Trong quá trình thi công nội thất có rất nhiều vấn đề cần phải lưu ý khi thi công nội thất chung cư cũng như nguyên tắc nên tuân thủ. Bởi thi công nội thất chung cư là một công việc tương đối khó và phức tạp, đòi hỏi chuyên môn cao để có thể tạo nên một không gian sống hoàn thiện, đảm bảo tiện nghi. Để hiểu rõ hơn về các nguyên tắc, lưu ý khi thi công căn hộ chung cư là gì hãy cùng tham khảo bài viết sau!

1. 5 lưu ý khi thi công nội thất chung cư

1.1. Hiểu rõ cấu trúc của căn hộ

Một trong các lưu ý khi thi công nội thất chung cư quan trọng nhất đó chính là phải thấu hiểu cấu trúc của căn hộ. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra được ý tưởng và phương án triển khai thiết kế, thi công phù hợp nhất.

Khi mua nhà chung cư chưa bao gồm nội thất chi phí sẽ rẻ hơn nhiều và bạn có thể thoải mái thiết kế, thi công nội thất theo ý mình. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải tiêu tốn nhiều thời gian, công sức hơn vào khâu thiết kế, thi công.

lưu ý khi thi công thiết kế nội thất chung cư
Thấu hiểu từng không gian trong chung cư trước khi triển khai thi công.

Trước hết, bạn cần phải xin bản vẽ cấu trúc của căn nhà. Tiếp đến là tìm hiểu số lượng phòng ở, kích thước, diện tích và phân chia, bố trí không gian một cách phù hợp. Càng hiểu rõ về cấu trúc của căn nhà thì càng dễ dàng thiết kế và lựa chọn đồ nội thất phù hợp, thuận tiện cho quá trình thi công nội thất sau này. Tuy nhiên, lại có khá nhiều người thường bỏ qua bước hoàn thiện nhà xây thô này và vội vã bắt tay vào giai đoạn thi công nội thất.

1.2. Chọn đơn vị thi công uy tín

Lưu ý khi thi công nội thất chung cư, nếu bạn không có kinh nghiệm thi công nội thất thì tốt nhất nên tìm đến các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ này để được hỗ trợ. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty thi công nội thất, tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu kĩ càng để lựa chọn được công ty làm việc uy tín, chuyên nghiệp, có trách nhiệm và đảm bảo đúng tiến độ.

Có như vậy bạn mới sở hữu được không gian sống tiện nghi, đẳng cấp, đúng theo mong muốn và tiết kiệm thời gian, chi phí. Nếu bạn băn khoăn không biết nên lựa chọn công ty nào thì có thể tham khảo Nội thất ABIG.

chon don vi thi cong uy tin
Nội thất ABIG – đơn vị triển khai thi công nội thất chung cư uy tín tại TPHCM.

Nội thất ABIG là đơn vị triển khai trọn gói từ thiết kế đến sản xuất và thi công nội thất chung cư cho khách hàng. Với lợi thế có đội ngũ kiến trúc sư dày năm kinh nghiệm, xưởng nội thất lớn trên 1000m2, ABIG đã và đang đồng hành cùng nhiều gia đình kiến tạo nên không gian sống cực kì lí tưởng tại chung cư với chi phí thấp hơn 30% so với thị trường. Phong cách nội thất hiện đại và sang trọng là điểm mạnh của đơn vị chúng tôi.

1.3. Giám sát quá trình thi công

Trong quá trình thi công nội thất chung cư bạn cũng cần chú ý giám sát thi công, trong đó bao gồm giám sát thi công điện nước và nội thất. Cụ thể:

+ Thi công điện nước

Thông thường chủ đầu tư sẽ hoàn thiện chuỗi điện, nước cho các căn hộ chung cư trước khi bàn giao dự án. Vì vậy, lưu ý khi thi công nội thất chung cư bạn nên nhắc nhở đơn vị thi công tránh làm ảnh hưởng đến hệ thống này bởi nếu để xảy ra vấn đề ngoài ý muốn thì bạn có thể sẽ mất thêm khoản chi phí sửa chữa không nhỏ.

can luu y thi cong dien nuoc sao cho vua tien nghi vua tham my
Đi đường điện nước trong nhà.

+ Thi công sàn, tường và trần

Chất liệu làm trần nhà hiện nay rất đa dạng, ví dụ như thạch cao, tấm ốp PVC,… Với nhiều năm kinh nghiệm triển khai từ thiết kế cho đến sản xuất và thị công nội thất cho các căn hộ chung cư, trần thạch cao sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất cho căn hộ của bạn. Đơn giản vì đây là loại trần có đa dạng mẫu mã khác nhau phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất, có khả năng chống ẩm mốc tốt. Ngoài ra, tấm cách nhiệt cát tường là giải pháp thay thế cho chống thấm & cách âm cách nhiệt hữu hiệu.

nen trien khai tran thach cao cho cac can ho chung cu
Nên triển khai trần thạch cao cho các căn hộ chung cư.

Song song với việc sơn tường bình thường, gia chủ cũng có thể lựa chọn tấm ốp tường hay đi những tấm kính lớn để trang trí, tạo chiều sâu thêm cho căn hộ. Nó sẽ giúp tạo không gian mát mẻ, thoải mái mà không làm mất vẻ đẹp cần có.

+ Thi công nội thất

Đội ngũ thi công nội thất sẽ dựa trên các bản vẽ thiết kế nội thất để quyết định những sản phẩm, vật liệu nào phù hợp, có thể sử dụng để thi công vừa có thể đáp ứng công năng sử dụng lại phù hợp phong cách thiết kế nội thất.

Việc lựa chọn và sắp xếp các đồ nội thất cần phải được cân nhắc kĩ càng, cẩn trọng để đảm bảo mang lại sự hài hòa cho không gian và giúp chúng phát huy tối đa hiệu quả sử dụng của mình. Đồng thời cũng cần phải chắc chắn không gian đi lại vẫn rộng rãi, thoải mái.

luu y dam bao su hai hoa giua cac khong gian
Bài trí nội thất hài hòa, đẹp mắt theo phong cách chung.

1.4. Chi phí khi thi công

Bạn nên dự toán trước chi phí thi công nội thất tối đa là bao nhiêu và có sự chuẩn bị đầy đủ bởi nó có ảnh hưởng rất lớn tới giải pháp đi cùng trong toàn bộ dự án. Và khi mua đồ nội thất cần phải cân nhắc, chọn lựa cẩn thận, đảm bảo phù hợp với nguồn kinh phí đã dự toán.

1.5. Lập hợp đồng triển khai minh bạch

Khi sử dụng dịch vụ thiết kế nội thất của bất kỳ công ty nội thất nào bạn cũng cần thỏa thuận trước các điều khoản và yêu cầu lập hợp đồng. Trong hợp đồng phải ghi rõ các nội dung đã được thảo luận, thống nhất và tiến hành ký kết nhằm tránh xảy ra tranh chấp sau này. Đây là một lưu ý khi thi công nội thất chung cư rất quan trọng để tránh những rắc rối không mong muốn.

2. Các nguyên tắc cần thiết khi thi công nội thất chung cư

2.1. Thi công nội thất đảm bảo tỷ lệ

Có rất nhiều nguyên tắc khi thi công nội thất chung cư mà bạn cần phải tuân thủ và một trong số đó là thi công nội thất đảm bảo tỷ lệ. Điều này sẽ giúp mang tới cho không gian sự hài hòa, hợp lý, không bị trùng lặp về ý tưởng, màu sắc, dẫn tới cảm giác nhàm chán, rối rắm.

dam bao ti le khi thiet ke khong gian can ho chung cu
Đảm bảo tỷ lệ nội thất được hài hòa, tiện nghi khi sử dụng.

2.2. Thi công nội thất đảm bảo tính kinh tế

Như đã nói, lưu ý khi thi công nội thất chung cư trước khi thi công nội thất bạn cần phải đưa ra dự toán về chi phí thi công. Điều này có ảnh hưởng trực tiếp tới các dịch vụ đi kèm trong thi công nội thất. Và khi chọn đồ nội thất phải đảm bảo nằm trong mức ngân sách dự toán nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng và mang tới sự thoải mái, tiện nghi cho căn hộ.

y tuong thiet ke doc dao
Tính kinh tế luôn là điểm quan trọng hàng đầu.

2.3. Thi công nội thất đảm bảo sự hài hòa

Một không gian nội thất chung cư đẹp phải là không gian đảm bảo được yếu tố hài hòa. Và muốn như vậy thì trước khi thi công nội thất chung cư bạn phải xác định rõ phong cách, ý tưởng thiết kế và lên bản vẽ thiết kế để có cái nhìn tổng quan về không gian sống của mình trong tương lai cũng như kịp thời điều chỉnh những vấn đề, chi tiết chưa hợp lý.

sap xep bo cuc hop ly lam cho can ho tro nen dac biet
Lưu ý quan trọng khi thiết kế nội thất chung cư

2.4. Thi công nội thất đảm bảo chất lượng

Cần đảm bảo rằng quá trình thi công nội thất chung cư được thực hiện theo đúng quy trình cũng như các ý tưởng đã thể hiện trên bản vẽ thiết kế. Mỗi một hạng mục đều phải được tính toán kĩ càng và thực hiện cẩn thận để tránh xuất hiện các vấn đề phát sinh gây lãng phí thời gian, chi phí.

sap xep noi that hop ly tang tinh tham my
Chất lượng nội thất cao cấp, được bảo hành theo thời gian.

2.5. Thi công nội thất đảm bảo có điểm ấn tượng

Ngoài việc tạo nên một không gian hài hòa thì bạn cũng nên lựa chọn một vài chi tiết, vị trí để tạo điểm nhấn. Điều này sẽ giúp căn chung cư của bạn trông nổi bật, có sức sống hơn, không còn cảm giác tẻ nhạt nữa.

su dung den treo tran lam diem nhan an tuong cho chung cu
Sử dụng đèn treo trần làm điểm nhấn ấn tượng cho chung cư.

2.6. Thi công nội thất đảm bảo yếu tố phong thủy

Phong thủy là một yếu tố rất quan trọng đối với người phương Đông. Do đó, lưu ý khi thi công nội thất chung cư cần phải chú trọng, đảm bảo đáp ứng yếu tố phong thủy để mang lại cho gia chủ và các thành viên trong gia đình vượng khí, may mắn. Yếu tố phong thủy được thể hiện qua màu sắc chủ đạo, phong cách thiết kế, hướng cửa,…

can luu y ve phong thuy khi thiet ke noi that chung cu
Đảm bảo phong thủy trong nhà, ví dụ gương không kê đối diện với giường ngủ.

2.7. Thi công nội thất đảm bảo đúng tiến độ

Nguyên tắc thi công nội thất chung cư cuối cùng mà bạn cần phải đảm bảo đó là tiến độ. Đây là một trong các yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp tới chi phí thi công. Tiến độ càng kéo dài thì càng dễ phát sinh nhiều chi phí và gây ảnh hưởng tới kế hoạch, dự định của bạn.

Do đó, lưu ý khi thi công nội thất chung cư, khi thuê đơn vị thi công nội thất chung cư bạn cần liên tục kiểm tra, giám sát, đốc thúc để công việc triển khai thuận lợi theo tiến độ đã đặt ra.

thi cong noi that dam bao dung tien do giup tiet kiem chi phi
Triển khai đầy đủ, chuẩn kỹ thuật, đúng tiến độ.

Trên đây là một số nguyên tắc và lưu ý khi thi công nội thất chung cư quan trọng mà bạn nên biết. Nếu bạn đang có nhu cầu thuê đơn vị thi công chung cư uy tín, chuyên nghiệp thì có thể tìm đến với công ty thiết kế Nội thất ABIG. Với tiềm lực mạnh mẽ, kinh nghiệm dày dặn và sự chuyên nghiệp của mình, chúng tôi cam kết thực hiện thi công nội thất chất lượng, đúng tiến độ, kỹ thuật theo bản vẽ với chi phí tốt nhất thị trường.