt với sự hỗ trợ từ các nội thất cao cấp

Phòng tắm cổ điển đẹp mắt với sự hỗ trợ từ các nội thất cao cấp.

Thiết kế phòng tắm và vệ sinh cổ điển đơn giản mà đẹp

Thiết kế phòng tắm và vệ sinh cổ điển đơn giản mà đẹp.

5.5. Phòng thờ

Không gian cuối cùng trong nhà mà bạn có thể tham khảo để thiết kế nội thất cổ điển đó chính là phòng thờ. Nhờ sự bổ sung hài hòa vẻ đẹp truyền thống Việt Nam và điểm vào đó vài chi tiết cổ xưa Châu Âu, nơi đây vẫn giữ được vẻ tôn nghiêm vốn có mà có tính nghệ thuật lại cực kì cao trong phong cách thiết kế nội thất cổ điển. Màu nâu trầm đúng chức năng phòng, nội thất đơn giản từ gỗ đẹp cách hoàn hảo.

Phòng thờ trong biệt thự cổ điển giữ trọn nét truyền thống

Phòng thờ trong biệt thự cổ điển giữ trọn nét truyền thống.

Không quá nhồi nhét các chi tiết cổ điển mà sẽ đảm bảo hơn về mặt truyền thống

Không quá nhồi nhét các chi tiết cổ điển mà sẽ đảm bảo hơn về mặt truyền thống.

Hi vọng qua các thông tin chia sẻ phía trên về phong cách thiết kế nội thất cổ điển, bạn đã hình dung ra được các không gian trang trí theo phong cách này có vẻ đẹp bắt mắt và lôi cuốn thế nào. Thiết kế cổ điển cho nội thất nhà ở là điều không hề dễ, một không gian muốn đẹp và chuẩn cổ điển rất cần sự hỗ trợ từ phía các kiến trúc sư có tay nghề dày dặn.

Nội thất ABIG chính là đơn vị phù hợp nhất từ khâu tư vấn, lựa chọn giải pháp đến thiết kế và thi công hoàn thiện. Liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay muốn được tư vấn và hỗ trợ.

>> Nguồn tham khảo: How to do classic interior design

  •