Để gia chủ có thể yên tâm về chất lượng, chi phí. Cũng như nắm rõ hơn về cách thức tiến hành và tự theo dõi kế hoạch, tiến độ dự án của mình. Bài viết dưới đây, ABIG chia sẻ đến quý khách hàng quy trình thiết kế thi công nội thất nhà ở trọn gói chi tiết nhất. Hãy cùng tham khảo nhé!

1. QUY TRÌNH THIẾT KẾ NỘI THẤT

quy trình thiết kế nội thất
quy trình thiết kế nội thất

Bước 1: Tiếp nhận thông tin khách hàng

Quý khách hàng có đến trực tiếp tại văn phòng chính hoặc liên hệ với ABIG thông qua các kênh:

Hotline: 0937.438.652 – (0287) 300.3652

Email: noithatabig@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/ThietkekientrucABIG/

Trong quá trình tiếp nhận, chuyên viên tư vấn sẽ ghi nhận lại thông tin, các hạng mục cần thực hiện theo yêu cầu. Giới thiệu chi tiết về quy trình thiết kế nội thất và dịch vụ làm việc. Tư vấn sơ bộ về phong cách nội thất, vật liệu. Đưa ra những phương án tối ưu, phù hợp với ngân sách dự toán của bạn.

Sau đó, hẹn gặp trao đổi và thống nhất ý tưởng về phong cách thiết kế, bố trí không gian, màu sắc, đồ nội thất,…

Bước 2: Ký kết hợp đồng thiết kế nội thất

Sau khi đã thống nhất ý tưởng thiết kế cụ thể. Hai bên cùng ký hợp đồng thiết kế và khách hàng cần đặt cọc 50% phí thiết kế để KTS tiến hành khảo sát hiện trạng và lên bản vẽ.

Bước 3: Đo đạc thực tế

Khảo sát hiện trạng công trình, đo đạc thực tế, chụp ảnh không gian thực tế tại căn hộ. Triển khai và hoàn thiện bản vẽ layout 2D.

Bước 4: Hoàn thiện bản vẽ 3D

Sau khi đã chốt được mặt bằng thiết kế và bản vẽ 2D, khách hàng tiếp tục thanh toán 40% giá trị hợp đồng. KTS sẽ tiến hành lên phối cảnh và hoàn thiện bản vẽ 3D.

Thông thường thời gian hoàn thiện mất khoảng từ 3-5 ngày, đối với không gian rộng hơn sẽ lên đến 7 ngày. Bản thiết kế 3D sẽ thể hiện chi tiết và mô phòng thực tế các đồ dùng nội thất, cũng như những đặc điểm màu sắc, chất liệu.

Sau khi thiết kế xong, KTS sẽ trình bày bản thiết kế với khách hàng và tiến hành chỉnh sửa theo mong muốn của khách hàng tối đa 3 lần và chốt phối cảnh 3D cuối cùng.

Bước 5: Bàn giao hồ sơ thiết kế

Chốt xong bản thiết kế 3D, ABIG sẽ bàn giao hồ sơ và quyết toán hợp đồng thiết kế nội thất, khách hàng sẽ thanh toán tiếp 10% giá trị hợp đồng còn lại.

2. QUY TRÌNH THI CÔNG NỘI THẤT

quy trình thi công nội thất
quy trình thi công nội thất

Khi khách hàng lựa chọn thi công nội thất trọn gói tại ABIG, sẽ nhận được ưu đãi hoàn trả 100% phí thiết kế. Mặt khác, quý khách cũng có thể chọn lựa các đơn vị thi công khác nhau, để cân đo đong đếm sao cho phù hợp với ngân sách và chất lượng thi công.

Và để hiểu rõ hơn quy trình thi công nội thất, tìm hiểu ngay bên dưới nhé!

Bước 1: Lập bảng khối lượng và báo giá

Nhân viên dự toán sẽ lập bảng khối lượng chuẩn loại vật tư, đầy đủ các hạng mục và báo giá chi tiết dựa trên hồ sơ thiết kế. Quý khách kiểm tra và có thể điều chỉnh, thêm bớt những mẫu vật liệu, hạng mục để phù hợp với chi phí của mình.

Bước 2: Ký kết hợp đồng thi công nội thất

Sau khi đã thống nhất được dự toán kinh phí, quý khách hàng sẽ tới văn phòng của công ty để tiến hành trao đổi, ký hợp đồng, chốt lại vật liệu thi công và đặt cọc phí sản xuất 50%.

Bước 3: Khảo sát hiện trạng

Khảo sát hiện trạng (xin giấy phép xây dựng đối với chung cư) tiến hành trao đổi với chủ hộ và lên kế hoạch triển khai sơ bộ.

Bước 4: Sản xuất tại nhà xưởng

Tiến hành sản xuất tại nhà xưởng theo bản vẽ đã triển khai. Kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi xuất xưởng.

Bước 5: Vận chuyển sản phẩm

Vận chuyển sản phẩm lên công trình. Ở bước này quý khách sẽ tiếp tục thanh toán 40% giá trị hợp đồng.

Bước 6: Lắp đặt tại công trình

Tiến hành lắp ráp theo đúng kỹ thuật và tiến độ. Tùy vào công trình, các hạng mục thi công, cũng như chất liệu hay phong cách thực hiện sẽ có những thời gian thi công và hoàn thành lắp đặt khác nhau. Nhưng trung bình sẽ từ 25 – 30 ngày, bắt đầu giao hàng và hoàn thiện thi công nội thất cho căn nhà của bạn. Ngoại trừ một số việc phát sinh thêm các hạng mục khác hay bất khả kháng đột ngột ảnh hưởng đến tiến độ.

Bước 7: Nghiệm thu và bàn giao

Khi công trình thi công hoàn tất và dọn vệ sinh công nghiệp, giám sát ABIG sẽ bàn giao cho chủ đầu tư nghiệm thu về chất lượng, khối lượng và số lượng của các sản phẩm nội thất. Tiến hành thanh lý hợp đồng, quý khách sẽ thanh toán 10% giá trị hợp đồng còn lại.

Bên cạnh đó, khách hàng vẫn luôn nhận được chính sách hậu mãi, hỗ trợ bảo hành và sữa chữa tận tình từ ABIG.

Thông qua những thông tin về quy trình thi công thiết kế nội thất trọn gói mà ABIG đã chia sẻ, hy vọng quý khách hàng sẽ hiểu rõ hơn và chuẩn bị kỹ càng trước khi tìm đơn vị uy tín, hoàn thiện và kiến tạo nên tổ ấm của gia đình.