Biệt thự là một công trình xây dựng tráng lệ và khiến các gia chủ phải tiêu tốn không ít chi phí. Chính vì vậy, bất kỳ gia chủ nào cũng đều muốn sở hữu được một căn biệt thự đẹp, ấn tượng và đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng. Thế nhưng không phải ai cũng có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Đó cũng là lý do tại sao hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ các kinh nghiệm hoàn thiện biệt thự. Cùng bắt đầu thôi!

1. Các yếu tổ ảnh hưởng quá trình hoàn thiện biệt thự cần biết

Quá trình hoàn thiện biệt thự dài hay ngắn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong đó, các yếu tố sau đây đóng vai trò quan trọng nhất:

1.1. Mẫu thiết kế biệt thự mà bạn chọn

Theo kinh nghiệm hoàn thiện biệt thự, yếu tố đầu tiên đó là mẫu thiết kế biệt thự. Mỗi căn biệt thự có thể được thiết kế theo mẫu riêng, tùy theo sở thích của chính gia chủ. Và để đảm bảo công trình biệt thự được tiến hành trơn tru, hoàn thiện đúng yêu cầu bạn nên tìm tới các công ty tư vấn, thiết kế biệt thự để được hỗ trợ thiết kế.

Bạn chỉ cần chia sẻ mong muốn, yêu cầu về căn biệt thự mình muốn trong tương lai, các kiến trúc sư của công ty tư vấn, thiết kế sẽ giúp bạn hiện thực trên bản vẽ.

kinh nghiệm hoàn thiện biệt thự xây thô
Hãy suy nghĩ và thống nhất với kiến trúc sư về ý tưởng thiết kế biệt thự.

1.2. Địa điểm xây dựng và phong cách thiết kế biệt thự

Ngày nay, các phong cách thiết kế biệt thự rất đa dạng. Bạn có thể lựa chọn phong cách biệt thự cổ điển, tân cổ điển, hiện đại,… Mỗi phong cách lại có mức chi phí xây dựng và thời gian xây dựng không giống nhau do yêu cầu sử dụng vật liệu cũng như phương pháp xây dựng có sự khác biệt.

Địa điểm xây dựng cũng là yếu tố có thể gây ảnh hưởng tới quá trình xây dựng biệt thự. Nếu địa điểm xây dựng là ở các thành phố lớn, khu vực trung tâm thì kinh phí xây dựng sẽ cao hơn. Nguyên nhân là bởi giá vật liệu, nhân công tại các khu vực này thường luôn đắt hơn so với khu vực nông thôn.

1.3. Chi phí hoàn thiện biệt thự

Biệt thự là một công trình lớn và có mức chi phí không hề thấp. Tổng chi phí hoàn thiện biệt thự sẽ bao gồm các khoản sau:

Chi phí hoàn thiện biệt thự
Chi phí thi công biệt thự là điều mà gia chủ cần nắm rõ.

1.4. Thời điểm chọn thi công xây dựng biệt thự

Đây cũng là một yếu tố có ảnh hưởng tới chi phí xây dựng biệt thự. Giá cả nguyên vật liệu và nhân công biến động theo thời gian. Do đó, ở mỗi thời kỳ khác nhau, chi phí xây dựng biệt thự sẽ khác nhau.

Do đó, trước khi xây dựng biệt thự bạn nên khảo sát bảng báo giá nguyên vật liệu và nhân công trên thị trường.

Thời điểm xây dựng biệt thự
Tùy theo thời điểm xây dựng mà quá trình hoàn thiện biệt thự cũng bị ảnh hưởng.

1.5. Những thay đổi trong quá trình triển khai

Chi phí xây dựng càng cao, thời gian xây dựng càng kéo dài nếu trong quá trình xây dựng biệt thự xuất hiện nhiều sự thay đổi, thêm mới, chỉnh sửa. Do đó, bạn nên thiết kế bản vẽ xây dựng, lên kế hoạch và dự toán trước để quá trình thi công hoàn thiện diễn ra suôn sẻ.

2. Chia sẻ công thức tính toán chi phí cơ bản khi xây biệt thự

Bạn hoàn toàn có thể tự mình ước tính được chi phí cơ bản khi xây dựng biệt thự nếu nắm được các công thức tính toán. Việc tự ước tính chi phí sẽ giúp bạn chủ động hơn cho việc chuẩn bị tài chính cũng như có cơ sở, căn cứ để điều chỉnh mẫu thiết kế, phương pháp thi công, vật liệu thi công biệt thự phù hợp, nằm trong khả năng kinh tế của mình.

Hiện nay có 2 cách để tính toán chi phí xây dựng biệt thự, đó là:

2.1. Cách 1: Bóc tách riêng từng khoản chi phí

Bạn có thể tính toán chi phí xây dựng biệt thự bằng cách bóc tách từng khoản chi phí. Cụ thể, dựa vào bản vẽ thiết kế và phương án xây dựng bạn sẽ tự ước tính được các khoản phí cần chi như:

Tính toán càng chi tiết, cẩn thận thì tổng chi phí sau tính toán càng sát với thực tế, hạn chế được các khoản phát sinh.

2.2. Cách 2: Sử dụng công thức tính

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các công thức tính toán để ước tính chi phí cần chuẩn bị xây dựng biệt thự.

Ví dụ:

=> Kinh phí xây dựng biệt thự = Tổng diện tích xây dựng x Đơn giá thi công trung bình tại mỗi khu vực.

3. Kinh nghiệm hoàn thiện biệt thự theo quy trình chuyên nghiệp

Không phải ai cũng đều có kinh nghiệm hoàn thiện biệt thự. Do đó, trong quá trình xây dựng, hoàn thiện công trình này không ít gia chủ đã vấp phải những khó khăn, trở ngại, dẫn tới kéo dài thời gian hoàn thiện, phát sinh nhiều chi phí bất ngờ.

Do đó, nếu bạn đang có ý định xây dựng biệt thự thì hãy nắm chắc các kinh nghiệm sau:

3.1. Quy trình 1: Trước khi tiến hành hoàn thiện

Cố gắng thực hiện đầy đủ các quy trình trước khi bắt tay vào xây dựng, hoàn thiện biệt thự, gồm:

3.2. Quy trình 2: Nắm rõ các bước triển khai

Kinh nghiệm hoàn thiện biệt thự tiếp theo đó là nắm rõ các bước triển khai. Điều này sẽ giúp bạn chủ động trong việc kiểm tra, giám sát chất lượng thi công:

+ Trát tường

Tường được trát tốt hay không sẽ ảnh hưởng rất lớn tới độ mịn khi sơn. Do đó, bạn phải kiểm tra kỹ chất lượng vữa đã tốt chưa. Bên cạnh đó, tay nghề của thợ thi công cũng rất quan trọng.

Kinh nghiệm xây biệt thự
Gia chủ cần kiếm cho mình đội thi công hoàn thiện phần thô có tay nghề cao.

+ Láng sàn

Sàn cần đảm bảo được láng bằng xi măng. Sau khi láng sàn đảm bảo phẳng, mịn để khi lát gạch không bị gồ ghề, mấp mô, thiếu thẩm mỹ.

+ Gạch ốp lát

Thêm một điều nữa cần chú ý khi hoàn thiện biệt thự phần thô đó là gạch ốp lát. Cần chắc chắn rằng gạch được ốp lát thẳng hàng, bằng phẳng. Bên cạnh đó, các mạch gạch phải đều nhau và không bị chờm lên bề mặt viên gạch.

Bạn có thể lựa chọn gạch ốp lát là gạch men hoặc gạch bột đã ép. Đối với gạch men, giá thành khá rẻ nhưng độ bền không cao và sau một thời gian sử dụng lớp men có thể bị bong tróc, gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ của công trình.

Trong khi đó, gạch bột đã ép dù có giá thành cao hơn nhưng lại rất bền màu. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn sử dụng lát sàn gỗ hoặc xi măng giả gỗ thay thế.

+ Sơn bả tường

Đây cũng là một giai đoạn rất quan trọng trong hoàn thiện biệt thự phần thô. Hiện nay có 2 loại sơn bả thường được sử dụng là sơn gốc nước và sơn gốc dầu. Đặc điểm của sơn gốc nước là an toàn cho sức khỏe, thoát ẩm tốt nên không gây phồng rộp. Trong khi đó, sơn gốc dầu thì thích hợp sử dụng để sơn cho bề mặt gỗ và kim loại hơn.

Kinh nghiệm hoàn thiện biệt thự thô
Mọi công đoạn từ đơn giản đến phức tạp nên được triển khai đúng quy trình.

Mặt khác, theo kinh nghiệm hoàn thiện biệt thự của chúng tôi, trước khi tiến hành sơn cần kiểm tra kĩ bề mặt tường có được trát mịn không, sơn lót như thế nào. Nếu đảm bảo yêu cầu mới tiến hành sơn màu. Để chất lượng sơn màu tốt thì nên sơn lót màu trắng và thực hiện sơn 2 lớp trước.

+ Lắp đặt điện nước và kĩ thuật

Muốn đảm bảo an toàn và thẩm mỹ cho biệt thự thì khi thi công lắp đặt điện nước, kĩ thuật cần đảm bảo thực hiện đúng theo chỉ dẫn trong bản vẽ thiết kế. Tốt nhất khâu này nên thuê nhà thầu chuyên thi công điện nước vì họ rất giàu kinh nghiệm, có thể đảm bảo tính an toàn, thẩm mỹ cho công trình.

+ Hoàn thiện nội thất

Cuối cùng là khâu hoàn thiện nội thất, tức lắp đặt nội thất. Để đảm bảo lắp đặt nội thất nhanh chóng, hài hòa cũng như mang lại sự tiện nghi và tính thẩm mỹ cho biệt thự bạn nên có bản vẽ thiết kế nội thất biệt thự hoàn chỉnh. Bản vẽ này sẽ giúp bạn tiết kiệm cả thời gian lẫn chi phí, tránh mua và lắp đặt nội thất không phù hợp, không đúng quy trình.

4. Một vài lưu ý khác để hoàn thiện biệt thự hiện đại và tiết kiệm

Ngoài nắm được các kinh nghiệm hoàn thiện biệt thự thì bạn cũng cần lưu ý tới một số vấn đề sau để đảm bảo hoàn thiện biệt thự nhanh chóng, tiết kiệm chi phí:

Lưu ý để hoàn thiện biệt thự
Lưu ý về yếu tố phong thủy khi hoàn thiện biệt thự.

Trên đây là một số kinh nghiệm hoàn thiện biệt thự mà bạn có thể tham khảo. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì hay muốn tìm đơn vị triển khai uy tín thì có thể liên hệ với Nội thất ABIG. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có trách nhiệm, Nội thất ABIG đảm bảo có thể đáp ứng triển khai từ khâu hoàn thiện thô đến thiết kế và thi công lắp đặt nội thất biệt thự với giá cả tốt nhất thị trường, bảo hành công trình lâu dài, mang tới sự an tâm cho khách hàng.