Hiện nay, nhà lô phố là sự lựa chọn của nhiều gia đình có mức sống tầm trung, so với chung cư thì giải pháp này rộng rãi và thoải mái hơn. Việc thiết kế nội thất nhà lô đẹp cũng có sự khác biệt và cần đảm bảo nhiều yêu cầu đi kèm. Hãy cùng Nội thất ABIG tìm hiểu tổng quan nhất qua bài viết dưới đây.

1. Thiết kế nội thất nhà lô phố là gì?

Nhìn chung, nhà lô phố là những căn nhà có mặt tiền hướng ra phía một con đường lớn, thường là khu vực sầm uất. Các mẫu thiết kế nội thất nhà lô đẹp này có thể thuộc một dự án được quy hoạch cụ thể gọi nhà nhà lô, hoặc nhà phố nếu thuộc sở hữu tư nhân. Thiết kế nội thất nhà lô và nhà phố có nhiều điểm tương đồng, nhưng cũng những có điểm khác biệt về diện tích và kiến trúc.

Thông thường, trong thiết kế nội thất đều sẽ quy về chung một khái niệm là “thiết kế nội thất cho nhà lô phố”.

Nhà lô phố
Nhà lô phố

2. Các phong cách thiết kế nội thất nhà lô đẹp phổ biến hiện nay

2.1. Phong cách nội thất nhà lô hiện đại

Thiết kế nội thất nhà lô phố theo phong cách hiện đại đang là xu hướng được nhiều gia chủ quan tâm lựa chọn bởi vẻ đẹp tinh tế, hài hòa mà nó mang lại cho tổ ấm. Đặc điểm nhận biết phong cách này đó là những chi tiết thiết kế và nội thất đơn giản, nhẹ nhàng.

Gam màu chủ đạo trong nhà thường là màu trung tính hoặc kết hợp cùng các tone màu nổi để tạo sự thân thiện hay phá cách cho tổng thể. Khi thiết kế nội thất nhà lô phố hiện đại, tương tự như thiết kế nội thất nhà phố nói chung các KTS tại ABIG luôn dành sự ưu tiên hàng đầu vào công năng sử dụng, tối ưu diện tích sàn sử dụng.

thiết kế nội thất nhà lô đẹp
Thiết kế nội thất nhà lô phố đẹp theo phong cách hiển đại.

Không gian mở là giải pháp được ứng dụng hàng đầu trong nhà lô để đem lại nguồn ánh sáng tự nhiên và thông thoáng trong nhà. Vì vậy, không thể thiếu đi những ô cửa sổ hoặc cửa kính lớn trong nhà. Gia chủ có thể đề nghị xây thêm giếng trời tùy theo ý thích.

2.2. Phong cách nội thất nhà lô tân cổ điển

Thiết kế nội thất nhà lô đẹp theo phong cách tân cổ điển cũng được nhiều gia chủ chú ý đến. Đây là phong cách kế thừa những đường nét quyền quý, cầu kì cổ điển kết hợp hài hòa với tinh thần phóng khoáng hiện đại. Từ đó kiến tạo nên một không gian sống đẳng cấp, tinh tế mà vẫn đầy đủ tiện nghi, công năng cần thiết cho cả gia đình.

thiết kế nội thất nhà lô
Không gian nhà lô quyền quý phong cách tân cổ điển.

Nhìn vào 1 căn nhà lô được thiết kế nội thất tân cổ điển, ta dễ bị thu hút bởi những đường cong mềm mại trên tường hoặc trần nhà, hoa văn điêu khắc tỉ mỉ hay những món nội thất vương giả được cách điệu cách khéo léo.

Các khách hàng của ABIG khi chọn thiết kế theo kiểu này cũng thường đề nghị thiết kế, bài trí thêm những chi tiết dát vàng hoặc ánh kim sang trọng để tạo nên sự quý tộc cho tổng thể, đồng thời pha trộn màu sắc và ánh sáng một cách hài hòa để mang đến cảm giác ấm cúng mà cũng thể hiện được đẳng cấp và cá tính riêng của gia chủ.

2.3. Phong cách nội thất nhà lô tối giản

Trái ngược với 2 phong cách trên, đây là phong cách tối giản Minimalism đi những chi tiết không cần thiết, đơn giản mọi thứ ở mức có thể và dùng các gam màu trung tính hoặc đơn sắc để tạo nên không gian sống nhẹ nhàng, an yên.

Phong cách này thường được các đôi vợ chồng trẻ lựa chọn để thiết kế nội thất nhà lô, với mong muốn có 1 căn nhà có nhiều không gian trống hơn, nội thất ở mức cơ bản là đủ.

thiết kế nội thất nhà lô phố
Nhà lô sang trọng, thoáng mát với phong cách tối giản.

Đối với thiết kế nội thất nhà phố đẹp tối giản, cách chọn và phối màu là vô cùng quan trọng để mang đến sự hài hòa cho không gian. Làm sao để bước về nhà gia chủ có thể cảm thấy vẻ đẹp mộc mạc chứ không bị lạc lõng, từ đó đem lại cảm giác nhẹ nhàng xóa tan mọi âu lo mệt mỏi sau 1 ngày dài.

3. Xu hướng thiết kế nhà lô phố mới nhất

3.1. Ưu tiên thiết kế thân thiện với môi trường

Người Á Đông từ ngày xưa đã có thiên hướng sống gần gũi với thiên nhiên, dù ngày nay xã hội dần trở nên hiện đại và ý niệm này đã bị lãng quên bởi nhiều phong cách nội thất đa dạng du nhập từ các nước khác.

Nhưng khi mọi thứ dần trở nên bão hòa và con người không quá xa lạ với những thứ tiên tiến, thì tìm về ngày xưa, tìm về những thứ đơn giản thân thuộc lại được nhiều người chọn lựa. Lối thiết kế nhà lô đơn giản, thân thiện với thiên nhiên còn được xem như 1 sự phá cách giữa thời đại đầy xô bồ và nhộn nhịp.

nội thất nhà lô
Thiết kế nội thất nhà lô gần gũi với thiên nhiên.

Đối với các nhà lô có thiết kế nội thất theo xu hướng này, chất liệu tự nhiên luôn được đưa vào danh sách vật liệu hàng đầu. Ví dụ như đá, sỏi, gạch bông, đặc biệt là cây xanh dược dùng như vật trang trí ở khắp nhà. Kết hợp cùng ánh sáng đã được tính toán kỹ lưỡng từ các ổ cửa sổ hoặc cửa kính tạo nên không gian xanh và mát mẻ, thư thái.

Khi đó, ngôi nhà thực sự là nơi mà “bão dừng chân sau cánh cửa”, là nơi mà gia chủ muốn trở về để được thư giãn và nghỉ ngơi sau 1 ngày làm việc mệt mỏi.

3.2. Kết hợp sự hiện đại và cổ điển tinh tế

Một trong những điểm mới trong thiết kế nội thất nhà lô đẹp hiện nay đó là sự đổi mới chất liệu để đem lại một không gian sống sang trọng và tinh tế hơn.

Thay vì chỉ bài trí những vật nội thất có phần “phổ thông”, bạn có thể biến tấu và đi theo hướng ấn tượng hơn bằng cách kết hợp những mảng cổ xưa trong nhà. Đó có thể là tủ kệ, là ghế sofa hay bình hoa gốm sứ hoặc tranh treo tường cổ động,… từ đó tạo ra những không gian đặc sắc, mang vẻ đẹp độc lạ cho ngôi nhà.

nội thất nhà phố lô
Kết hợp hài hòa giữa hiện đại và cổ điển.

3.3. Đề cao cá tính cá nhân

Việt Nam là đất nước có nền văn hóa xã hội ngày càng phát triển và tiến bộ, trào lưu thể hiện cá tính riêng biệt của cá nhân được nhiều người Việt hưởng ứng. Từ đó trong ngành thiết kế nội thất cũng được tác động không nhỏ.

Thay vì đi rập khuôn theo những quy tắc thiết kế, màu sắc trước đó, gia chủ hoàn toàn có thể trao đổi với các KTS về các chi tiết trong ngôi nhà sao cho mang đậm dấu ấn cá nhân của mình. KTS sẽ kết hợp với mong muốn, cá tính của gia chủ cùng thẩm mỹ nhất định mà tạo ra 1 “tác phẩm nghệ thuật” đẹp, riêng biệt và đầy đủ tiện nghi.

Nội thất nhà lô ngầm thể hiện cá tính gia chủ
Nội thất nhà lô ngầm thể hiện cá tính gia chủ.

4. Các mẫu thiết kế nội thất nhà lô đẹp, hiện đại và tiện nghi nhất

4.1. Mẫu thiết kế nhà lô 2 tầng

Thiết kế nội thất nhà lô đẹp 2 tầng là một trong những mẫu thiết kế nhà phố thông dụng nhất hiện nay, kiến trúc và diện tích của căn nhà này cũng phù hợp cho những hộ gia đình ít người. Khi bắt tay vào thiết kế, KTS ABIG sẽ chú trọng đến diện tích để tối ưu không gian, bài trí các phòng công năng khéo léo và hợp lý để đảm bảo sự tiện lợi khi sinh hoạt mà không gò bó không gian.

Phối cảnh ngoại thất 3D nhà lô
Phối cảnh ngoại thất 3D nhà lô.

Thông thường, đối với nhà lô 2 tầng thì KTS sẽ thiết kế theo kiểu tầng lửng để đánh lừa thị giác và cảm giác không gian được mở rộng hơn, cao hơn và thoáng hơn.

Tầng 1 sẽ bao gồm các không gian tiếp khách, nấu nướng và ăn uống nghỉ ngơi, còn tầng 2 là khu vực vệ sinh cá nhân và phòng ngủ cho gia đình. Nội thất cũng chọn các sản phẩm có kích thước vừa phải, đa năng để tiết kiệm diện tích cho không gian.

Tầng 1 thiết kế rộng rãi với khu vực phòng khách liền bếp
Tầng 1 thiết kế rộng rãi với khu vực phòng khách liền bếp.
Nội thất màu gỗ trầm tuyệt đẹp
Nội thất màu gỗ trầm tuyệt đẹp.
Không gian phòng bếp rộng rãi, thoáng mát
Không gian phòng bếp rộng rãi, thoáng mát.
Tầng 2 vừa lên có 1 khu sinh hoạt nho nhỏ
Tầng 2 vừa lên có 1 khu sinh hoạt nho nhỏ.
Phòng ngủ 1 với gam màu trang nhã
Phòng ngủ 1 với gam màu trang nhã.
Phòng ngủ 2 với gam màu tươi tắn
Phòng ngủ 2 với gam màu tươi tắn.

4.2. Mẫu thiết kế nhà lô 4 tầng

Nhà lô 4 tầng là giải pháp cho những đại gia đình có nhu cầu sử dụng cao và không thể mở rộng về chiều rộng của nhà mà phải xây tầng thêm.

Vì thế, KTS ABIG khi đảm nhận triển khai thiết kế nội thất nhà lô phố 4 tầng sẽ chú trọng hơn trong việc sắp xếp nội thất, phân chia các không gian khu vực. Đảm bảo sự hài hòa cho tổng thể, không bị bí bách và có không gian riêng cho các thành viên trong gia đình.

Ngoại cảnh nhà lô 4 tầng
Ngoại cảnh nhà lô 4 tầng.

Thiết kế thi công nội thất nhà phố 4 tầng có thể ảnh hưởng nhiều từ thiên nhiên hoặc nhiệt độ vì thế chất liệu nội thất cần được tuyển chọn kỹ lưỡng để có độ bền cao. Ngoài ra, cũng chú trọng đến ánh sáng cho không gian và bố trí thêm rèm cửa ở các cửa để mang đến sự thoải mái cho gia chủ.

Từ cổng vào nhà có một khu tiểu cảnh nho nhỏ
Từ cổng vào nhà có một khu tiểu cảnh nho nhỏ.
Phòng khách gây ấn tượng với bộ bàn ghế gỗ chạm khắc đẹp mắt
Phòng khách gây ấn tượng với bộ bàn ghế gỗ chạm khắc đẹp mắt.
Phòng ăn và bếp liền kề, ngăn cách nhau với vách đứng có kệ đựng đồ trang trí
Phòng ăn và bếp liền kề, ngăn cách nhau với vách đứng có kệ đựng đồ trang trí.
Phòng ngủ Master với gam màu trầm tạo cảm giác an yên
Phòng ngủ Master với gam màu trầm tạo cảm giác an yên.
Phòng ngủ cho con gái tone hồng tươi tắn
Phòng ngủ cho con gái tone hồng tươi tắn
Nhà vệ sinh kèm khu vực tắm đứng
Nhà vệ sinh kèm khu vực tắm đứng.
Phòng làm việc riêng biệt
Phòng làm việc riêng biệt.

5. Những lưu ý cần nhớ khi thiết kế nội thất nhà lô phố

5.1. Thiết kế khu vực phòng khách

Phòng khách được xem là trung tâm của căn nhà, vì đây không chỉ là không gian sinh hoạt chung của gia đình mà còn dùng để tiếp đón khách quý, người thân đến chơi nhà. Vì vậy, để thiết kế nội thất nhà lô đẹp, khu vực phòng khách nhà lô cần phải đảm bảo được tính thẩm mỹ cao cũng như sự tiện nghi cần có nhất. Lối đi lại và khoảng không cũng vừa đủ để việc di chuyển cũng được thuận tiện hơn.

Cần lưu ý cách sắp xếp nội thất khi thiết kế phòng khách cho nhà lô
Cần lưu ý cách sắp xếp nội thất khi thiết kế phòng khách cho nhà lô.

Nhà lô phố thường có mặt tiền hẹp và diện tích dài chạy sâu vào trong vì vậy cần thiết kế các không gian mở để tổng thể được thoải mái hơn. KTS sẽ chọn cho gia chủ những ô kính cửa gọn nhẹ, giản lược những vách ngăn nặng nề và chọn gam màu tươi sáng hơn, tất cả hài hòa lại tạo 1 không gian phòng khách thoáng đãng mà vẫn sang trọng cho căn nhà.

Việc chọn đồ nội thất phòng khách nhà lô nên tinh tế, không quá phô trương bởi diện tích khu vực này thường khá nhỏ. Gia chủ nên chọn những mẫu thiết kế thân thiện, nhẹ nhàng đồng thời có thể nhấn nhá thêm bằng các chi tiết trang trí xung quanh để tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng khách.

5.2. Thiết kế khu vực phòng ngủ

Đối với không gian riêng tư và đề cao sự yên tĩnh như phòng ngủ, yếu tố quan trọng nhất cần đảm bảo chính là cách phối màu và hệ thống đèn chiếu sáng. Ngoài ra, việc thiết kế nội thất phòng ngủ trong nhà lô phố cũng cần lưu ý sao cho có độ thoáng cho cả căn phòng.

Do đó, những gam màu nhạt, màu pastel nhẹ nhàng nên được dùng trong phòng ngủ, ánh sáng từ thiên nhiên cũng nên ưu tiên hơn là phụ thuộc vào đèn nhân tạo.

Phòng ngủ trong nhà lô cần thẩm mỹ và đảm bảo công năng
Phòng ngủ trong nhà lô cần thẩm mỹ và đảm bảo công năng.

Riêng với đồ nội thất, chỉ cần đảm bảo đầy đủ, tiện lợi cho gia chủ, không nên lạm dụng trong việc trang trí sẽ dễ tạo cảm giác rối mắt và khó chịu. Một lưu ý nhỏ khác cần nhớ trong phong thủy phòng ngủ đó là không để gương soi đối diện với giường ngủ, vì nếu bài trí như vậy sẽ dễ đem lại cảm giác bất an và khiến gia chủ mất ngủ.

5.3. Thiết kế khu vực phòng bếp

Thiết kế nội thất phòng bếp trong nhà lô sẽ tùy vào phong cách thiết kế chủ đạo của căn nhà mà bài trí nội thất và phối màu phù hợp. Khu vực này vẫn đảm bảo các yếu tố như công năng sử dụng, các đồ dùng được sắp xếp ở vị trí tiện lợi và có khoa học. Ngoài ra cũng cần phối hợp hài hòa với ánh sáng để tạo ra một không gian ấm cúng, cho gia đình quây quần bên mâm cơm ngon mỗi ngày.

Phòng bếp sáng sủa, dùng gỗ công nghiệp cho độ bền lâu
Phòng bếp sáng sủa, dùng gỗ công nghiệp cho độ bền lâu.

5.4. Về phong thủy thiết kế nội thất

Trong nhà ở nói chung, đặc biệt là thiết kế nội thất nhà lô đẹp, phong thủy là yếu tố không thể thiếu. Gia chủ hãy lưu ý đến một số điểm như sau:

5.4.1. Cửa chính

5.4.2. Bếp nấu ăn

Bếp nấu ăn cũng cần tuân theo phong thủy đó là “tọa hung hướng cát”, nghĩa là vị trí đặt bếp phải thuộc cung xấu để sinh ra dương khí khi nấu, từ đó có thể trấn họa hại. Ngoài ra, cửa bếp hay tay vặn gas cũng nên lắp đặt sao cho khi vặn mở thì hướng về hướng tốt để đón nhận vận khí tốt.

5.4.3. Bàn thờ

Bàn thờ nên làm ở trên tầng cao nhất trong nhà lô
Bàn thờ nên làm ở trên tầng cao nhất trong nhà lô.

5.4.4. Giường ngủ

Đặt vị trí giường ngủ tại cung tốt, hướng về hướng tốt để đón nhận khí lành từ đó giúp gia chủ một giấc ngủ ngon, không mộng mị.

5.4.5. Phòng vệ sinh

5.4.6. Cầu thang bộ

6. Kinh nghiệm thiết kế nhà lô đẹp

6.1 Giá thiết kế nội thất nhà lô phố

Thông thường, giá thiết kế nội thất nhà lô phố đẹp sẽ được các đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp báo giá dựa trên m2. Tuỳ vào diện tích ngôi nhà hoặc diện tích không gian nhà bạn muốn thiết kế, hiện thời rơi vào khoảng 150.000 đến 500.000 VNĐ trên 1m2.

Giá thiết kế nhà lô phố
Giá thiết kế nhà lô phố

Tuy nhiên, mức giá thiết kế nội thất nhà phố chỉ mang tính chất tham khảo trên bản vẽ. Trong những trường hợp cụ thể, việc lựa chọn phong cách thiết kế, chất liệu sử dụng và số lượng nội thất có thể nhiều hay ít có thể gây chênh lệch tương đối với chi phí dự kiến ban đầu.

Để có được mức giá tốt nhất và hạn chế phát sinh quá nhiều chi phí vượt tầm tài chính, lời khuyên là bạn nên tìm hiểu kỹ, nghiên cứu, tính toán và bàn bạc trực tiếp với những nhà cung cấp dịch vụ, kiến trúc sư nhiều năm kinh nghiệm.

6.2 Nắm rõ bản vẽ thiết kế nội thất nhà lô phố

Mỗi bản vẽ sẽ tương ứng với từng công năng nội thất và mang ý nghĩa khác nhau. Để đảm bảo quá trình hoàn thiện được suôn sẻ, các kiến trúc sư cần theo sát tiến độ thực hiện từng công đoạn, cụ thể:

Giai đoạn 1: Hoàn thiện bản vẽ bố trí nội thất

Dựa trên 3 giai đoạn này, kiến trúc sư tiến hành phác thảo cơ bản những chi tiết nội thất trong từng không gian sao cho phù hợp với căn nhà trên bản vẽ bố trí nội thất.

Cách bố trí nội thất cho nhà lô
Cách bố trí nội thất cho nhà lô

Giai đoạn 2: Hoàn thiện bản vẽ nội thất 3D

Bản vẽ 3D có vai trò đặc biệt trong việc hỗ trợ gia chủ hình dung ra không gian nhà mình.Trên bản vẽ 3D, bạn sẽ thấy được từng chi tiết của căn nhà tương lai một cách rõ ràng và sống động. Hãy xem kỹ và cân nhắc điều chỉnh màu sắc, vật liệu sử dụng cũng như cách bày trí đồ nội thất nếu cảm thấy chưa hợp lý hoặc không đúng so với ý tưởng ban đầu.

Tổng thể nhà lô
Tổng thể nhà lô

Giai đoạn 3: Hoàn thiện bản vẽ triển khai kỹ thuật

Sau khi kiến trúc sư hoàn thiện bản vẽ triển khai chi tiết tất cả những thông số kỹ thuật thì quá trình thiết kế sẽ kết thúc. Mọi ý tưởng gần như được thống nhất, các chi tiết đều được cụ thể hóa bằng kích thước nhất định. Khi nhìn vào bản vẽ kỹ thuật, đơn vị thi công nội thất nào cũng có thể làm được.

Hoàn thiện bản vẽ và triển khai
Hoàn thiện bản vẽ và triển khai

Bản vẽ kỹ thuật thường bao gồm những bản vẽ chi tiết từng hạng mục và khu vực cụ thể như sau:

6.3. Công ty thiết kế nội thất nhà lô uy tín

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị thiết kế nội thất nhà lô đẹp để bạn lựa chọn. Trong đó, nội thất ABIG là đơn vị uy tín, chuyên nghiệp, thực hiện đúng yêu cầu của khách hàng đi kèm mức giá được niêm yết rõ ràng, hợp lý.

Công ty thiết kế nội thất chuyên nghiệp
Công ty thiết kế nội thất chuyên nghiệp

Nội thất ABIG là với nhiều năm kinh nghiệm trong thị trường thiết kế nội thất, có xưởng sản xuất riêng với quy mô lớn, đáp ứng mọi nhu cầu thiết kế nhà lô cho quý khách. Tất cả công trình dù lớn hay nhỏ, đơn giản hay cầu kỳ đều được Nội thất ABIG thực hiện bài bản, chuyên nghiệp cùng quy trình tư vấn chu đáo, mang lại cho quý khách không gian nhà ở hoàn hảo, ưng ý nhất.

Trên đây là tổng hợp những mẫu thiết kế nội thất nhà lô đẹp, sang trọng, ấn tượng nhất. Hy vọng bạn đã lựa chọn được cho mình những ý tưởng thiết kế phù hợp nhất.

Để nhận được sự tư vấn tận tình và báo giá chi tiết nhất khách hàng vui lòng liên hệ ngay qua Hotline 0937.438.652. Đội ngũ nhân viên tại ABIG sẵn sàng lắng nghe và đem đến những giải pháp hữu ích, giúp khách hàng nhanh chóng sở hữu căn nhà đẹp như ý nguyện.