Hãy tham khảo ngay các phong cách thiết kế nội thất chung cư được yêu thích hiện nay. Bạn có nhu cầu thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư của mình? Đây là những phong cách đa dạng từ cổ điển đến hiện đại, từ tối giản đến cầu kỳ, giúp gia chủ có thêm nhiều ý tưởng mới để thiết kế cho tổ ấm của mình.

1. Những tiêu chí cơ bản và ý tưởng về các phong cách thiết kế nội thất chung cư

Tùy theo diện tích căn hộ chung cư lớn hay nhỏ mà khi thiết kế nội thất gia chủ phải lưu ý những tiêu chí, và phong cách và ý tưởng cơ bản sau.

  • Chọn kích thước phù hợp so với diện tích của ngôi nhà: nếu diện tích của căn hộ nhỏ, gia chủ không thể cố gắng kê thêm nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh và cầu kỳ, ngược lại, nếu diện tích lớn. chung cư được thiết kế để đặt những đồ vật nhỏ, đơn giản, để lại nhiều khoảng trống lộ ra nhiều không gian chết. Diện tích căn hộ, gia chủ lựa chọn loại nội thất có kích thước phù hợp.
  • Những góc khuất, góc chết, những nơi chật hẹp trong nhà, ít ánh sáng có thể tạo ra những khoảng trống bổ sung đồ đạc
  • Bạn có thể kết hợp giữa ánh sáng và màu sắc: Để thiết kế nội thất chung cư đẹp, gia chủ nên lựa chọn những vật dụng có màu sắc phù hợp với hình dáng. căn hộ
  • Gian nhà của bạn sẽ trở nên thoáng và rộng rãi hơn nếu được phủ lớp sơn màu trắng hoặc là những gam màu sáng vì những chất liệu màu này cơ bản sẽ mang lại sự thân thiện với người nhìn. Và một ngôi nhà không nên chọn quá nhiều màu sơn để trang trí sẽ làm cho không gian rối rắm đến kỳ lạ.
  • Theo phong cách thiết kế hiện đại thì đồ nội thất nên chọn mua theo cùng tông màu để tạo nên sự gần gũi và thân thiện. Đồ nội thất cho nhà chung cư không nên trang trọng mà cần sự nhỏ gọn, tiện nghi phù hợp với không gian. Nên chọn mua những đồ nội thất ưu tiên cho nhu cầu sinh hoạt trước: giường ngủ, bàn tủ, bếp…Những phụ kiện trang trí hoặc là đồ giải trí như ti vi, máy tính có thể mua sau khi cần thiết. Rèm cửa không nên đụng đâu treo đó và chọn nhiều màu sắc cho nhiều vị trí sẽ làm cho không gian ngợp và không thân thiện.
các phong cách thiết kế nội thất chung cư
Các phong cách thiết kế nội thất chung cư.

2. Top các phong cách thiết kế nội thất cho chung cư đẹp và đẳng cấp

2.1. Phong cách thiết kế nội thất chung cư hiện đại

Một trong các phong cách thiết kế nội thất chung cư được yêu thích nhất hiện nay là phong cách hiện đại.

Phong cách thiết kế chưng cư hiện đại là xu hướng nội thất phù hợp với nhiều diện tích, không gian căn hộ từ nhỏ đến lớn với mức kinh phí hợp lý.

Phong cách thiết kế này chủ yếu sử dụng các thiết bị điện tử tối tân, hướng đến không gian mở khoáng đạt, đơn giản, ít sự cầu kỳ.

cac phong cach thiet ke noi that chung cu hien dai
Thiết kế chung cư theo phong cách hiện đại được nhiều gia đình yêu thích, lựa chọn.

2.2. Ý tưởng phong cách thiết kế nội thất chung cư Luxury tinh tế

Nếu bạn là người yêu thích sự sang trọng và quý phái thì hãy chọn phong cách chung cư Luxury tinh tế. Đây là lối thiết kế sử dụng các sản phẩm nội thất có vẻ ngoài đẳng cấp, sang trọng nhưng không quá cổ điển hay phô trương. Dấu ấn tinh tế của phong cách Luxury mang lại vẻ đẹp tinh xảo đầy lôi cuốn cho tổ ấm của bạn.

cac phong cach thiet ke noi that chung cu%20(2)
Căn hộ duplex được thiết kế theo phong cách luxury xa hoa. ​​​​​​

2.3. Mẫu phong cách nội thất chung cư tân cổ điển

Trong các phong cách thiết kế nội thất chung cư được ưa chuộng hiện nay, phong cách tân cổ điển chiếm một ưu thế nhất định. Với xuất xứ từ giới quý tộc châu Âu, phong cách nội thất này tập trung vào việc phân chia các mảng, các ô trong ngôi nhà, tạo nên tính thẩm mỹ tối ưu và sự hài hòa chung cho không gian nội thất.

Những căn hộ có diện tích từ 100 m2 trở lên sẽ phù hợp với phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển.

Đồng thời, ngân sách để thiết kế nội thất kiểu này cũng khá lớn. Tuy nhiên, gia chủ sẽ được trải nghiệm một không gian đẹp ưng ý với các gam màu nội thất đỏ đô, đen, rêu, xám,… ấn tượng, khác biệt.

phong cach thiet ke noi that chung cu tan co dien%20(2)
Phong cách tân cổ điển sang trọng, phù hợp với các căn hộ lớn

2.4. Kiểu phong cách thiết kế nội thất chung cư Retro lạ mắt

Những gia chủ yêu thích nét đẹp hào nhoáng mang màu sắc hoài cổ những năm 1940 của nước Mỹ có thể thiết kế nội thất chung cư kiểu Retro. Đây là xu hướng thiết kế mang vẻ đẹp đơn giản, hoài niệm về quá khứ, với điểm nhấn là các chi tiết phóng khoáng, sống động, pha một chút cách tân mới mẻ.

cac phong cach thiet ke noi that chung cu thinh hanh%20(2)
Phong cách retro cho các gia đình trẻ năng động.

2.5. Phong cách thiết kế nội thất chung cư tối giản

Thiết kế nội thất chung cư theo phong cách Minimalism là một trong các phong cách thiết kế nội thất chung cư được yêu thích hiện nay.

Xu hướng này xuất hiện trong nghệ thuật phương Tây sau thế chiến thứ 2 với tinh thần “Less is more”.

Đây là phong cách thiết kế nội thất tập trung vào tính năng hữu dụng của các thiết bị nội thất, loại bỏ những chi tiết thừa thải không cần thiết, mang đến một căn hộ rộng rãi, thoải mái, tạo thêm không gian sinh hoạt cho gia chủ.

cac phong cach thiet ke noi that chung cu van nguoi me
Phong cách nội thất tối giản giúp tiết kiệm không gian căn hộ.

2.6. Mẫu phong cách thiết kế nội thất chung cư Vintage

Nếu bạn là người theo trường phái nhẹ nhàng thì phong cách thiết kế nội thất chung cư với gam màu trắng, kem, xanh nhạt, các gam màu trầm,… là gợi ý rất đáng để cân nhắc.

Đây là xu hướng thiết kế nội thất phù hợp với gia chủ thích sự đơn giản, pha trộn giữa cổ điển và hiện đại nhưng vẫn đảm bảo yếu tố lịch sự, ấm áp cho căn hộ.

Những món đồ nội thất Vintage thường được lựa chọn là sofa cũ, tranh cổ điển, đồng hồ treo tường, kệ gỗ,… được bố trí hài hòa, hợp lý để tạo nên tính thẩm mỹ cho không gian. Ngoài ra, việc chọn thêm các chậu cây, chậu hoa trang trí phù hợp cũng là gợi ý rất đáng để bạn tham khảo.

phong cach thiet ke noi that chung cu tan co dien
Từng chi tiết đều được chú trọng để tạo ra không gian Vintage lãng mạn.

2.7. Chung cư có phong cách nội thất kiểu Nhật

Thiết kế nội thất chung cư kiểu Nhật là một trong các phong cách thiết kế nội thất chung cư mà nhiều người yêu thích. Đây là xu hướng nội thất thiết kế tối giản, có yếu tố thiên nhiên với những sắc màu trung tính chủ đạo tạo nên sự ấm áp, hài hòa cho căn hộ.

Các loại đồ nội thất thường có họa tiết đơn giản, kết hợp thêm các chậu cây, bình hoa xinh xắn, đủ mang lại một không gian căn hộ ấm áp. Ngoài ra, các sản phẩm bằng gỗ cũng được ưu tiên sử dụng, đảm bảo các tính năng linh hoạt cho ngôi nhà.

cac phong cach thiet ke noi that chung cu thinh hanh
Phong cách thiết kế nội thất kiểu Nhật mang lại sự nhẹ nhàng, đơn giản và ấm áp.

2.8. Thiết kế chung cư có phong cách nội thất kiểu Pháp

Với gia chủ yêu thích nét kiến trúc xưa cũ có phần tinh tế thì phong cách thiết kế nội thất chung cư Pháp sẽ là gợi ý đáng để lựa chọn. Những món đồ nội thất kiểu cổ điển được lựa chọn cẩn thận, mang vẻ đẹp hoài niệm để tạo điểm nhấn cho không gian.

Với phong cách Pháp, căn hộ chung cư của bạn vừa đẳng cấp, sang trọng lại còn rất thời thượng. Toàn bộ không gian phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm đều được thiết kế thống nhất mang lại trải nghiệm sống tuyệt vời cho gia chủ.

cac phong cach thiet ke noi that chung cu
Căn hộ kiểu Pháp giúp gia chủ trải nghiệm cuộc sống Châu Âu xưa cũ. ​​​​​

2.9. Chung cư có phong cách nội thất kiểu Mỹ

Trong các phong cách thiết kế nội thất chung cư thì phong cách thiết kế kiểu Mỹ rất được yêu thích. Đây là xu hướng thiết kế nội thất mang một dấu ấn độc đáo, mới lạ, mang vẻ đẹp phóng khoáng, sáng tạo với điểm nhấn không gian mở tuyệt đẹp.

Bên cạnh đó, các kiến trúc sư còn thể hiện dấu ấn cổ điển và xoa hoa vào các món đồ nội thất cầu kỳ để tạo ấn tượng cho không gian căn hộ. Có thể nói rằng, đây là xu hướng mang vẻ đẹp pha trộn giữa cổ điển và hiện đại rất đặc trưng.

cac phong cach thiet ke noi that chung cu van nguoi me%20(2)
Nội thất kiểu Mỹ đơn giản, không cầu kì nhưng cực sang trọng.

2.10. Mẫu chung cư có phong cách nội thất kiểu Hàn Quốc

Phong cách thiết kế nội thất chung cư kiểu Hàn Quốc gần giống với phong cách Nhật Bản, tập trung vào sự tối giản của cả nội thất và màu sắc. Tuy nhiên, sự khác biệt của phong cách Hàn Quốc chính là hướng đến vẻ đẹp hiện đại, trẻ trung. Nếu căn hộ của bạn có diện tích vừa và nhỏ, hãy chọn phong cách nội thất kiểu Hàn để mang lại vẻ đẹp hiện đại, sự ấm áp và tiết kiệm không gian một cách tối đa nhất.

cac phong cach thiet ke noi that chung cu hien dai%20(2)
Căn hộ chung cư diện tích nhỏ phù hợp với phong cách Hàn Quốc.

3. Các lưu ý khi lựa chọn phong cách thiết kế nội thất cho chung cư

Trên đây là các phong cách thiết kế nội thất chung cư phổ biến được yêu thích và lựa chọn nhiều nhất những năm gần đây. Để có một căn hộ đẹp, ngoài việc chọn phong cách phù hợp gu thẩm mỹ và không gian kiến trúc, bạn cần lưu ý các yếu tố sau:

3.1. Lựa chọn màu sắc và ánh sáng kết hợp hài hòa

Việc chọn nội thất có màu sắc tương xứng với phong cách căn hộ và hài hòa với ánh sáng thì không gian càng trở nên đẹp mắt. Ngược lại, nếu màu sắc nội thất và ánh sáng đối lập nhau sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ của chung cư.

Tùy phong cách nội thất lựa chọn và gu thẩm mỹ mà bạn chọn màu sắc nội thất phù hợp. Đừng quên tận dụng ánh sáng tự nhiên từ ban công, cửa sổ,… để mang lại sự ấm áp, thoáng đãng cho căn hộ. Dĩ nhiên, việc sử dụng hệ thống chiếu sáng hợp lý cũng tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ cho chung cư.

phong cach thiet ke noi that chung cu tan co dien%20(3)
Nên tận dụng ánh sáng tự nhiên để không gian thêm đẹp. ​​​​​

3.2. Kích thước nội thất phù hợp với diện tích căn hộ

Tùy vào diện tích lớn, vừa hay nhỏ của chung cư mà bạn chọn nội thất phù hợp. Đừng cố gắng đặt các món nội thất “khổng lồ” vào một căn hộ nhỏ vì sẽ chiếm rất nhiều không gian, tạo cảm giác chật chội, bí bách. Ngược lại, với căn hộ lớn cần được đặt nội thất có kích thước tương xứng, tránh các món đồ nhỏ xinh để giảm tối đa không gian “chết”

3.3. Hợp phong thủy

Với người phương Đông, bên cạnh chọn các phong cách thiết kế nội thất chung cư phù hợp, gia chủ cần chú trọng đến yếu tố phong thủy để mang lại thành công, may mắn, cát lộc cho gia chủ. Mọi món đồ nội thất cần được đặt ở vị trí hợp phong thủy, tránh những vị trí kiêng kỵ mang lại năng lượng xấu cho gia chủ.

Ngoài ra, việc chọn lựa và bố trí nội thất cần đảm bảo an toàn. Trong phòng bếp, ổ điện, dao kéo, dây điện,… cần sắp xếp an toàn cho người già và trẻ nhỏ.

cac phong cach thiet ke noi that chung cu%20(3)
Các thiết bị nội thất nên được bố trí phù hợp phong thủy.

3.4. Lựa chọn nội thất có chi tiết bắt mắt làm điểm nhấn

Căn hộ chung cư của bạn sẽ đẹp hơn khi có những điểm nhấn nhất định. Để xua tan sự nhàm chán, bạn chỉ cần nhấn nhá bằng một vài chi tiết phá cách như đèn trần độc đáo, gương treo tường, đèn màu hay các loại nội thất thông minh là được.

Bằng việc tham khảo các phong cách thiết kế nội thất chung cư phổ biến hiện nay, bạn sẽ chọn cho mình phong cách phù hợp gu thẩm mỹ và không gian căn hộ. Khi thiết kế nội thất, đừng quên những lưu ý trên đây để có một không gian thật đẹp và ưng ý.

Nếu có bất kì thắc mắc nào liên quan đến các vấn đề thiết kế căn hộ sao cho đẹp, sao cho hợp phong thủy trong khoản ngân sách phù hợp nhất với khả năng, bạn có thể liên hệ tới Nội thất ABIG thông qua Hotline 0937.438.652. Với nhiều năm kinh nghiệm triển khai từ thiết kế đến thi công nội thất cho căn hộ, đội ngũ kiến trúc sư ABIG hiểu rõ cách kiến tạo nên không gian sống đẳng cấp với mức chi phí tiết kiệm nhất cho gia đình bạn.