Trần thạch cao ngày càng được ưa chuộng trong các thiết kế nội thất nhà ở hiện đại. Bởi những tính năng ưu việt cùng khả năng chống ẩm, chống cháy và cách âm hiệu quả. Cùng tìm hiểu về trần thạch cao là gì và các mẫu trần thạch cao phòng khách nào đẹp, giá rẻ và thịnh hành hiện nay nhé!

Trần thạch cao là gì?

Trần thạch cao là một loại trần được làm từ các tấm thạch cao. Các tấm này được gắn cố định bởi một hệ khung vững chắc nằm dưới lớp bê tông hay phần khung xà nhà.

Trần thạch cao được cấu tạo từ những lớp vật liệu với từng chức năng riêng rẽ, bao gồm:

  • Khung xương thạch cao:

Phần khung này có tác dụng cố định trần như một hệ khung xương chắc chắn. Giúp tối ưu tính vững chắc để đặt thạch cao và sơn bả.

  • Tấm thạch cao:

Đây là bộ phận được kết nối với trực tiếp với khung xương thông qua hệ thống vít chuyên dụng, tạo nên độ phẳng cho trần.

  • Sơn bả

Phần này sẽ tạo độ mịn, sơn màu và tạo kiểu dáng cho trần theo thiết kế hoặc theo ý thích của chủ nhà.

  • Ngoài ra, còn có phần lõi thạch cao được làm từ thủy tinh có độ bền tốt nhất.

Trần thạch cao rất được ưa chuộng trong các công trình xây dựng, nhà ở hay công trình công cộng. Nâng cao tính thẩm mỹ cho căn nhà và cũng được dùng để thay thế cho trần đúc hay trần đổ xi măng.

  • Cuối cùng là các vật tư liên quan.
Mẫu trần thạch cao đẹp phòng khách kết hợp với hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại.
Mẫu trần thạch cao đẹp phòng khách kết hợp với hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại.

Ưu điểm của trần thạch cao hiện đại

Trần thạch cao nói chung và trần thạch cao phòng khách nói riêng đều mang những ưu điểm vượt trội như sau:

  • Ưu điểm đầu tiên lớn nhất của loại trần này đó là tính năng động, dễ dàng trong việc tháo lắp. Thời gian xây dựng, tạo kiểu nhanh gọn, không ảnh hưởng đến cấu trúc trần và hệ thống dầm chung của cả tòa nhà.
  • Thành phần thạch cao không gây độc hại, thân thiện với môi trường và đặc biệt an toàn cho sức khỏe của người sử dụng.
  • Tích hợp khả năng chống cháy, cách âm, tiêu âm, chống ẩm hiệu quả.
  • Đa dạng mẫu mã với 2 loại trần thạch cao đó là trần nổi và trần chìm. Mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng phù hợp với yêu cầu thiết kế của từng ngôi nhà.
  • Đối với trần thạch cao, điều khiến chúng được ưa chuộng nhất đó là tính thẩm mỹ cao, khả năng dễ tạo hình qua lớp sơn bả bên ngoài. Từ đó, chủ nhà và các kiến trúc sư có thể thỏa sức sáng tạo, tạo kiểu, sơn màu sao cho phù hợp với sở thích và tổng thể công trình.
  • Ngoài ra, tuổi thọ của trần thạch cao cũng rất cao trong điều kiện trần chất lượng cao và không đặt ở khu vực phải chịu ảnh hưởng trực tiếp của môi trường bên ngoài. Điều này cũng giúp tiết kiệm tối đa chi phí sửa chữa, bảo trì và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các thành viên.
Trần thạch cao kết hợp với đường chỉ đèn và tạo hình xoắn ốc vuông độc đáo.
Trần thạch cao kết hợp với đường chỉ đèn và tạo hình xoắn ốc vuông độc đáo.

Các mẫu trần thạch cao phòng khách đẹp giá rẻ

Hiện nay có rất nhiều mẫu trần thạch cao phòng khách đẹp, nổi bật nhất là trần thạch cao dạng nổi. Theo đó, khung xương sẽ được ẩn vào bên trong và phần sơn bả bên ngoài sẽ đắp các đường phào chỉ hay tạo nhiều kiểu dáng khác nhau. Bên cạnh đó, trần thạch cao phòng khách cũng có thể kết hợp với hệ thống đèn led hay đèn chùm để tạo nên không gian sống tinh tế, sang trọng.

Sau đây hãy cùng tham khảo qua một số mẫu trần thạch cao phòng khách đẹp, giá rẻ thịnh hành

Mẫu 1: Trần thạch cao phòng khách mang phong cách cổ điển sang trọng

Bước vào một không gian mang phong cách cổ điển, hơi hướng hoàng gia thì những đường phào chỉ dát vàng hoặc tô ánh kim chính là điểm nhấn trần đầu tiên. Đây cũng là ưu điểm lớn nhất của trần thạch cao mà trần bê tông thông thường khó làm được.

Trần thạch cao phòng khách mang phong cách cổ điển sang trọng.
Trần thạch cao phòng khách mang phong cách cổ điển sang trọng.

Mẫu 2: Trần thạch cao tạo hình khối nổi ấn tượng

Mẫu trần thạch cao này sẽ phù hợp với những ngôi nhà mang phong cách đơn giản, hiện, đảm bảo sẽ không bị lỗi thời gian thời gian.

 Trần thạch cao tạo hình khối nổi ấn tượng.
Trần thạch cao tạo hình khối nổi ấn tượng.

Mẫu 3: Trần thạch cao phẳng đơn giản, tinh tế

Đây sẽ là một mẫu trần phù hợp với những gia đình trẻ, yêu thích sự hiện đại, trẻ trung. Mẫu trần thạch cao này cũng sẽ là sự lựa chọn an toàn cho gia chủ muốn theo phong cách thiết kế nội thất tối giản, hitech hay phong cách hiện đại.

Trần thạch cao phẳng đơn giản, tinh tế.
Trần thạch cao phẳng đơn giản, tinh tế.

Mẫu 4: Mẫu trần thạch cao tạo khối hình học cơ bản kết hợp chỉ đèn và khối gỗ làm điểm nhấn

Đây sẽ là sự lựa chọn gia chủ yêu thích sự phá cách, độc đáo trong không gian sinh hoạt chung của gia đình.

Mẫu trần thạch cao tạo khối hình học cơ bản kết hợp chỉ đèn và khối gỗ làm điểm nhấn.
Mẫu trần thạch cao tạo khối hình học cơ bản kết hợp chỉ đèn và khối gỗ làm điểm nhấn.

Mẫu 5: Trần thạch cao tạo hình chiếc lá độc đáo

Tạo hình chiếc lá đem lại sự nhí nhảnh, vui tươi cho không gian sinh hoạt chung, phù hợp với phong cách thiết kế Eco hay phong cách Tropical. Đây đều là những phong cách thiết kế nội thất đề cao mảng xanh tự nhiên trong không gian sống.

 Trần thạch cao tạo hình chiếc lá độc đáo.
Trần thạch cao tạo hình chiếc lá độc đáo.

 

Với những ưu điểm vượt trội cũng tính thẩm mỹ cực cao trần thạch cao mà loại trần này rất được ưa chuộng nơi các công trình nhà ở, dân dụng.

Gia chủ và các kiến trúc sư có thể thoải mái sáng tạo kiểu dáng để phù hợp với sở thích cũng như phong cách thiết kế nội thất mà mình muốn hướng tới. Nếu bạn đang tìm cho ngôi nhà mình một giải pháp làm trần thì chắc hẳn đây sẽ là một trong những gợi ý tốt nhất cho bạn đấy.