thiet ke noi that nha 2 mat tien

15+ Mẫu thiết kế nhà 2 mặt tiền Đẹp Hiện đại nhất 2022

Sở hữu ngôi nhà 2 mặt tiền có thể coi là niềm tự hào của nhiều hộ gia đình. Nhưng liệu gia chủ đã tận dụng triệt để lợi ích mà nhà 2 mặt tiền đem lại chưa? Cùng tham khảo những mẫu thiết kế nhà phố 2 mặt tiền vừa sang trọng, tiện nghi, lại có thể kết hợp kinh doanh tại gia, rất đáng đồng tiền bát gạo để các gia chủ có thể thử cải tân cho ngôi nhà của mình.

1. Thế nào là nhà 2 mặt tiền?

Kiểu nhà phố 2 mặt tiền thường là những ngôi nhà nằm ở vị trí góc của các ngã 3, ngã tư, ngã năm hoặc nằm ở vị trí giao lộ. Đây được xem là những mảnh đất “vàng” vì có được vị trí đẹp nhất con phố. Chính vì vậy, việc thiết kế và xây dựng nhà phố 2 mặt tiền sao cho thu hút là điều hết sức xứng đáng. Bạn có thể xây dựng nhà góc, nhà phố 2 mặt tiền, hoặc nhà kết hợp với sân vườn.

Những ngôi nhà này thường có các chi tiết ngoại thất được chú trọng, tỉ mỉ, tinh tế nhằm tạo điểm nhấn và gây ấn tượng cho người đối diện. Thế nên, khi thiết kế nội thất nhà phố, đặc biệt là căn nhà phố có 2 mặt tiền, bạn nên quan tâm đến nhiều yếu tố để vừa có một không gian kiến trúc trọn vẹn, lại vừa sang trọng, hiện đại khiến người xem phải trầm trồ.

Nhà 2 mặt tiền là gì?
Nhà 2 mặt tiền là gì?

2. Ưu điểm của nhà 2 mặt tiền

2.1 Xét về yếu tố thẩm mỹ

Mẫu nhà phố 2 mặt tiền chiếm giữ ưu thế hơn vì có nhiều diện tích tiếp giáp với không gian thiên nhiên hơn so với nhà phố 1 mặt tiền. Bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình bất kỳ một mẫu mã nào. Nhằm thể hiện nét độc đáo, gu thẩm mỹ cho phần ngoại thất 2 mặt tiền.

Với nhà phố 2 mặt tiền, bạn sẽ có thể tận dụng tối đa ánh sáng và không khí tươi vào nhà. Cùng với đó là việc thể hiện các đường nét kiến trúc độc đáo bên ngoài, tạo sức hút đối với bất kỳ ai lướt ngang qua nhà bạn.

Mẫu nhà phố 2 mặt tiền đẹp mái thái đẹp thứ hai.
Mẫu nhà phố 2 mặt tiền đẹp mái thái đẹp thứ hai.

2.2 Xét về giá trị kinh tế

Vì là mảnh đất “vàng” nằm ngay giao lộ của các ngã 3, ngã 4, ngã 5, nên gia chủ thường tận dụng mặt bằng để buôn bán, kinh doanh. Với 2 mặt tiền rộng rãi, đáp ứng thoải mái những yêu cầu về không gian kinh doanh và quản lý. Tuy nhiên, để thu hút khách hàng, thiết kế kiến trúc ngoại thất phải thật bắt mắt và không “đụng hàng”.

2.3 Xét về không gian sống

Bạn sẽ có được một không gian sống vô cùng lý tưởng, bởi căn nhà sẽ nhận được nắng, gió và khí trời nhiều nhất có thể. Bạn sẽ không cần phải lo lắng các không gian bị bí bách, ẩm thấp hay thiếu sáng. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng đối với sức khỏe cả các thành viên.

Tuy nhiên, diện tích tiếp xúc với nắng, gió và khí trời nhiều đôi khi cũng đem lại bất lợi khi thời tiết nắng gắt hay gió lớn. Hơn nữa, vì nằm ở góc giao lộ nên sẽ không tránh khỏi được những ồn ào, khói bụi.

Mẫu nhà phố 2 mặt tiền vát góc mềm mại, tinh tế thứ ba.
Mẫu nhà phố 2 mặt tiền vát góc mềm mại, tinh tế thứ ba.

3. Phân loại nhà 2 mặt tiền

Dựa vào một số tiêu chí như số tầng, phong cách, kiểu mái, mục đích sử dụng… chúng ta sẽ thường bắt gặp các loại hình nhà 2 mặt tiền dưới đây:

  • Nhà hai mặt tiện hiện đại
  • Nhà hai mặt tiền tân cổ điển
  • Nhà ống 2 mặt tiền kiến trúc Pháp
  • Nhà hai mặt tiền kết hợp sân vườn
  • Nhà 2 mặt tiền kết hợp kinh doanh: cafe, showroom, shop house,…
  • Nhà lô góc 2 mặt tiền
  • Nhà 2 mặt tiền 1 tầng, 2 tầng, 3 tầng,..
  • Nhà hai mặt tiền mái bằng, mái thái,…
  • Biệt thự phố 2 mặt tiền

4. Ý nghĩa phòng thủy của nhà 2 mặt tiền

4.1 Thuận lợi khi đặt đúng phong thủy

Mẫu nhà 2 mặt tiền được đặt tại vị trí có nhiều tuyến đường hội lại sẽ mang nhiều ý nghĩa phong thủy may mắn về tài lộc. Các con đường được xem như dòng chảy, tượng cho thủy, thủy tụ càng nhiều tức càng nhiều lộc. Hình dáng khu đất tốt nhất là nên uốn cong và ôm trọn ngôi nhà. Về mặt phong thủy, căn nhà như vậy sẽ thuận lợi cho mặt kinh doanh, buôn bán.

Ý nghĩa phong thủy thuận lợi cho nhà 2 mặt tiền.
Ý nghĩa phong thủy thuận lợi cho nhà 2 mặt tiền.

4.2 Bất lợi khi đặt sai phong thủy

Đối với các vị trí nhà đối diện ngã 3 đường, tức là đường sẽ hướng thẳng vào nhà, trong phong thủy gọi đây là “hổ ốc khẩu”, nhà miệng cọp. Nếu ví con đường như dòng nước thì dòng nước trong trường hợp này sẽ chảy thẳng vào nhà, làm sức khỏe suy yếu và gia đình không hòa thuận. Bên cạnh đó, nhà 2 mặt tiền tại vị trí 2 góc nhọn giao nhau cũng sẽ gặp xui xẻo. Bởi lẽ, thế đất như hình lưỡi kéo, có tính sát khí cao.

Tuy nhiên, đây là những điều mà chúng ta có thể hóa giải được, bạn không nên quá lo lắng. Để an tâm nhất, bạn nên tìm đến tư vấn từ các chuyên gia phong thủy hay các kiến trúc sư có am hiểu tốt về mặt phong thủy nhà ở để khắc phục những điểm xấu trong trường hợp này.

5. Các yêu cầu về thiết kế nhà 2 mặt tiền

5.1 Phù hợp với đặc điểm kinh doanh

Phối cảnh mặt tiền mẫu nhà 2 mặt tiền phải đảm bảo điểm nhấn cũng như sự thu hút, đặc biệt đối với những gia đình có mục đích kinh doanh. Tầng trệt và tầng lửng thường được dùng để kinh doanh phải được rộng, thoáng.

Cần có nhiều ô cửa lớn để đón khách và đưa ánh sáng tự nhiên vào không gian chung. Dành riêng một mặt tiền hoặc thiết kế tầng bán hầm để giải quyết chỗ để xe cho khách hàng. Các tầng phía trên thường được dùng cho việc sinh hoạt chung của cả gia đình.

Nhà 2 mặt tiền kết hợp kinh doanh.
Nhà 2 mặt tiền kết hợp kinh doanh.

5.2 Tính thẩm mỹ của kiến trúc

Một mẫu thiết kế đẹp phải đảm bảo các yếu tố về bố cục công năng, tỷ lệ màu sắc, yếu tố ánh sáng. Đối với các vị trí nhà tại ngã 3, 4, 5 với phần đất méo mó khiến việc xây dựng đòi hỏi cao về tính khéo léo. Tuy nhiên, nếu bạn biến nó thành một tác phẩm đẹp, chắc chắn sẽ vô cùng thu hút ở các vị trí đó.

Để tránh sự trùng lặp giữa phối cảnh 2 mặt tiền, kiến trúc sư sẽ phải xác định các khối chính, phụ để đảm bảo tính hài hòa và sự cân bằng âm dương. Về gam màu chủ đạo, chúng ta sẽ ưu tiên các màu sắc trung tính, vừa đủ sự sang trọng vừa làm mờ đi các vết ố, xước sau thời gian dài sử dụng.

Đảm bảo tính thẩm mỹ cho kiến trúc.
Đảm bảo tính thẩm mỹ cho kiến trúc.

5.3 Thích nghi tốt với điều kiện môi trường

Vì tiếp xúc trực tiếp với mặt đường nên mẫu nhà phố 2 mặt tiền sẽ khó tránh được tác động từ môi trường xung quanh như gió lớn, nắng gắt, tiếng ồn xe lưu thông và bụi bặm ở thành thị đông dân cư. Bởi lẽ đó, gia chủ cần có các phương án chống nóng, chống mưa tạt và cách âm hiệu quả nhằm giảm thiểu đến mức tối đa sự nóng bức, ngột ngạt cho ngôi nhà.

Một mẹo nữa đó là, bạn hãy chọn mặt tiền thuộc hướng tây, tây nam, tây bắc, hướng đông, đông nam. Không khí chắc chắn sẽ dịu mát và dễ chịu hơn.

Cần có phương án hạn chế tác động từ môi trường bên ngoài lên nhà ở.
Cần có phương án hạn chế tác động từ môi trường bên ngoài lên nhà ở.

5.4 Đầy đủ yêu cầu về thủ tục xây dựng

Tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về quyền sử dụng đất đai, các giấy phép xây dựng để tránh việc sai lầm và phải sửa chữa nhiều lần trong quá trình thi công. Đặc việc là tình trạng xây nhà sát ranh lộ giới. Bên cạnh đó, nếu là hộ kinh doanh, bạn cần xin giấy cấp phép xây dựng theo mô hình kinh doanh mà mình mong muốn.

5.5 Yếu tố an ninh và PCCC khi kết hợp kinh doanh

Nếu bạn là hộ kinh doanh nhà 2 mặt tiền thì yếu tố an ninh càng quan trọng. Cách tốt nhất là bạn nên làm cửa chính 2 lớp với một lớp cửa kiếng phía trong và lớp cửa nhôm bao bọc phía ngoài. Ngoài ra, vấn đề phòng cháy chữa cháy cũng cần được lưu ý, đối với những mặt hàng kinh doanh dễ gây cháy nổ hoặc các hộ kinh doanh ăn uống. Gia chủ cần chuẩn bị những biện pháp phòng cháy chữa cháy phù hợp.

5.6 Tách biệt không gian sống và kinh doanh

Đây chắc chắn là điều cần lưu tâm khi thiết kế mẫu nhà 2 mặt tiền kết hợp kinh doanh. Tốt nhất, gia chủ hãy đặt nhà vệ sinh chung cho tầng trệt, là khu vực dành cho việc kinh doanh. Cầu thang dẫn lên khu vực sinh hoạt riêng của gia đình cần đảm bảo sự riêng tư, có gắn bảng thông báo giới hạn di chuyển đối với người lạ là một trong các gợi ý mà gia chủ có thể tham khảo.

Cần tách biệt giữa không gian sinh hoạt và kinh doanh.
Cần tách biệt giữa không gian sinh hoạt và kinh doanh.

6. Các mẫu nhà lô góc 2 mặt tiền đẳng cấp, giá trị

6.1. Thiết kế nhà 2 mặt tiền có tầng tum

Mặt bằng công trình thoáng rộng với thiết kế sân thượng được đặt ở tầng tum, giúp đón nắng và ánh sáng tự nhiên. Bao quanh tường rào là hệ thống cây xanh cùng với những chậu hoa nhỏ xinh làm tăng hiệu quả thẩm mỹ cho phối cảnh.

Phối cảnh ngoại thất nhà mặt tiền có tầng tum.
Phối cảnh ngoại thất nhà mặt tiền có tầng tum.

6.2. Thiết kế nhà 2 mặt tiền mái thái

Với thiết kế mái thái đơn giản cùng gam màu trắng đen được phối hợp tinh tế, mẫu thiết kế mang đến hơi thở vừa cổ điển vừa hiện đại cùng sự trầm lắng, nhẹ nhàng. Phần chân cột đều được ốp đá chắc chắn, hạn chế sự ấm mốc do thời tiết gây ra.

Thiết kế nhà mái thái 2 mặt tiền.
Thiết kế nhà mái thái 2 mặt tiền.

6.3. Thiết kế nhà 2 mặt tiền 1 trệt 1 lầu

Thiết kế nhà 2 mặt tiền 1 trệt 1 lầu với sự cao ráo và thoáng đãng dù bị hạn chế về diện tích đất xây dựng. Cách bày trí độc đáo, mang lại tính thẩm mỹ cao cho từng bản vẽ công trình. Màu sắc phối nhẹ nhàng không gây rối rắm khi nhìn vào.

Thiết kế nhà 2 mặt tiền 1 trệt 1 lầu.
Thiết kế nhà 2 mặt tiền 1 trệt 1 lầu.

6.4. Thiết kế nhà 2 mặt tiền kết hợp kinh doanh

Mẫu nhà 2 mặt tiền kết hợp kinh doanh sẽ được chú trọng vào sự bắt mắt cho phối cảnh ngoại thất. Thường được kiến trúc sư ưu tiên các vật liệu có tính bắt sáng tốt như kính dùng cho tầng trệt. Bên cạnh đó là không gian thoáng đãng với bãi đỗ xe tiện lợi cho khách ra vào. Các tầng sinh hoạt phía trên sẽ được thiết kế riêng tư nhưng không làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của tổng thể.

nhà 2 mặt tiền

nha 2 mat tien
Nhà 2 mặt tiền kết hợp kinh doanh 1.

6.5. Thiết kế nhà lô góc 2 mặt tiền

Những mẫu thiết kế nhà lô góc 2 mặt tiền mang một hơi thở hiện đại của cuộc sống đô thị với đường nét đơn giản nhưng không gây nhàm chán, chú trọng vào sự khoa học trong sắp xếp bố cục. Ngoại cảnh cũng được các kiến trúc sư thêm thắt không gian xanh với giàn dây leo phủ lan can xanh mát.

Thiết kế nhà lô góc 2 mặt tiền.
Thiết kế nhà lô góc 2 mặt tiền.

nha pho 2 mat tien

6.6. Thiết kế nhà 2 mặt tiền tiếp xúc trực tiếp đường giao thông

Những mẫu nhà 2 mặt tiền đẹp với sự thanh thoát toát lên từ những hình khối đơn giản, cách xử lý góc vát độc đáo, cùng sự hài hòa trong việc phối hợp các gam màu. Khối ban công được thiết kế thanh mảnh, nhỏ gọn, lan can bằng kính với viền inox màu đen tạo điểm nổi bật tinh tế.

Mẫu thiết kế nhà 2 mặt tiền tiếp xúc giao lộ.
Mẫu thiết kế nhà 2 mặt tiền tiếp xúc giao lộ.
Phối cảnh với kiến trúc độc đáo cho nhà 2 mặt tiền.
Phối cảnh với kiến trúc độc đáo cho nhà 2 mặt tiền.

6.7. Thiết kế nhà 2 mặt tiền 3 tầng

Mẫu thiết kế nhà phố 2 mặt tiền 3 tầng nằm ở những lô đất góc theo xu hướng hiện đại, cách tân phù hợp với các vị gia chủ có gu thẩm mỹ tinh tế, ưa thích sự độc đáo, mới mẻ. Hình khối công trình đơn giản với mặt tiền khoáng đạt, kết hợp tiểu cảnh cây xanh vừa làm tăng hiệu ứng thẩm mỹ, vừa giúp gia chủ tận dụng cảnh quan tươi xanh để thư giãn.

Thiết kế nhà 2 mặt tiền 3 tầng.
Thiết kế nhà 2 mặt tiền 3 tầng.
Phối cảnh nhà 2 mặt tiền 3 tầng.
Phối cảnh nhà 2 mặt tiền 3 tầng.

6.8. Thiết kế nhà 2 mặt tiền 5x20m

Diện tích mặt bằng rộng 100m2 từ tường rào cho đến công năng phía trong. Mẫu thiết kế theo phong cách hiện đại, ưu tiên những đường nét thiết kế đơn giản. Sự kết hợp giữa các mảng tường với những ô cửa kính tạo nên không gian nửa “đóng” nửa “mở” nhịp nhàng cho phối cảnh ngoại thất.

nha 2 mat tien hien dai

Phối cảnh nhà hai mặt tiền.
Phối cảnh nhà hai mặt tiền diện tích 5x20m.

7. Chi phí thiết kế, xây dựng nhà 2 mặt tiền

Chi phí hoàn thiện nhà hai mặt tiền thường cao hơn 20% so với kiểu nhà phố khác vì cần thiết kế kiến trúc cho cả 2 phía của ngôi nhà. Bên cạnh đó, các nguyên vật liệu và các vật dụng trang trí như cửa đi, cửa sổ, cửa cuốn, đèn, lan can sắt kính, lam sắt nhôm che mưa nắng, bồn hoa, tiểu cảnh trang trí…..mái ngói, dàn pergola cũng làm cho chi phí xây dựng tăng.

Báo giá thi công hoàn thiện nhà phố của Nội thất ABIG

Đây là bảng báo chi phí xây dựng hoàn thiện nhà phố xây thô, biệt thự hoặc nhà ở tại Nội thất ABIG (đã bao gồm giá nhân công hoàn thiện nhà):

Công trình nhà ở Đơn giá thi công hoàn thiện (tối thiểu)
Nhà phố xây thô 2.700.000 đ/m2
Biệt thự xây thô 3.200.000 đ/m2

Quý khách lưu ý đơn giá thi công hoàn thiện nhà xây thô ở trên là mức giá THAM KHẢO. Tùy từng hạng mục công trình và nhu cầu hoàn thiện của chủ nhà mà sau khi kiến trúc sửi khảo sát, lấy ý kiến, ABIG sẽ đưa ra bảng chi phí xây dựng hoàn thiện nhà phố, nhà ở tốt nhất cho quý khách hàng.

Để có thiết kế nhà 2 mặt tiền đẹp, ABIG khuyên bạn nên lựa chọn đội ngũ thi công uy tín nhằm đảm bảo thẩm mỹ của căn nhà và yếu tố an ninh đối với các hộ kinh doanh. Nội thất ABIG là một trong những lựa chọn hoàn hảo mà bạn có thể xem xét.

Chúng tôi cung cấp dịch vụ thi công thiết kế nội thất với mức giá cạnh tranh nhất thị trường, đem đến cho hàng trăm khách hàng những mẫu kiến trúc độc bản với chất lượng công trình luôn đạt được sự hài lòng tuyệt đối từ quý gia chủ. Hãy nhấc máy lên và gọi ngay vào số Hotline 0937.438.652 để chuyên viên tư vấn của chúng tôi có thể hỗ trợ bạn phương án thiết kế phù hợp nhất! Hy vọng bài viết trên mang lại thông tin hữu ích cho độc giả.