thiết kế nội thất phòng ngủ master

[Tuyển Chọn] 40+ Mẫu Thiết Kế Phòng Ngủ Master Gây Bão Nhất Năm

Phòng ngủ Master là những căn phòng ngủ có diện tích lớn, được tích hợp thêm nhiều công năng như nhà tắm/vệ sinh, phòng thay đồ, khu đọc sách,… và cũng là nơi nghỉ ngơi của gia chủ trong nhà. Vì thế, khu vực này đặc biệt được chú trọng thiết kế nội thất để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như thuận tiện khi sử dụng.

Một phòng ngủ đẹp, sang trọng cũng phần nào đề cao đẳng cấp của gia chủ. Cùng Nội thất ABIG tìm hiểu và xem các mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ Master mới nhất dưới đây.

Tìm hiểu về phòng ngủ Master

1. Phòng ngủ Master là gì?

Phòng ngủ Master hay còn gọi là phòng ngủ chính trong nhà, được thiết kế để cho gia chủ nghỉ ngơi, sinh hoạt.

Nhìn về mặt chức năng thì khu vực này cũng không khác gì các phòng ngủ thông thường, tuy nhiên về mặt nội thất, view, diện tích hay phong thủy,… thì sẽ được chú trọng hơn cả.

Ta thường sẽ bắt gặp phòng ngủ chính có diện tích khá rộng rãi và thoải mái, chứa được nhiều nội thất và có thể tích hợp với các không gian khác như phòng thay đồ, nhà vệ sinh/nhà tắm,.. giúp gia chủ có thể sinh hoạt cách tiện nghi trong phòng.

thiết kế nội thất phòng ngủ master
Phòng ngủ chính có diện tích lớn đi kèm nhiều công năng.

Tuy là không gian riêng tư, nhưng phòng Master cũng là nơi ngầm thể hiện được cá tính và cái tôi của gia chủ căn nhà. Vì thế thiết kế nội thất hay bài trí ra sao cần được chú trọng để đúng theo phong cách của gia chủ.

2. Kích thước của phòng ngủ Master

Phòng ngủ của Master không có quy chuẩn chung mà sự tùy thuộc vào diện tích tổng của căn nhà/căn hộ. Nếu căn hộ nhỏ, phòng ngủ Master sẽ rơi vào khoảng từ 10m2 – 15m2, nếu là trong biệt thự lớn thì phòng ngủ chính sẽ có diện tích khoảng 30-40m2.

Nhiều người thường băn khoăn rằng liệu có 15m2 thì có đủ tiện nghi cần thiết trong phòng ngủ không? Hãy yên tâm vì khi hợp tác với ABIG chuyên về thiết kế nội thất phòng ngủ chính, chúng tôi giúp bạn có được 1 không gian tiện nghi và thoáng đãng nhất có thể.

thiết kế phòng ngủ master
Diện tích phòng ngủ Master từ 15m2 trở lên.

3. Mặt bằng phòng ngủ Master điển hình

Dưới đây là một mặt bằng phòng ngủ Master mà ABIG đã triển khai cho khách hàng, với khu vực này sự cân đối tỷ lệ và đảm bảo về mặt phong thủy là 2 yếu tố được đặt lên hàng đầu.

Với những phòng có diện tích lớn thì phòng ngủ và phòng thay đồ có thể thiết kế liền nhau hoặc có vách ngăn ở giữa tùy sở thích. Đặc biệt cách đó có thể kê thêm bàn ghế sofa hay ghế bành ngoài ban công để đọc sách, chill mỗi khi rảnh rỗi.

Đây là xu hướng bài trí nội thất phòng ngủ Master được nhiều người ưa chuộng.

nội thất phòng ngủ master
Mặt bằng phòng ngủ chính diện tích lớn.

Nhìn vào thiết kế ta thấy giường ngủ được đặt ở vị trí trung tâm, đầu giường dựa vào sát tường. Hai bên có 2 tab giường đi kèm đèn ngủ.

Hoặc có thể thay thế tab bằng bàn ghế trang điểm tùy theo nhu cầu. Tivi treo tường và bàn làm việc đặt đối diện giường, tủ quần áo đặt bên cạnh giường hoặc tách làm khu vực riêng tùy theo nhu cầu.

thiết kế nội thất phòng ngủ master hiện đại
Mặt bằng phòng ngủ Master diện tích nhỏ.

Các mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ Master đẹp mắt của ABIG

Mẫu 1: Phòng ngủ Master cho nhà ống

Thiết kế phòng ngủ Master trong nội thất nhà ống thường sẽ có diện tích không mấy rộng rãi, tùy theo diện tích mà hơi hẹp theo chiều ngang. Vì vậy cần các đơn vị có kinh nghiệm triển khai để trang trí nội thất khu vực này sao cho đầy đủ tiện nghi và đáp ứng được sở thích cá nhân của gia chủ.

Thông thường, ABIG sẽ lựa chọn cách phối màu sắc có sự đối lập để tạo điểm nhấn, đi cùng nội thất thông minh và các vật trang trí tinh tế để tạo nên mẫu phòng ngủ Master đẹp, tiết kiệm diện tích.

trang trí phòng ngủ master
Phòng ngủ Master đẹp cho nhà ống.
mẫu phòng ngủ master đẹp
Phòng có cửa sổ lớn đón ánh sáng tự nhiên.
Mẫu phòng ngủ Master có diện tích tuy nhỏ nhưng vẫn đủ tiện nghi cần thiết
Mẫu phòng ngủ chính có diện tích tuy nhỏ nhưng vẫn đủ tiện nghi cần thiết.
Phòng được trang bị khu vực làm việc nhỏ nhắn xinh xắn
Phòng được trang bị khu vực làm việc nhỏ nhắn xinh xắn.

Mẫu 2: Phòng ngủ Master cho biệt thự

Thiết kế nội thất phòng ngủ Master cho biệt thự thường là các căn phòng có diện tích lớn, vì thế sẽ được trang trí theo đa dạng phong cách hơn như tân cổ điển, scandinavia,… để khẳng định được đẳng cấp của gia chủ.

Căn phòng tận dụng diện tích dài rộng nên vừa dùng vách ngăn khéo léo tách biệt 2 không gian ngủ nghỉ và thay đồ. Các chi tiết trang trí cũng rất khéo léo và đẹp mắt theo các đường kẻ dọc, đi cùng màu sắc hài hòa tạo nên không gian vô cùng ấm cúng.

Phòng ngủ tone màu trầm ấm hài hòa
Phòng ngủ tone màu trầm ấm hài hòa.
Thiết kế thông minh với vách ngăn nghệ thuật
Thiết kế thông minh với vách ngăn nghệ thuật.
Khu vực trang điểm và thay đồ đối diện giường ngủ
Khu vực trang điểm và thay đồ đối diện giường ngủ.
Tủ kính cất giữ quần áo sang trọng, đèn vàng ấm áp
Tủ kính cất giữ quần áo sang trọng, đèn vàng ấm áp.

Mẫu 3: Phòng ngủ Master hiện đại

Phong cách phòng ngủ Master hiện đại luôn là 1 trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Vì sở dĩ nó đảm bảo phù hợp cho mọi diện tích, mọi loại hình, có tính thẩm mỹ cao cùng nội thất tinh tế, đầy đủ công năng.

Phòng ngủ chính theo phong cách thiết kế nội thất này thường sẽ đi theo hướng không gian mở, có các cửa sổ lớn để tạo được sự thư giãn và dễ chịu.

Không gian phòng ngủ Master hiện đại
Không gian phòng ngủ chính hiện đại.
Nội thất đẹp, gọn gàng, tính thẩm mỹ cao
Nội thất đẹp, gọn gàng, tính thẩm mỹ cao.
Tivi gắn tường tiết kiệm diện tích
Tivi gắn tường tiết kiệm diện tích.
Bức tường phía sau giường ngủ được ốp đá đi line vàng cao cấp
Bức tường phía sau giường ngủ được ốp đá đi line vàng cao cấp.

Màu sắc phòng ngủ Master hiện đại đa phần sẽ là các màu nhẹ nhàng như xám, nâu, xanh, trắng,… kết hợp cùng đa dạng chất liệu nội thất như vải, nỉ, gỗ công nghiệp, kim loại, đá,… tạo nên tổng thể không gian ấm cúng, gần gũi.

Mẫu 4: Phòng ngủ Master sang trọng

Mẫu nội thất phòng ngủ Master này được thiết kế 1 cách rất sang trọng, tinh tế trong từng chi tiết. Sử dụng các gam màu hiện đại cùng sự nhấn nhá cầu kỳ trong các chi tiết nội thất làm người dùng khó thể rời mắt khi bước chân vào căn phòng này.

Các đồ vật đều được làm từ gỗ công nghiệp cho độ bền lâu dài. Gia chủ cũng thích đọc sách nên trong phòng được tích hợp tủ quần áo cùng tủ kệ đựng sách để phục vụ.

Phòng ngủ có thiết kế đơn giản mà thanh lịch
Phòng ngủ có thiết kế đơn giản mà thanh lịch.
Thiết kế phòng ngủ Master tone tối nhưng cực sang trọng
Thiết kế phòng ngủ Master tone tối nhưng cực sang trọng.
Trang trí nội thất phòng ngủ Master ấn tượng
Trang trí nội thất phòng ngủ Master ấn tượng.
Dùng các gam màu mới lạ và cách điệu mảng tường độc đáo
Dùng các gam màu mới lạ và cách điệu mảng tường độc đáo.

Mẫu 5: Phòng ngủ Master màu xanh yên bình

Nếu bạn yêu thích sự nhẹ nhàng và an yên khi bước chân vào khu vực phòng ngủ Master, thì gam màu xanh này chính là lựa chọn không thể nào đúng đắn hơn. Căn phòng sẽ trở nên bừng sáng với màu sắc hài hòa, nội thất tinh tế, ánh sáng tươi mới cùng cây xanh.

Bên cạnh các món nội thất cơ bản, diện tích của phòng khá rộng nên có thể bài trí thêm khu vực ban công không khác gì phòng khách sạn 5 sao.

Phòng ngủ Master với tone xanh nhẹ nhàng
Phòng ngủ Master với tone xanh nhẹ nhàng.
Tổng thể không gian rộng và ấm cúng
Tổng thể không gian rộng và ấm cúng.
Ban công lớn, view thành phố tuyệt đẹp
Ban công lớn, view thành phố tuyệt đẹp.
Hệ thống ánh sáng hài hòa, không chói mắt
Hệ thống ánh sáng hài hòa, không chói mắt.

Nếu như bạn yêu thích cây xanh và mong muốn bài trí thêm vào phòng ngủ chính của mình, bạn có thể tham khảo một số loại cây giúp thanh lọc không khí lại tăng cường oxy cho không gian như: cây trầu bà, cây họ cam quýt, cây lưỡi hổ, cây nha đam, cây vạn niên thanh, cây oải hương,…

Mẫu 6: Phòng ngủ Master có phòng tắm cửa kính

Thiết kế nội thất phòng ngủ Master đi kèm thêm khu vực phòng tắm gắn cửa kính không còn quá xa lạ trong thời đại hiện nay. Với các gia chủ mong muốn đổi mới không gian phòng ngủ nhưng vẫn hiện đại và sang trọng thì đây là cách bài trí hợp lý.

Tuy nhiên, để đảm bảo sự hài hòa thì việc thiết kế giữa 2 không gian này cần được chú trọng từ màu sắc, nội thất đến chất liệu.

Thiết kế nội thất phòng ngủ Master hiện đại có phòng tắm
Thiết kế nội thất phòng ngủ Master hiện đại có phòng tắm.
Thiết kế phòng tắm nằm trong phòng ngủ lớn
Thiết kế phòng tắm nằm trong phòng ngủ lớn.
Thiết kế phòng tắm đồng bộ sàn với phòng ngủ
Thiết kế phòng tắm đồng bộ sàn với phòng ngủ.
Thiết kế phòng ngủ Master có phòng tắm nhỏ xinh và khu vực thay đồ
Thiết kế phòng ngủ Master có phòng tắm nhỏ xinh và khu vực thay đồ.

Ngoài ra, cũng cần lưu ý đến việc chọn sàn nhà trong căn phòng ngủ Master này, vì chưa hẳn sàn lót phòng ngủ đã hợp với phòng tắm. Hãy cân nhắc và chọn loại phù hợp với ngân sách chi tiêu và phong cách chung để tạo ra không gian rộng rãi và đẹp hiện đại

Mẫu 7: Phòng ngủ Master đi kèm phòng thay đồ

Thay vì chỉ gắn tủ quần áo lớn trong phòng và vào nhà vệ sinh thay đồ, nhiều gia chủ tận dụng diện tích rộng của phòng ngủ Master mà xây thêm 1 khu chuyên dụng để cất trữ đồ và thay đồ.

Đặc biệt với các gia chủ yêu thích thời trang, thích sưu tầm quần áo phụ kiện thì đây là không gian không thể thiếu. Phòng thay đồ trong phòng ngủ cũng đảm bảo được tính riêng tư và thoải mái hơn so với khi xây 2 khu vực này riêng biệt với nhau.

Thiết kế phòng ngủ Master có phòng thay đồ riêng biệt
Thiết kế phòng ngủ Master có phòng thay đồ riêng biệt.
Phòng thay đồ có cửa lùa bằng kính trong phòng ngủ
Phòng thay đồ có cửa lùa bằng kính trong phòng ngủ.
Phòng thay đồ ẩn phía sau không gian
Phòng thay đồ ẩn phía sau không gian.
Phòng ngủ Master sang trọng với phòng thay đồ cửa lưới
Phòng ngủ Master sang trọng với phòng thay đồ cửa lưới.

Phòng ngủ chính có khu vực rộng hơn, với thiết kế sang trọng tinh tế cùng các món đồ nội thất đáp ứng nhu cầu cơ bản. Liền đó là phòng thay đồ với các tủ chứa đồ bằng kính đẹp mắt, có gương soi và ghế ngồi thử đồ.

Ánh sáng của 2 khu vực nên đồng điệu với nhau, ngoài ra có thể lắp thêm đèn vào tủ quần áo để dễ dàng lựa chọn hơn.

Mẫu 9: Phòng ngủ Master trẻ trung với gam màu sáng

Thiết kế phòng ngủ Master thường được dùng các gam màu sáng vì chúng làm cho không gian rộng hơn và cũng dễ bố trí nội thất, trang trí hơn.

Các gam màu mà bạn có thể lựa chọn đó là trắng, kem, be,… đặc biệt là màu trắng được ưa chuộng không chỉ ở trong nước mà phương Tây cũng thường dùng trong lĩnh vực nội thất vì đây là màu không bao giờ lỗi thời.

Phòng ngủ với tone màu sáng tinh tế
Phòng ngủ với tone màu sáng tinh tế.
Mọi thứ nội thất đều được tính toán kích thước kỹ lưỡng
Mọi thứ nội thất đều được tính toán kích thước kỹ lưỡng.
Tủ đựng tivi kết hợp kệ đựng sách và đồ trang trí
Tủ đựng tivi kết hợp kệ đựng sách và đồ trang trí.
Tủ quần áo rộng, cao âm trần tối ưu diện tích
Tủ quần áo rộng, cao âm trần tối ưu diện tích.

Mẫu 10: Phòng ngủ Master phong cách tân cổ điển

Đây là mẫu thiết kế phòng ngủ Master có sự phối hợp hài hòa của sự cổ điển xa xưa và nét hiện đại thông minh ngày nay. Gam màu nâu và trắng được kết hợp cách tinh tế, cùng trần thạch cao, tường giật cấp đẹp mắt.

Các món nội thất và cách trang trí cũng được tính toán kỹ lưỡng, sử dụng các chất liệu cao cấp nhất như gõ công nghiệp, vải nỉ, đá marble, đường line vàng đồng,… tạo nên không gian phòng ngủ Master phong cách thiết kế tân cổ điển cực kỳ đẳng cấp.

Thiết kế nội thất phòng ngủ Master tân cổ điển
Thiết kế nội thất phòng ngủ Master tân cổ điển.
Phòng ngủ Master cao cấp, sang trọng và tinh tế
Phòng ngủ Master cao cấp, sang trọng và tinh tế.
Từng đường nét đều được chú trọng tỉ mỉ
Từng đường nét đều được chú trọng tỉ mỉ.

Mẫu 11: Phòng ngủ Master theo kiểu Địa trung hải

Nếu bạn đang tìm kiếm sự mới lạ nhưng vẫn có nét tinh tế, sang trọng thì phong cách địa trung hải là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Thiết kế và bài trí nội thất phòng ngủ Master theo phong cách Địa Trung Hải thường khá dàn trải trong không gian có phần thoáng đãng, rộng rãi. Đồ nội thất và màu sơn được sử dụng cũng tùy theo ý gia chủ mà sẽ được bài trí cách thích hợp.

Thiết kế nội thất phòng ngủ Master địa trung hải và cổ điển
Nội thất phòng ngủ Master địa trung hải và cổ điển.
Thiết kế nội thất phòng ngủ Master địa trung hải nồng ấm
Thiết kế phòng ngủ Master địa trung hải nồng ấm.
Gam xanh tươi trẻ và cực kì thoáng mát trong phòng ngủ
Gam xanh tươi trẻ và cực kì thoáng mát trong phòng ngủ.
Phòng ngủ Master đơn giản và đẹp với phong cách địa trung hải
Phòng ngủ chính đơn giản và đẹp với phong cách địa trung hải.

Mẫu 12: Phòng ngủ Master theo lối vintage

Bạn yêu thích sự nhẹ nhàng, cá tính và có phần phóng khoáng? Đừng bỏ qua phong cách nội thất Vintage này và áp dụng nó vào khu vực phòng ngủ Master của mình nhé. Vintage là sự kết hợp hoàn hảo của những chi tiết cổ điển và hiện đại.

Những món đồ nội thất có thể mua mới hoặc tái chế lại từ những vật đã qua sử dụng. Cây xanh là thứ không thể thiếu để đem lại cho chủ nhân căn phòng có cảm giác nhẹ nhàng và thư thái khi nghỉ ngơi.

Thiết kế nội thất phòng ngủ Master Vintage
Thiết kế nội thất phòng ngủ Master Vintage.
Phong cách Vintage nhẹ nhàng trong phòng ngủ
Phong cách Vintage nhẹ nhàng trong phòng ngủ.
Phòng ngủ Vintage thường có tone trắng làm nền
Phòng ngủ Vintage thường có tone trắng làm nền.
Thiết kế phòng ngủ Vintage phóng khoáng
Thiết kế phòng ngủ Vintage phóng khoáng.

Mẫu 13: Phòng ngủ Master đẳng cấp hoàng gia

Các mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ Master hoàng gia sang trọng luôn nhận được những quan tâm của nhiều người. Dễ hiểu cũng vì khi có khu vực này trong nhà đã góp phần mang tới không gian nội thất sang trọng, quý tộc cho giới thượng lưu.

Nếu bạn là tín đồ của cái đẹp, của sự xa hoa lộng lẫy thì đừng bỏ qua các mẫu trang trí nội thất phòng ngủ chính hoàng gia đẳng cấp dưới đây.

Thiết kế nội thất phòng ngủ Master luxury đẹp mắt
Thiết kế nội thất phòng ngủ Master luxury đẹp mắt.
Nội thất phòng ngủ Master cực vương giả, cao cấp
Nội thất phòng ngủ Master cực vương giả, cao cấp.
Phòng ngủ Master với thiết kế hiện đại, đẳng cấp
Phòng ngủ chính với thiết kế hiện đại, đẳng cấp.
Sử dụng chất liệu nội thất cao cấp cho không gian thêm hoàn mỹ
Sử dụng chất liệu nội thất cao cấp cho không gian thêm hoàn mỹ.

Trên đây là tổng hợp nhiều mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ Master từ cổ điển cho đến hiện đại, từ đơn giản cho đến cầu kỳ sang trọng. Mỗi phong cách hay sự bài trí nào cũng đều đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt trong đời sống.

Vì thế đừng tiếc thời gian nghiên cứu và tìm hiểu các mẫu phòng ngủ Master đẹp, nhất là hợp tác cùng với Nội thất ABIG để được tư vấn, thiết kế và triển khai lắp đặt nội thất trọn gói.

CÁC MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT PHÒNG NGỦ