Ngày nay, các xu hướng thiết kế nội thất chung cư ngày càng được nhiều sự chú ý khi nhu cầu bố trí nội thất đang là lựa chọn hàng đầu của giới trẻ và gia đình hiện đại. Vậy đâu là những xu hướng trong thiết kế nội thất chung cư thịnh hành năm 2022? Nội thất ABIG xin gửi tới bạn những xu hướng nội thất chưng cư giúp tạo lập không gian sống đẳng cấp, sang trọng và tiện nghi nhất cho gia đình bạn. Bắt đầu thôi!

1. Xu hướng thiết kế nội thất chung cư hiện đại và đơn giản

Một trong những xu hướng thiết kế nội thất chung cư đang thịnh hành năm 2021 và dự đoán tiếp tục “gây sốt” 2022 chính là xu hướng hiện đại, tối giản.

Các phong cách thiết kế mang hơi thở đương đại kiểu Bắc Âu được ưa chuộng, mang lại không gian sống tinh tế, thanh lịch và vẫn đơn giản, ít cầu kỳ.

Rất nhiều gia đình chọn thiết kế nội thất kiểu này để bắt nhịp với trào lưu sống tối giản trên thế giới. Không gian và diện tích căn hộ được tối ưu hơn, có thêm nhiều khoảng trống rộng rãi để sinh hoạt. Ngoài ra, thiết kế tối giản còn giúp tiết giảm chi phí mua nội thất và phí thi công.

Xu hướng thiết kế nội thất chung cư tối giản tập trung vào giá trị sử dụng của nội thất thay vì cố trang trí quá nhiều cho căn hộ. Những chi tiết rườm rà, công phu được loại bỏ nhằm mang lại một vẻ đẹp vừa hiện đại, vừa tiện nghi cho gia chủ.

Sự hấp dẫn của nét kiến trúc này là đơn giản nhưng không “nhạt”. Từng sản phẩm nội thất được thiết kế cẩn thận với điểm nhấn nổi bật riêng, tạo nên một dấu ấn trang trí độc đáo cho ngôi nhà. Do đó, muốn căn chung cư tối giản mà vẫn đẹp, bạn nên chọn các thương hiệu sản xuất nội thất uy tín, đảm bảo mang lại các sản phẩm có tính thẩm mỹ cao.

Năm 2022, xu hướng thiết kế nội thất chung cư đơn giản, hiện đại lên ngôi
Năm 2022, xu hướng thiết kế nội thất chung cư đơn giản, hiện đại lên ngôi.

2. Ưu tiên các gam màu trung tính

Bước vào thập niên thứ 3 của thế kỷ 21, những màu sắc nổi bật dần “lui về hậu cung” và nhường chỗ cho các gam màu trung tính lên ngôi. Suốt năm 2021 vừa qua, xu hướng thiết kế căn hộ chung cư với những màu sắc như trắng, đen, màu vân gỗ hay xám được nhiều gia chủ yêu thích và lựa chọn.

Đây là những gam màu dễ dàng kết hợp lại với nhau, tạo nên một không gian sống hiện đại, thanh lịch mà vẫn đảm bảo sự ấm cúng nhất định. Một không gian đẹp, giàu tính thẩm mỹ và đơn giản sẽ mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái và nhẹ nhàng cho bạn sau những ngày dài làm việc căng thẳng, vất vả.

Ở khía cạnh tâm lý, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng các gam màu trung tính có tác dụng tuyệt vời trong việc giữ cho tâm trí con người được bình an, tĩnh lặng hơn. Từ đó giúp cân bằng tâm trạng, mang lại sự thư giãn và kết nối các thành viên trong gia đình lại cùng nhau.

Nội thất màu trung tính được ưu tiên sử dụng
Nội thất màu trung tính được ưu tiên sử dụng

3. Dùng phổ biến chất liệu gỗ công nghiệp

Những năm gần đây, việc sử dụng gỗ công nghiệp là xu hướng thiết kế nội thất chung cư được nhiều gia đình lựa chọn. Các món đồ nội thất làm từ gỗ công nghiệp có nhiều mẫu mã đa dạng, phù hợp với nhiều phong cách căn hộ. Bên cạnh đó, độ bền theo thời gian và giá thành hợp lý cũng là ưu điểm quan trọng của gỗ công nghiệp.

Khi sử dụng nội thất gỗ công nghiệp cho căn hộ chung cư, gia chủ có thể linh hoạt kết hợp cùng những nội thất cao cấp bằng kim loại, kính,… khác nhằm tạo nên một không gian hài hòa với độ bắt sáng tốt cho không gian.

Nội thất gỗ công nghiệp bền, đẹp và đa dạng kiểu dáng
Nội thất gỗ công nghiệp bền, đẹp và đa dạng kiểu dáng.

4. Sử dụng nội thất thông minh, đa năng

Để bắt kịp xu hướng sống hiện đại, việc sử dụng nội thất đa năng có nhiều tính năng thông minh được các gia đình ưu tiên. Đây gần như là lựa chọn tối ưu khi mang lại sự tiện dụng cao cho gia đình, giúp cải thiện diện tích căn hộ một cách đáng kể.

Tùy diện tích ngôi nhà, số thành viên trong gia đình và nhu cầu sử dụng mà bạn chọn các nội thất phù hợp. Một số nội thất đa năng phổ biến trên thị trường như bàn làm việc kết hợp bàn trang điểm, giường ngủ kết hợp ghế sofa hay giường ngủ tích hợp thêm tủ đựng đồ sẽ giúp tối ưu không gian căn hộ của bạn.

Nội thất thông minh giúp tiết kiệm không gian căn hộ
Nội thất thông minh giúp tiết kiệm không gian căn hộ.

5. Tạo xu hướng sống xanh cho căn hộ

Một trong những xu hướng thiết kế nội thất chung cư được các gia đình yêu thích hiện nay chính là tạo nên một không gian mát. Dù sở hữu căn hộ nhỏ hay lớn, bạn cũng có thể mang nhiều cây cối xanh mát vào ngôi nhà, giúp tạo nên luồng sinh khí tươi mới và cải thiện chất lượng không khí.

Sống xanh là xu hướng không tốn kém quá nhiều chi phí thi công. Bạn có thể thiết kế một ban công nhỏ trồng các loại cây xanh và hoa tươi mình yêu thích. Hoặc cũng có thể đặt những chậu cây trong góc nhà, bàn làm việc để tô điểm cho ngôi nhà thêm đẹp.

Khi một căn hộ có yếu tố cây cỏ sẽ mang lại trải nghiệm sống thoải mái, mới mẻ và tăng cao giá trị thẩm mỹ. Chi phí để mua và chăm sóc cây cỏ không quá cao như việc sắm sửa nội thất đắt tiền. Thế nhưng vẻ đẹp và lợi ích mà xu hướng sống xanh mang lại cho gia chủ là trên cả tuyệt vời.

Sống xanh bằng cách trang trí nhiều cây xanh cho ngôi nhà
Sống xanh bằng cách trang trí nhiều cây xanh cho ngôi nhà.

6. Sử dụng vật liệu đá cẩm thạch

Đá cẩm thạch là vật liệu rất được ưa chuộng và sử dụng linh hoạt trong thiết kế nội thất căn hộ. Thường thì đá sẽ được sử dụng trong các hạng mục như mặt cầu thang, cột, mặt bàn, ốp tường, lát nền… Đá cẩm thạch mang lại cảm giác chân thực với kết cấu tự nhiên, khiến chúng ngày càng được chú ý và tái xuất hiện như một xu hướng thiết kế phổ biến.

Vẻ đẹp vượt thời gian của đá hoa cương được sử dụng nhiều trong các sản phẩm nội thất. Chúng được sử dụng để tạo ra những chiếc ghế sofa tinh xảo và trang nhã.

Ngoài ra, để tăng thêm vẻ sang trọng cho căn bếp, không có vật liệu nào mang lại những đường nét tự nhiên và chân thực nhất tốt hơn đá cẩm thạch.

xu hướng thiết kế nội thất chung cư sử dụng đá cẩm thạch
Xu hướng thiết kế nội thất chung cư sử dụng đá cẩm thạch.

7. Họa tiết hoa văn truyền thống cổ điển

Một xu hướng thiết kế chung cư không thể bỏ qua chính là ứng dụng hoa tiết hoa văn truyển thống. Thể hiện bản sắc văn hóa một cách độc đáo và sáng tạo thông qua các sản phẩm nội thất được thiết kế với họa tiết dân tộc. Sự kết hợp giữa hoa văn và màu sắc tạo nên một không gian đầy tính nghệ thuật.

Xu hướng thiết kế này dành cho những ai thích sự mới lạ và phá vỡ các quy tắc. Màu sắc bắt mắt luôn được sử dụng một cách tinh tế và nổi bật giúp căn phòng luôn có sức sống. Để có được vẻ đẹp của không gian bạn nên lựa chọn địa chỉ thiết kế nội thất trọn gói tạo nên sự thống nhất trong cách sắp xếp, bố trí và ứng dụng chúng vào thực tế một cách hài hòa nhất.

Thiết kế nội thất chung cư trang trí hoa văn truyền thống
Thiết kế nội thất căn hộ trang trí hoa văn truyền thống.

8. Sử dụng chất liệu vải bọc mềm mại

Một trong những vật liệu giúp trang trí nội thất rất đa dạng, dễ kết để trang trí cho căn hộ – đó chính là vải vóc. Có thể dùng vải trong mọi công việc trang trí nội thất như: rèm cửa, bọc sofa, bọc ghế, trải bàn và cả ốp tường. Thực tế vải là một vật liệu rất nhiều mẫu mã đề trang trí cho nội thất, từ đơn giản hiện đại đến cầu kỳ cổ điển. Bên cạnh đó vải rất dễ để vệ sinh và thay đổi.

Phong cách thiết kế nội thất chung cư sử dụng vải bọc.
Phong cách thiết kế nội thất chung cư sử dụng vải bọc.

9. Đan xen thiên nhiên trong không gian sống

Xu hướng thiết kế nội thất chung cư với thiết kế không gian nội thất theo hướng mở, kết hợp với thiên nhiên như cây xanh và đồ nội thất bằng gỗ đang là xu hướng hot trong ngành thiết kế nội thất năm 2022. Không gian sống càng chật hẹp, nhà chung cư càng nhiều áp lực cuộc sống sẽ khiến hiệu quả công việc, học tập của các thành viên trong gia đình giảm đi đáng kể, từ đó nảy sinh nhiều mầm bệnh hơn.

Vì vậy, những không gian nội thất tinh tế cần được hòa nhập với thiên nhiên để tăng thêm sinh khí cho ngôi nhà. Việc kết hợp thiết kế nội thất với thiên nhiên không chỉ đơn giản là trồng một vài cây cảnh và thêm một vài ca rô mà nó cần phải được thực hiện theo quy trình và bài trí cẩn thận thì mới mang lại hiệu quả tốt.

Thiết kế nội thất chung cư phong cách hiện đại kết hợp thiên nhiên.
Thiết kế nội thất chung cư phong cách hiện đại kết hợp thiên nhiên.

10. Xu hướng thiết kế căn hộ lấy cảm hứng từ hình học

Xu hướng thiết kế nội thất chung cư sử dụng cảm hứng hình học trong thiết kế nội thất đang được rất nhiều gia đình dùng. Cảm hứng hình học cho phép bạn sử dụng những đường nét hình dạng một cách sáng tạo, đầy mới lạ để tạo nên sức thu hút của không gian sống.

Chính vì lý do đó mà xu hướng hình học này được áp dụng triệt để trong những không gian sống hiện đại. Từ những căn hộ cổ điển đến những ngôi nhà theo phong cách Scandinavian, các phụ kiện lấy cảm hứng từ hình học là lựa chọn hoàn hảo cho bất kỳ không gian sống nào. Các thiết kế phụ kiện lấy cảm hứng từ hình học không bị giới hạn bởi màu sắc, có nghĩa là bạn sẽ có nhiều lựa chọn.

Lời khuyên dành cho bạn khi sử dụng phụ kiện hình học để có tính thẩm mỹ tốt nhất là nên kết hợp với nội thất tối giản.

thiết kế nội thất chung cư đơn giản.
Thiết kế nội thất căn hộ đơn giản.

11. Trang trí nhà tắm với gạch bông

Nếu bạn là người yêu thích sự tối giản hiện đại thì ý tưởng sử dụng cùng một họa tiết cho sàn và tường là ý tưởng tuyệt vời nhất. Xu hướng nội thất chung cư này giúp các không gian phòng tắm sẽ kết nối và đồng bộ với nhau. Sàn và tường có họa tiết giống nhau sẽ tạo nên một không gian thống nhất, hài hòa trong cách bài trí và trang trí, tạo nên vẻ sang trọng, lịch lãm.

Bạn nên sử dụng gạch xi măng một màu hoặc tối đa 2 màu để tránh nhầm lẫn. Đó là thiết kế thường được sử dụng trong những không gian sang trọng như nhà hàng, khách sạn, nơi phòng tắm có ít đồ đạc hơn. Thiết kế phòng tắm càng đơn giản thì càng sang trọng và hiện đại.

Cách thiết kế toàn bộ tường và ốp bồn tắm cùng một loại hoa văn và một ý tưởng cũng khá độc đáo, có rất ít nhà thiết kế chọn mẫu này vì đòi hỏi sự mạnh dạn. Tuy nhiên nếu kết hợp chọn những mẫu hoa văn là những bông hoa thì phòng tắm của bạn sẽ thật bắt mắt và thú vị.

Trang trí căn hộ sử dụng gạch bông cho nhà tắm.
Trang trí căn hộ sử dụng gạch bông cho nhà tắm.

12. Bắt trend với đồ decor

Xu hướng thiết kế nội thất chung cư với những loại đồ decor là một trong những điểm đáng chú ý. Để tổ ấm của gia đình bạn rực rỡ sắc màu, không gian tràn ngập năng lượng thì bạn cần thay đổi một chút cách trang trí cho ngôi nhà của gia đình mình.

Theo thời gian, con người có xu hướng, xu hướng ưa chuộng những phong cách nội thất đơn giản, nhưng vẫn có sức hút riêng. Nhiều gia chủ giảm thiểu không gian bằng cách loại bỏ những đồ đạc không cần thiết hoặc quá cầu kỳ và khó sử dụng.

Bắt trend đồ decor cho xu hướng thiết kế nội thất chung cư.
Bắt trend đồ decor cho xu hướng thiết kế nội thất chung cư.

Trang trí nội thất góp phần quan trọng trong việc làm đẹp không gian, bao gồm đồ nội thất bằng kim loại, sứ, đá được sử dụng rộng rãi vì vẻ sang trọng và hiện đại, chúng giúp tôn lên vẻ ấn tượng cho căn hộ và trở thành điểm nhấn độc đáo cho toàn bộ ngôi nhà.

Trên đây là những xu hướng thiết kế nội thất chung cư được dự đoán sẽ thịnh hành vào năm 2022 này. Đây đều là những xu hướng mang hơi thở thời đại, đơn giản, tiện nghi và mang lại những trải nghiệm sống tích cực cho gia chủ.

>> Nguồn tham khảo: The 10 Biggest Apartment Design Trends In 2022