Ẩm thực đồng quê hay thành thị là nơi tuyệt vời để cả gia đình cùng nhau nấu nướng và ăn uống. Tuy nhiên, ở nông thôn, diện tích xây dựng bếp thường lớn hơn thành thị nên việc thiết kế một căn bếp sao cho tiện nghi và hài hòa với tổng thể vẫn là một thách thức đối với nhiều gia chủ. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn kinh nghiệm thiết kế nhà bếp ở nông thôn đẹp và tiện nghi với những mẫu nội thất phòng bếp đẹp nhất.

1. Các kinh nghiệm hay cho bạn khi thiết kế nhà bếp ở nông thôn

Sở hữu một thiết kế nhà bếp ở nông thôn đẹp hoàn hảo với giá cả phải chăng là điều mà nhiều gia chủ đang mong muốn. Khi xây nhà bếp ở nông thôn, bạn cần tuân theo nguyên tắc thoải mái, đa dạng và cởi mở. Những kinh nghiệm thiết kế nội thất nhà bếp dưới đây sẽ giúp bạn tạo nên một căn bếp hoàn hảo.

1.1 Lựa chọn chất liệu thi công

Việc lựa chọn vật liệu để sản xuất nội thất phòng bếp là bước đầu tiên trong toàn bộ quá trình thiết kế nhà bếp ở nông thôn. Nhà bếp ngày nay có thể được làm từ nhiều loại vật liệu, bao gồm gỗ, nhôm, kính, thép không gỉ và nhựa. Ngoài tính thẩm mỹ, phòng bếp mẫu nhà bếp nông thôn yêu cầu lựa chọn vật liệu có độ bền cao và quá trình bảo dưỡng, vệ sinh đơn giản, dễ dàng. Tuy nhiên, hai loại vật liệu là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp vẫn là vật liệu phổ biến nhất trong thiết kế nông thôn nhà bếp. Sử dụng các thông tin sau đây để có lựa chọn phù hợp:

1.1.1 Tủ bếp gỗ tự nhiên

Một tủ bếp gỗ tự nhiên là một lựa chọn lý tưởng cho người yêu thích sự đơn giản ở khu vực nông thôn. Các chất liệu tủ bếp gỗ tự nhiên được ưa chuộng hiện nay bao gồm: Gỗ sồ, gỗ gỏ đỏ, gỗ căm xe, gỗ xoan đào, gỗ hương,…. Những loại gỗ này đều được đa số các gia chủ lựa chọn không chỉ bởi tuổi thọ cao, sức chịu đứng tốt, mà còn bởi khả năng chạm trỗ tinh xảo và mùi hương đặc trưng của từng loại.
Tủ bếp gỗ tự nhiên
Tủ bếp gỗ tự nhiên

1.1.2 Tủ bếp gỗ công nghiệp

Loại tủ bếp này được thiết kế dành cho những gia chủ ở nông thôn nhưng vẫn muốn có một không gian hiện đại, sang trọng và tiện nghi. Với chi phí thấp hơn các loại gỗ tự nhiên khác, gỗ công nghiệp và thép không gỉ có nhiều ưu điểm giống như gỗ tự nhiên như chống mối mọt, cong vênh và chống ẩm…
Tủ bếp gỗ công nghiệp
Tủ bếp gỗ công nghiệp.

1.2 Lựa chọn kiểu dáng bếp

Có thể nói, ngày càng có nhiều sự đổi mới, sáng tạo trong thiết kế tủ bếp mang đến cho người dùng những phương án sắp xếp không gian gia đình như sau: Tủ bếp chữ I, chữ L, chữ U, chữ G, song song… Dưới đây là một số gợi ý. Bạn có thể lựa chọn chính xác kiểu dáng tủ bếp phù hợp với từng kiểu không gian.

1.2.1 Thiết kế bếp ở nông thôn chữ I

Tủ bếp hình chữ I có kiểu dáng thẳng, kích thước nhỏ gọn, giá thành thi công thấp nhưng đáp ứng hoàn hảo các công năng chính, phù hợp với không gian bếp nhỏ.
Thiết kế bếp ở nông thôn chữ I
Thiết kế bếp ở nông thôn chữ I

1.2.2 Thiết kế bếp ở nông thôn chữ L

Tủ bếp hình chữ L với hai mặt vuông góc với nhau tận dụng tối đa không gian bếp bình dị, mang đến không gian lưu trữ rộng rãi, đem đến vẻ đẹp tinh tế và tiện nghi, thích hợp cho gian bếp vừa và lớn.
Thiết kế bếp ở nông thôn chữ L
Thiết kế bếp ở nông thôn chữ L

1.2.3 Thiết kế bếp ở nông thôn chữ U

Tủ bếp chữ U có ưu điểm tận dụng mọi ngóc ngách trong không gian bếp tạo thành hình chữ U, tăng sức chứa và mang đến cho người nội trợ một không gian nấu nướng cá tính. Thích hợp cho nhà bếp lớn
Thiết kế bếp ở nông thôn chữ U
Thiết kế bếp ở nông thôn chữ U

1.3 Lựa chọn kích thước cho tủ bếp

Để làm cho thuận tiện với các bà nội trợ khi chuẩn bị cho một mẫu nhà bếp đẹp ở nông thôn, cần phải cân bằng tủ bếp trên với tủ bếp dưới và không gian hài hoà giữa các thiết bị khác. Đặc biệt, tủ bếp có kích thước sau:
  • Tủ bếp dưới: Độ cao từ 80 – 90cm, chiều sâu từ 45 – 50cm;
  • Tủ bếp trên: Độ sâu từ 30 – 35cm, chiều cao từ 35 – 90cm, tốt nhất là 70cm;
  • Khoảng cách từ tủ bếp trên và tủ bếp dưới: 40 – 60cm, kích thước tối đa 70cm;
  • Tổng chiều cao tiêu chuẩn toàn bộ tủ bếp từ 2,4m – 2,5m, tầm mở cửa tủ trên tối đa từ 1,8 – 1,9m.
Tuy nhiên, các con số nêu trên chỉ là tương đối, bạn có thể tùy chỉnh để phù hợp với phong thuỷ và thiết kế nhà bếp ở nông thôn của mình.
Lựa chọn kích thước bếp phù hợp
Lựa chọn kích thước bếp phù hợp.

1.4 Các quy tắc thiết kế nội thất nhà bếp ở nông thôn thẩm mỹ và tiện lợi

Nội thất của thiết kế nhà bếp ở nông thôn không chỉ cần đảm bảo công năng sử dụng mà còn phải hài hòa về thẩm mỹ và phong thủy. Những quy tắc sắp xếp và bố trí nội thất phòng bếp tiện nghi dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

1.4.1 Quy tắc tam giác trong phòng bếp

Áp dụng quy luật tam giác khi thiết kế tủ bếp. Sắp xếp tủ lạnh, bếp nấu và bồn rửa theo quy luật tam giác. Điều này sẽ giúp các bà nội trợ thuận tiện hơn trong công việc nấu nướng hàng ngày.
Quy tắc tam giác trong bố trí nhà bếp
Quy tắc tam giác trong bố trí nhà bếp.

1.4.2 Bàn đảo bếp hoặc quầy bar là lựa chọn tốt

Chuẩn bị sẵn một đảo bếp hoặc quầy bar. Hai thiết kế nội thất này không chỉ có thể làm cho một căn bếp nông thôn trở nên tiện nghi hơn mà còn tạo nên điểm nhấn tuyệt vời cho toàn bộ không gian bếp.
Thiết kế quầy bar để tiện nấu nướng
Thiết kế quầy bar để tiện nấu nướng.

1.4.3 Mẫu bàn ăn phù hợp với phòng bếp gia đình

Một trong những vật dụng không thể thiếu trong căn bếp của bất kỳ gia đình nào chính là bộ bàn ăn phù hợp và nổi bật. Bàn ăn có nhiều kiểu dáng đa dạng bao gồm hình chữ nhật, hình tròn, hình vuông và hình bầu dục với số chỗ ngồi tương ứng 6, 8, 10, 12… bạn có thể lựa chọn mẫu bàn ăn phù hợp với quy mô gia đình mình.
Chọn bàn ăn phù hợp
Chọn bàn ăn phù hợp.

1.4.4 Ưu tiên sự gọn gàng cho căn bếp

Lưu trữ hoặc di chuyển các mục không mong muốn. Thay vì vứt hết đồ dùng nhà bếp ra bên ngoài, bạn có thể sử dụng tủ bếp hoặc tủ kho xếp chúng lại với nhau để căn bếp không bị lộn xộn, rối mắt.
Ưu tiên sự gọn gàng
Ưu tiên sự gọn gàng.

1.4.5 Tận dụng yếu tố ánh sáng tự nhiên

Sử dụng ánh sáng tự nhiên. Xây nhà bếp ở quê thường được đặt ở cuối nhà và được bao quanh bởi những khu vườn xanh mát. Vì vậy, tại sao không tận dụng không khí trong lành, sáng sủa trong nhà bếp của bạn bằng cách lắp đặt cửa sổ hoặc cửa ra vào để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên?
Tận dụng ánh sáng tự nhiên
Tận dụng ánh sáng tự nhiên.

1.4.6 Nên bổ sung thiết bị nhà bếp

Tủ bếp hiện đại và tiện nghi là không thể thiếu trong danh mục những đồ dùng gia dụng cho một thiết kế nhà bếp ở nông thôn. Ngoài ra, bạn còn có thể sắm sửa thêm các vật dụng sau nếu có điều kiện: Lò vi sóng, máy hút mùi, máy rửa bát,…
Bổ sung thiết bị bếp
Bổ sung thiết bị bếp.

1.5 Phong thủy nhà bếp ở nông thôn

Theo chúng tôi, việc thiết kế nhà bếp ở nông thôn phù hợp với phong thuỷ của gia chủ sẽ mang đến hạnh phúc và phát triển cho từng thành viên trong gia đình. Khi xây dựng nhà bếp, bạn cần lưu ý một số quy tắc sau đây:
  • Không đặt bếp theo hướng ngược lại với ngôi nhà. Nói cách khác, lưng bếp cần được đưa về hướng cửa để tránh xảy ra tình trạng có thể nhìn thấy toàn bộ căn bếp từ cửa chính;
  • Hướng bếp phải hợp với mệnh của gia chủ. Đặt bếp “toạ hung hướng cát”, nghĩa là nhà bếp quay lưng với hướng xấu, và hướng về cung cát là vị trí tốt nhất;
  • Không đặt bếp đun dưới xà ngang. Điều này theo quan niệm xưa sẽ làm đè lên ông Táo bà Táo dẫn đến việc ngăn chặn tài lộc, mang lại điềm xui cho gia chủ;
  • Nên thiết kế bếp nấu và khu vực nước xa nhau, bởi theo quan niệm xưa, hoả và thuỷ vốn xung khắc với nhau.
Chú ý đến phong thuỷ
Chú ý đến phong thuỷ.

2. TOP 40 mẫu thiết kế nhà bếp ở nông thôn đẹp, tiết kiệm được ưa chuộng nhất

2.1. Mẫu thiết kế nhà bếp ở nông thôn bằng gỗ công nghiệp

Sử dụng đa dạng mẫu mã và chất liệu như tủ bếp gỗ MDF, HDF, melamine, acrylic, MFC,… Tủ bếp gỗ công nghiệp đẹp và hiện đại đang được coi là xu hướng thiết kế bếp chính ở nông thôn. Với tính thẩm mỹ cao, tính đa năng, giá trị lớn mà giá cả lại phải chăng tủ bếp gỗ công nghiệp đang là sự lựa chọn ưu tiên của mọi gia đình.

2.2. Mẫu thiết kế nhà bếp ở nông thôn bằng gỗ tự nhiên

Thiết kế nhà bếp ở nông thôn bằng gỗ tự nhiên vẫn rất được các gia chủ ưa chuộng bởi những nét đặc biệt, sang trọng, phong cách và độ bền cao mang lại cho không gian. Với những đường nét nổi bật, màu sắc lôi cuốn nhưng rất tự nhiên, nhà bếp gỗ tự nhiên sẽ mang đến vẻ đẹp ấm cúng, mộc mạc, sang trọng và tinh tế cho không gian nhà bạn.

3. ABIG – Công ty thiết kế và thi công nhà bếp ở nông thôn chuyên nghiệp, uy tín, giá tốt

Ngày nay, không quá khó để một người có thể sở hữu cho mình bản thiết kế nhà bếp ở nông thôn phù hợp, thế nhưng, có thể triển khai nó trên thực tế lại điều không hề dễ dàng một chút nào. Đồng thời, việc tạo ra một không gian bếp phù hợp, ấm cúng luôn là điều mà khách hàng tìm kiếm ở các công ty thiết kế và thi công phòng bếp. Và Công ty thiết kế nội thất uy tín ABIG luôn là đơn vị nhận được nhiều sự tín nhiệm của khách hàng bởi các lý do sau đây:
  • Đối với dịch vụ thiết kế: Cam kết kiểm soát nghiêm ngặt quá trình làm ra bản vẽ, từ mặt bằng – 2D cho đến 3D, được thẩm định trực tiếp bởi đội ngũ kiến trúc sư có kinh nghiệm;
  • Miễn phí thiết kế khi khách hàng ký hợp đồng thi công trọn gói, lo toàn bộ thủ tục xin phép thi công, từ xin phép thi công dự án, cho đến xin cấp phép điện nước, phòng cháy chữa cháy;
  • Đối với dịch vụ thi công: Cam kết không bán thầu, xưởng sản xuất quy mô hơn 1000m2, trang thiết bị máy móc sản xuất tự động đảm bảo chất lượng;
  • Đội ngũ kỹ sư giám sát chặt chẽ quy trình thi công từ xưởng đến công trình lắp đặt;
  • Đối với việc hoàn thiện nội thất: Là đơn vị chuyên nghiệp bao trọn gói từ xưởng đến công trình lắp đặt điện nước, thi công hoàn thiện phần thô và nội thất.
Nhân sự công ty nội thất ABIG
Nhân sự công ty nội thất ABIG.
Quá trình xây dựng là một yếu tố rất quan trọng đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ của thiết kế nhà bếp ở nông thôn so với toàn bộ tổng thể căn nhà. Do đó, cần phải hiểu cẩn thận quy trình thiết kế và xây dựng của loại công trình này trước khi quyết định thuê một đơn vị xây dựng lớn. Tất cả các mục trong quy trình thiết kế luôn được công ty nội thất ABIG tính toán kỹ lưỡng để phù hợp với địa hình, không gian và thẩm mỹ, nhu cầu của gia chủ. Các sản phẩm được sử dụng trong quá trình thi công luôn được kiểm tra và kiểm soát gắt gao, để đảm bảo mang lại chất lượng tốt nhất. Ngoài ra, công ty nội thất ABIG còn sử dụng quy trình thiết kế kiến trúc tiêu chuẩn kép, bí quyết để thi công hàng trăm công trình thiết kế nhà bếp ở nông thôn lớn nhỏ, rút ngắn thời gian triển khai, tối ưu hoá chi phí và cung cấp một dịch vụ chất lượng cho khách hàng. Với những lý do trên, ABIG đang dần tạo được chỗ đứng của mình trong lĩnh vực thi công nội thất thiết kế nhà bếp ở nông thôn tại TP.HCM. Do đó, nếu cần liên hệ những vấn đề liên quan, bạn có thể gọi điện đến hotline 0937 438 652 để được tư vấn chi tiết. Xin chân thành cảm ơn!