Mang nét đẹp lâu đời của những ngôi nhà ngói đỏ vùng nông thôn Việt Nam. Nhà phố mái ngói ngày nay được ứng dụng, biến tấu cho nhiều dạng công trình khác nhau. Giúp tôn lên vẻ đẹp thanh thoát, mềm mại nhưng không kém phần sang trọng, nổi bật cho toàn bộ ngôi nhà.

Tìm hiểu về nhà phố mái ngói

Nhà phố mái ngói hay còn được gọi là nhà nhà mái thái, khác với các ngôi nhà ngói đỏ giản dị ở nông thôn. Các ngôi nhà phố có mái ngói thường là công trình nhà ở tại thành phố hay khu đô thị sang trọng. Với đặc điểm nhận dạng đầu tiên đó là khối mái được thiết kế theo hình chữ A và lợp ngói chắc chắn.

Toàn bộ mái ngói sẽ được ghép lại với nhau bằng các tấm ngói với chất liệu bằng đất nung, ngói thái hay ngói xi măng,… Màu sắc và mẫu mã ngói cũng rất đa dạng đáp ứng tối đa nhu cầu thẩm mỹ và sở thích của mỗi gia đình.

Dù là nhà phố mái ngói 1 tầng, 2 tầng hay 3 tầng hoặc hơn nữa, thì đây cũng là một sự kết hợp “xưa – nay” hoàn hảo. Vừa giữ được nét truyền thống, cổ kính nơi làng quê Việt Nam, vừa làm nổi bật lên sự sang trọng, quý phái cho ngôi nhà. Cùng tham khảo một số mẫu nhà phố mái ngói đẹp trong phần tiếp theo nhé!

Mái ngói được làm từ chất liệu đất nung, xi măng, ngói thái, đem lại tính thẩm mỹ cao cùng tính năng chống thấm, chống nóng hiệu quả

Mái ngói được làm từ chất liệu đất nung, xi măng, ngói thái, đem lại tính thẩm mỹ cao cùng tính năng chống thấm, chống nóng hiệu quả

Mẫu nhà phố mái ngói 1 tầng

Đặc điểm gắn liền với một ngôi nhà mái ngói 1 tầng đó là một khoảng sân phía trước. Đây cũng là lối kiến trúc truyền thống, đơn giản và phù hợp với sở thích của nhiều gia đình. Tùy theo yêu cầu cũng như kinh phí cho toàn bộ công trình, mà các kiến trúc sư sẽ lên phương án thiết kế kiểu dáng cũng như loại ngói cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, vẫn đảm bảo được độ bền vững theo thời gian và tính thẩm mỹ cho toàn bộ công trình.

Mẫu nhà phố mái ngói 1 tầng

Mẫu nhà phố mái ngói 1 tầng

Tham khảo: Thiết kế nội thất nhà phố – Dịch vụ trọn gói tại Nội thất ABIG

Mẫu nhà phố 2 tầng mái ngói

Mẫu nhà phố 2 tầng mái ngói rất phổ biến tại các thành phố. Mang trong mình sự giản dị, gần gũi nhưng cũng rất sang trọng, tinh tế. Sự kết hợp giữa vẻ đẹp nhẹ nhàng, mềm mại của mái ngói cùng sự hiện đại của ngôi nhà, tạo nên một tổng thể hài hòa, nổi bật.

Mẫu nhà phố 2 tầng mái ngói

Mẫu nhà phố 2 tầng mái ngói

Mẫu nhà phố 3 tầng mái ngói đẹp

Nhà phố có 3 tầng mái ngói hoặc hơn thường có quy mô lớn về diện tích và cả về chi phí xây dựng. Chính vì vậy mà bạn sẽ thường thấy những ngôi nhà mái ngói này có xu hướng đi theo phong cách hiện đại, tối giản hay kiến trúc Tân cổ điển. Tạo nên một tổng hòa căn nhà trông thật nổi bật và thu hút ánh nhìn.

Mẫu nhà phố 3 tầng mái ngói đẹp

Mẫu nhà phố 3 tầng mái ngói đẹp

>>> Xem thêm: Báo giá thiết kế nội thất nhà phố trọn gói của ABIG.

Ưu điểm của nhà phố mái ngói

Các mẫu nhà phố mái ngói luôn được ưa chuộng bởi vẻ đẹp truyền thống, xen lẫn hiện đại. Các chất liệu không ngừng được đổi mới, cải tiến để phù hợp hơn với điều kiện thời tiết, khí hậu nhưng vẫn giữ được sự giản dị, gần gũi.

Nhà phố mái ngói mang lại tính thẩm mỹ cao

Như đã đề cập bên trên, nhà phố mái ngói mặc dù sử dụng chất liệu đất nung, bê tông gần như là thô sơ. Thế nhưng, bằng công nghệ sản xuất hiện đại và nhiều cải tiến trong tính năng, mẫu mã mà mái ngói lại có thể đáp ứng được được tính thẩm mỹ cao. Đặc biệt là ở các công trình có các chi tiết hình khối kiến trúc ngoại thất độc đáo. Đem lại nét thẩm mỹ cao, ngôi nhà trông cao ráo và thanh thoát hơn.

Có khả năng chống thấm, chống dột tốt

Không phải ngẫu nhiên mà từ xa xưa người ta đã sử dụng các tấm ngói xếp lại với nhau làm mái nhà. Trong kiến trúc hiện đại, người ta nghiên cứu ra rằng sử dụng mái lợp ngói sẽ giải quyết được các nhược điểm của loại mái bằng thông thường. Thiết kế mái chữ A với độ dốc nhất định, có khả năng thoát nước nhanh. Cho phép công trình không bị dột, thấm nước và chống nóng cực tốt.

Mái ngói có nhiều kiểu dáng, màu sắc đảm bảo được yêu cầu thẩm mỹ cho công trình và mang nhiều ưu điểm vượt trội.

Mái ngói có nhiều kiểu dáng, màu sắc đảm bảo được yêu cầu thẩm mỹ cho công trình và mang nhiều ưu điểm vượt trội.

Giúp tăng tuổi thọ cho công trình

Chất liệu làm mái ngói cũng được ứng dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, tích hợp được nhiều tính năng như chống thấm, chống sốc và chống nóng cực tốt. Chính vì những đặc điểm này, mà toàn bộ ngôi nhà sẽ được bảo vệ hoàn hảo. Kiểu dáng mái chữ A với thiết kế đưa rộng sang 2 bên sẽ hạn chế được tối đa nắng hắt hay nước mưa tạt vào. Đảm bảo toàn bộ nội thất bên trong được bảo vệ và bền vững với thời gian.

Mái ngói nhà phố cũng đáp ứng được yếu tố phong thủy

Dù là xây nhà theo phong cách thiết kế hiện đại hay cổ điển thì yếu tố phong thủy vẫn luôn được đề cao trong tư duy và lối sống của người Việt Nam. Trong quan điểm phong thủy, ngôi nhà chính là nơi thu hút tiền tài, vận mệnh may mắn đến với các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy, từng vị trí thiết kế, kiểu dáng, hướng nhà cũng phải được xem xét kỹ lưỡng trước khi xây dựng.

Mái ngói với độ dốc chữ A ngoài đem lại tính thẩm mỹ, còn mang ý nghĩa chống lại tà khí. Bên cạnh đó, màu sắc của mái ngói cũng rất đa dạng, gia chủ có thể lựa chọn các để phù hợp với niên mệnh của mình.

Trên đây là một số thông tin về các mẫu nhà phố mái ngói cũng như những ưu điểm mà loại mái này mang lại cho công trình. Nếu bạn đang cần tìm cho ngôi nhà của mình một loại mái vừa đẹp, sang trọng lại vừa gần gũi, ấm áp, thì kiểu nhà phố mái ngói này chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.