Sở hữu căn hộ biệt thự sang trọng, bề thế với nội thất lung linh, ấn tượng luôn là sự mong muốn của những gia đình giàu có. Trong bài viết này, ABIG đem đến bạn đọc mẫu thiết kế biệt thự 4 tầng với đường nét kiến trúc sang trọng.

Các chi tiết trang trí thể hiện được chất riêng của gia chủ, phù hợp phong thủy mang đến cho gia đình vượng khí. Ngay sau đây, xin mời bạn đọc chiêm ngưỡng bản thiết kế biệt thự 4 tầng của gia đình cô Hoa được kiến trúc sư ABIG thực hiện.

1. Thông tin dự án thiết kế biệt thự 4 tầng tại TPHCM

Mẫu nhà biệt thự 4 tầng đẹp với tổng diện tích là 300m2, trong đó diện tích xây dựng biệt thự là 220m2, còn lại 80m2 dùng để thiết kế sân vườn rộng rãi. Dưới đây là thông tin chi tiết về dự án thiết kế:

  • Chủ đầu tư: Cô Trần Thị Hoa
  • Địa điểm: Quận 7 – TPHCM
  • Loại hình nhà ở: Biệt thự hiện đại
  • Diện tích xây dựng: 220m2
  • Diện tích khu đất: 300m2
  • Công năng:

Tầng 1: Phòng thể thao, giải trí, phòng vệ sinh và 1 phòng ngủ.

Tầng 2: Phòng khách,1 phòng ngủ và phòng bếp

Tầng 3: Phòng ngủ master và 2 phòng ngủ phụ

Tầng 4: Phòng thờ, 1 phòng ngủ, wc chung, khu giặt phơi và ban công.

  • Đơn vị thiết kế: Nội thất ABIG
  • Chi phí đầu tư: 3,2 tỷ
  • Năm thực hiện: 2014

2. Phối cảnh mặt tiền mẫu biệt thự 4 tầng hiện đại

Mẫu biệt thự 4 tầng mang phong cách hiện đại với những đường nét khỏe khoắn, vuông vức. Thiết kế mở tạo độ thoáng phần mặt tiền, tập trung chính vào các mảng khối với phần ban công kiểu giật cấp tạo hiệu ứng xê dịch.

Mẫu phối cảnh biệt thự được bày trí theo lối sáng tạo không theo quy tắc đối xứng. Các kiến trúc sư ưu tiên sử dụng tường kính, chất liệu khung nhôm màu đen vừa đảm bảo kết cấu công trình vừa mang lại điểm nhấn nổi bật cho mặt tiền.

biet thu 4 tang
Phối cảnh mặt tiền biệt thự 4 tầng.

Để giúp không gian của căn biệt thự được thoáng mát và trong lành hơn, các nhà thiết kế đã thêm vào vị trí ban công sự xuất hiện của yếu tố cây xanh, biến tấu khéo léo ở mỗi tầng, mang đến cho người nhìn bức tranh phong cảnh cuốn hút mạnh mẽ ngay những phút đầu chiêm ngưỡng.

biet thu 4 tang hien dai
Phối cảnh thiết kế biệt thự 4 tầng đẹp hiện đại.

Bao quanh khuôn viên là hệ thống cổng tường được xây kiên cố, cao ráo với lớp sơn trắng bao phủ. Mặt trước kết hợp với hàng rào sắt sơn chống gỉ màu đen nổi bật.

Lối vào gara nằm sát mặt đường để thuận lợi cho việc xe di chuyển. Khoảng trống từ cổng đi vào nối dài đến phía sau của ngôi nhà đã được các kiến trúc sư ABIG bố trí thảm cỏ xanh nhằm đem đến không khí mát mẻ, trong lành và khả năng lưu thông không khí bên trong khuôn viên.

3. Bản vẽ công năng chi tiết từng tầng của biệt thự hiện đại

Tầng 1 của mẫu thiết kế sẽ bao gồm: Phòng thể thao, giải trí, phòng vệ sinh và 1 phòng ngủ. Khuôn viên xung quanh mặt bằng tầng trệt sẽ dành cho gara ô tô, bể cá cảnh và sân vườn.

Mặt bằng công năng tầng 1.
Mặt bằng công năng tầng 1.

Không gian nghỉ ngơi chính của gia đình sẽ bắt đầu từ tầng 2. Khu vực tầng 2 sẽ bao gồm phòng khách ngay cạnh sảnh chính. Ở giữa là cầu thang thông tầng, lối đi và khu vực vệ sinh.

Cuối cùng là 1 phòng ngủ và phòng bếp ăn, cạnh cửa phụ giúp không gian thông thoáng, tránh ẩm mốc do mùi thức ăn gây ra.

Mặt bằng công năng tầng 2 của biệt thự 4 tầng.
Mặt bằng công năng tầng 2 của biệt thự 4 tầng.

Tầng 3 sẽ bao gồm phòng ngủ master dành cho bố mẹ. Kế đến là 2 phòng ngủ phụ với hướng ra gần cầu thang.

cac mau biet thu 4 tang xu huong
Mặt bằng công năng tầng 3 của biệt thự.

Công năng tầng 4 của biệt thự bao gồm 1 phòng thờ, 1 phòng ngủ, wc chung, khu giặt phơi và ban công. Hệ thống cửa kính được bố trí bao quanh tầng 4 giúp khu vực này luôn được thoáng đãng.

thiet ke biet thu 4 tang
Mặt bằng công năng tầng 4.

4. Thiết kế nội thất biệt thự 4 tầng của cô Hoa

4.1. Thiết kế nội thất phòng khách

Nội thất phòng khách biệt thự 4 tầng của gia đình cô Hoa được thiết kế rộng rãi với hệ thống ghế sofa sang trọng. Từng chi tiết trang trí đều được thực hiện tỉ mỉ và bố trí tinh tế nhằm mang lại vẻ đẹp sang trọng.

Không gian phòng khách cho biệt thự sang trọng.
Không gian phòng khách cho biệt thự sang trọng.

4.2. Thiết kế khu vực bếp ăn

Không gian sinh hoạt mà bạn được chiêm ngưỡng tiếp theo chính là khu vực ăn uống của cả gia đình. Khu bếp với dãy bàn dài rộng mang đến sự thoải mái cho gia đình nhiều thế hệ, đáp ứng tốt số chỗ ngồi mỗi khi gia đình mở tiệc thiết đãi. Hệ thống đèn thả trần cùng kiểu dáng bàn ăn mang lại hiệu ứng thẩm mỹ cực cao cho thiết kế nội thất tổng thể.

mau biet thu 4 tang dep%20(2)
Khu vực bàn ăn dài rộng cho gia đình nhiều người.
biet thu 4 tang hien dai%20(2)
Đối diện với bàn ăn là khu vực bếp nấu, đem đến sự tiện lợi mỗi khi chế biến món ăn.

4.3. Thiết kế nội thất phòng ngủ Master

Sau khi đi qua các khu vực sinh hoạt chung, chúng ta sẽ cùng đến khu vực nghỉ ngơi của mỗi thành viên. Đầu tiên là phòng ngủ master dành cho bố mẹ.

Nội thất căn phòng đầy đủ những tiện nghi cần có cho giải trí, làm việc. Cách bày trí thiên về sự đơn giản với thiết kế không quá cầu kỳ, chất liệu nội thất cao cấp. Bên trong có phòng thay đồ rộng rãi, mang đến những thuận tiện trong sinh hoạt.

Bày trí xung quanh phòng ngủ master.
Bày trí xung quanh phòng ngủ master.
Căn phòng có đầy đủ tiện nghi cho gia chủ có thể giải trí trong lúc thư giãn.
Căn phòng có đầy đủ tiện nghi cho gia chủ có thể giải trí trong lúc thư giãn.
thiet ke biet thu 4 tang%20(2)
Phòng thay đồ rộng rãi với đầy đủ gương và kệ tủ cho gia chủ.
Phòng thay đồ rộng rãi với đầy đủ gương và kệ tủ cho gia chủ.

4.4. Thiết kế nội thất phòng ngủ con

Phòng ngủ con có gam màu hoàn toàn đối lập với phòng ngủ bố mẹ. Trong phòng được thiết kế đầy đủ khu học tập, vui chơi cho trẻ em với màu sắc tươi sáng, hợp lứa tuổi.

Mảng tường trang trí hình ảnh những chú bé minion vui nhộn, khiến cho chủ nhân căn phòng thích thú hơn mỗi giây phút.

Bạn có thể tập cho bé thói quen sắp xếp đồ đạc gọn gàng để bé có thể giữ gìn không gian sinh hoạt của ình một cách ngăn nắp.

Thiết kế phòng ngủ con đáng yêu với đầy đủ khu vực học tập, vui chơi.
Thiết kế phòng ngủ con đáng yêu với đầy đủ khu vực học tập, vui chơi.
mau biet thu 4 tang dep%20(3)
Khu vui chơi cho trẻ.

4.5. Thiết kế nội thất phòng vệ sinh

Thiết kế nội thất phòng vệ sinh cho mẫu biệt thự 4 tầng cũng được các kiến trúc sư chú trọng để tạo sự sang trọng đồng nhất cho toàn bộ không gian. Chất liệu kính và đá ốp được ưu tiên sử dụng để giữ cho nhà vệ sinh được sự sạch sẽ lâu dài.

mau biet thu 4 tang sang trong%20(3)
Thiết kế bên trong nhà vệ sinh.
cac mau biet thu 4 tang xu huong%20(3)
Phần tường và sàn được lát đá sang trọng.

4.6. Thiết kế nội thất một số không gian khác của căn biệt thự

Dưới đây là hình ảnh của một số công năng còn lại trong ngôi nhà mà bạn đọc có thể tham khảo để hoàn thiện ý tưởng nội thất cho gia đình mình.

thiet ke biet thu 4 tang%20(3)
Không gian phòng thờ đơn giản nhưng đầy trang nghiêm.
Khu vực tập thể thao, rèn luyện sức khỏe cho cả nhà.
Khu vực tập thể thao, rèn luyện sức khỏe cho cả nhà.
biet thu 4 tang hien dai%20(4)
Không gian phòng làm việc chung của tất cả các thành viên.
mau biet thu 4 tang dep%20(4)
Ban công thoáng mát, rộng rãi giúp gia chủ có những phút giây thư giãn tuyệt vời.

5. Dịch vụ thiết kế nội thất nhà ở uy tín – ABIG

Nội thất ABIG với đội ngũ kiến trúc sư có nhiều năm kinh nghiệm thực chiến các dự án lớn nhỏ trong lĩnh vực thiết kế. Với gu thẩm mỹ cao cùng sự sáng tạo độc đáo, chúng tôi tin chắc mình sẽ đem lại cho mọi khách hàng không gian sống lý tưởng nhất.

Hồ sơ thi công thiết kế nhà ở tại ABIG bao gồm:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ 3D nội thất chi tiết
  • Bản vẽ hệ thống mạch điện, nước,… cho nhà ở.
  • Dự toán tổng mức đầu tư cho công trình.

Toàn bộ hồ sơ thiết kế nội thất đều được tính toán kỹ lưỡng, phù hợp về mặt phong thủy lẫn khoa học để đảm bảo sự tiện nghi trong sinh hoạt cho gia đình.

Đặc biệt, khi sử dụng dịch vụ thi công nội thất trọn gói tại ABIG, quý khách hàng không những được miễn phí thiết kế mà chúng tôi sẽ thay gia chủ hoàn thiện đầy đủ các thủ tục giấy tờ cần thiết cho quá trình thi công cùng nhiều ưu đãi khác khi nhận báo giá. Hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 0937.438.652 để được tư vấn phương án thiết kế phù hợp nhất!

Thông qua bài viết, ABIG đã gửi đến bạn đọc dự án thiết kế biệt thự 4 tầng nổi bật do đội ngũ kiến trúc sư tài ba thực hiện. Nếu bạn yêu thích phong cách thiết kế này hãy liên hệ cho công ty thiết kế nội thất ABIG sớm nhất để nhận ưu đãi liền tay cũng như hoàn thiện tổ ấm mong muốn của mình.